Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Muốn biết doanh nghiệp tư duy chiến lược thế nào, đừng bỏ qua những cuốn sách này

Quản trị

02/10/2022 06:12

Những cuốn sách dưới đây sẽ mang đến cho bạn những câu chuyện hay về hoạt động của doanh nghiệp như ý tưởng kinh doanh, quản lý mở, tư duy chiến lược....

Kiến tạo tương lai – Chiến thuật tư duy đột phá

Các bước đột phá trong tương lai sắp tới của chúng ta có thể là một sản phẩm, dịch vụ, vai trò, ý tưởng hoàn toàn mới mẻ, hay đơn giản là chúng ta làm việc gì đó theo một cách hoàn toàn khác biệt. Điều này buộc ta phải thay đổi tư duy để thích nghi với những điều mới mẻ trong tương lai.

Tuy nhiên, vấn đề là khả năng thay đổi của bạn sẽ bị hạn chế bởi 7 cái bẫy tư duy. Những cái bẫy này sẽ làm tiềm năng đổi mới sáng tạo của bạn giảm đến 93%. Chưa kể, chúng còn che mắt bạn, khiến bạn không thể thấy được cơ hội đổi mới sáng tạo, và thế là bạn tiếp tục bám chặt vào những lối mòn quen thuộc. Đó là lý do vì sao hầu hết mọi người đều không phát huy được tối đa tiềm năng của họ.

Những cuốn sách về tư duy kiến tạo doanh nghiệp bạn nên đọc - Ảnh 1.

Vì vậy, cuốn sách Kiến tạo tương lai – Chiến thuật tư duy đột phá sẽ mang đến cho bạn những giải pháp để giải quyết vấn đề này; sẽ cung cấp cho bạn những kỹ thuật mà đội ngũ Trend Hunter đã dùng để giúp nâng cao hiệu suất đổi mới sáng tạo cho các công ty hàng đầu thế giới như Starbucks, American Express, IBM, Adidas, Google và NASA.

Đây là một bản hướng dẫn hữu ích và toàn diện, kết hợp tất cả những chiến thuật tốt nhất có thể giúp bạn dự đoán và làm chủ tương lai. Tư duy lại chiến lược.

Tư duy lại chiến lược

Rethinking Strategy - Tư duy lại chiến lược cung cấp cho các tổ chức một quy trình đổi mới sáng tạo để phát triển chiến lược dành cho sự biến động và bất định ngày nay. Một quy trình như vậy sẽ tái định hình chiến lược như một nguồn lực và xem việc thiết kế chiến lược như một hoạt động học tập và sáng tạo chính của doanh nghiệp. 

Những cuốn sách về tư duy kiến tạo doanh nghiệp bạn nên đọc - Ảnh 2.

Quyển sách là hành trình của tác giả Steve Tighe từ vai trò quản lý bộ phận Tâm lý Người tiêu dùng tại Foster's đến lĩnh vực nghiên cứu về tương lai và tầm nhìn chiến lược, và cuối cùng là lĩnh vực thiết kế chiến lược. 

Cuốn sách đúc kết kinh nghiệm học tập và thực tiễn mà tác giả đã tích lũy được trong giai đoạn này để đưa ra các phương pháp dự đoán tương lai và một quy trình hoàn chỉnh để phát triển chiến lược.

Khởi nghiệp tinh gọn

Tại sao một doanh nhân tương lai – hay một nhà đầu tư tiềm năng cho một dự án mạo hiểm giai đoạn đầu – lại thường bỏ qua 7 yếu tố thử nghiệm ý tưởng mà bắt tay ngay vào chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh, hay thậm chí bắt đầu luôn việc kinh doanh hoặc viết một tờ séc để đầu tư? Có ba lý do chính như sau:

Thứ nhất, cuốn sách Khởi Nghiệp Tinh Gọn này giúp các doanh nhân và nhà đầu tư tránh được những rủi ro sắp đến. Quá trình chuẩn bị một nghiên cứu khả thi hướng vào khách hàng dựa trên 7 yếu tố trong cuốn sách này sẽ cho bạn cơ hội sớm rút khỏi dự án trước khi bước vào con đường có thể là ngõ cụt. Xác định được những sai sót nghiêm trọng từ sớm có thể tránh được việc lãng phí thời gian và công sức vào một cơ hội có thể là hoàn toàn sai lầm.

Thứ hai, với những cơ hội có triển vọng, một nghiên cứu khả thi sẽ tạo nền tảng và đẩy nhanh quá trình khởi nghiệp. Nghiên cứu này đưa ra một tầm nhìn rõ ràng và tập trung vào khách hàng dựa trên góc nhìn về thị trường, ngành kinh doanh và đội ngũ nhân sự, được nhìn nhận một cách độc lập và toàn thể.

Những cuốn sách về tư duy kiến tạo doanh nghiệp bạn nên đọc - Ảnh 3.

Thứ ba, phần lớn các kế hoạch kinh doanh đang được đánh giá quá cao. Chúng ta mất quá nhiều thời gian để viết kế hoạch kinh doanh thật chi tiết và dành quá ít thời gian cho việc thu thập dữ liệu thực tế từ những khách hàng thật sự về những sản phẩm (hay sản phẩm mẫu) thật sự. Một nghiên cứu khả thi hướng vào khách hàng cùng với một kế hoạch tập trung sẽ có giá trị hơn một kế hoạch kinh doanh được viết tỉ mỉ – nhưng ngây ngô và không có cơ sở.

Bài thử nghiệm 7 yếu tố không chỉ giảm thiểu rủi ro bước vào một dự án mạo hiểm không khả thi, mà còn giúp gia tăng cơ hội bắt đầu một dự án kinh doanh thành công, thu hút được cả khách hàng và nguồn vốn.

Trong thời đại cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp phải có khả năng xây dựng một tầm nhìn chiến lược độc đáo. 3 cuốn sách trên như là những cuốn cẩm nang giúp các công ty trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và chiếm được lợi thế bền vững trong tương lai.

Đến Apple học về sáng tạo

Trong cuốn sách "Đến Apple học về sáng tạo", tác giả Ken Kocienda - Kỹ sư phần mềm đã làm việc tại Apple 15 năm sẽ kể về những quá trình làm việc đầy sáng tạo giúp mang lại thành công cho Apple .

Ai cũng biết rằng Apple là một doanh nghiệp hàng nghìn tỷ đô. Vậy họ đã dùng phương thức nào, quy trình nào, cách đặt vấn đề ra sao, cách giải quyết vấn đề ra sao để Apple trở thành một đế chế hùng cường như ngày nay?

Trong cuốn sách "Đến Apple học về sáng tạo" này, tác giả Ken Kocienda - Kỹ sư phần mềm đã làm việc tại Apple 15 năm, sẽ kể chúng ta nghe về chặng đường của ông tại Apple, về nỗ lực của riêng tác giả trong việc tạo ra những phần mềm tuyệt vời cùng những câu chuyện và bài học mà ông đúc kết được qua bao trải nghiệm khi còn làm việc ở đây.

Apple có thể là một nơi "khó khăn" để làm việc với nhiều quy tắc nghiêm ngặt, nhân viên phải đặt ra mức độ bảo mật tối cao, giờ làm việc điên cuồng với áp lực cũng như nỗ lực hết mình.

Những cuốn sách về tư duy kiến tạo doanh nghiệp bạn nên đọc - Ảnh 4.

Có hàng trăm đánh giá từ các nhân viên hiện tại và trước đây của Apple trên trang web việc làm, mặc dù có nhiều lời phàn nàn về công ty, nhưng song song đó cũng có rất nhiều điều khiến nhân viên yêu thích khi làm việc cho Apple.

Ngoài những lý do như mức lương, phúc lợi hay được làm việc với những người tài giải, thì điểm đặc biệt nhất chính là các nhân viên của Apple cảm thấy như công việc của họ có ảnh hưởng lớn đến thế giới. 

Dựa trên số lượng các bài đánh giá đề cập đến việc làm ở Apple, có rất nhiều đánh giá cho rằng họ cảm giác rằng công việc của họ thực sự quan trọng và có ảnh hưởng lớn khi hằng năm cả thế giới đều trông chờ vào các sự kiện ra mắt sản phẩm mà họ có đóng góp 1 phần trong đó.

Làm việc ở Apple cũng giống như theo học tại một ngôi trường về chế tạo sản phẩm, sử dụng công nghệ cao và chú trọng vào thiết kế, có chương trình học tập trung với các bài kiểm tra dồn dập. Chính cường độ làm việc dày đặc này đã khiến tất cả chỉ còn một lựa chọn duy nhất: làm mọi thứ theo một cách đúng đắn. 

Và bằng cách không ngừng cố gắng, tác giả cũng như đồng đội của mình đã phát triển một phương thức làm việc đặc biệt hiệu quả trong việc tạo ra những phần mềm tuyệt vời được cả thế giới chào đón.

Làm việc ở Apple cũng giống như theo học tại một ngôi trường về chế tạo sản phẩm, sử dụng công nghệ cao và chú trọng vào thiết kế, có chương trình học tập trung với các bài kiểm tra dồn dập. Chính cường độ làm việc dày đặc này đã khiến tất cả chỉ còn một lựa chọn duy nhất: làm mọi thứ theo một cách đúng đắn. Và bằng cách không ngừng cố gắng, tác giả cũng như đồng đội của mình đã phát triển một phương thức làm việc đặc biệt hiệu quả trong việc tạo ra những phần mềm tuyệt vời.

Qua cuốn sách này, bạn sẽ thấy cách họ đã phát triển phương thức làm việc sáng tạo như một thành quả đi kèm của quá trình tạo ra một sản phẩm. Khi cùng đưa ra ý tưởng cho sản phẩm, họ tự hình thành cách tiếp cận để xây dựng những phần mềm hoàn hảo. Đây là một bước tiến vượt bậc, bắt nguồn từ sự tập trung cao độ của tác giả với các nhiệm vụ trước mắt trong khi luôn hướng về một mục tiêu cụ thể.

Làm tốt hơn với nguồn lực ít hơn

"Frugal Innovation – Làm tốt hơn với nguồn lực ít hơn" đã vạch ra một lối đi chắc chắn để chúng tôi có thể cung cấp các dịch vụ chăm sóc tốt hơn với mức giá thấp hơn tới nhiều người hơn.

Đổi mới sáng tạo tiết kiệm hiện đang trở thành một chiến lược kinh doanh vô cùng quan trọng tại những nền kinh tế phát triển, nơi người tiêu dùng đòi hỏi các sản phẩm bền vững và hợp túi tiền.

Trong một thế giới ngày càng trở nên biến động (volatile), bất định (uncertain), phức tạp (complex) và mơ hồ (ambiguous), những đặc tính được gọi tắt là VUCA – chỉ có một vài thứ là được đảm bảo. Tuy nhiên có một điều mà chúng ta có thể chắc chắn: Cơn khát tiêu dùng với những sản phẩm có chất lượng ngày càng cao sẽ không ngừng gia tăng, đồng thời lượng tài nguyên cần thiết để thỏa mãn nhu cầu này sẽ luôn là hữu hạn.

Những cuốn sách về tư duy kiến tạo doanh nghiệp bạn nên đọc - Ảnh 5.

Việc giải quyết sự mâu thuẫn này đang nhanh chóng trở thành một trong những thách thức lớn nhất của giới kinh doanh trong thời đại ngày nay. Chúng ta không còn có thể xem phương châm làm tốt hơn với ít nguồn lực hơn như là giải pháp ngắn hạn để đối phó với tình hình kinh tế khó khăn nữa, mà nó phải trở thành chiến lược kinh doanh dài hạn thiết yếu. Trong thực tại mới này, chấp nhận thì doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển, chối bỏ thì doanh nghiệp ắt sẽ lụi tàn.

Tuy nhiên, chấp nhận và chuẩn bị một cách hiệu quả cho thực tại mới lại là hai việc hoàn toàn khác nhau, và đây là điều mà cuốn sách "Frugal Innovation – Làm tốt hơn với nguồn lực ít hơn" có thể giúp bạn. Cuốn sách đã chỉ ra làm thế nào – và tại sao – khái niệm đổi mới sáng tạo tiết kiệm (frugal innovation) từ chỗ chỉ là khẩu hiệu trong các trường dạy quản lý lại trở thành ưu tiên hàng đầu đối với hội đồng quản trị các doanh nghiệp.

Thông qua một loạt các nghiên cứu tình huống, các tác giả đã cung cấp bằng chứng hết sức rõ ràng vì sao "kỷ nguyên thắt lưng buộc bụng" có thể trở thành "kỷ nguyên của cơ hội" cho những doanh nghiệp sẵn sàng tiếp cận đổi mới sáng tạo theo một cách khác biệt.

Trong cuốn sách này, tác giả Radjou và Prabhu đã cho thấy những bài học đến từ các quốc gia đang phát triển khi họ bắt đầu tạo ra những tác động đến quy trình đổi mới tại các doanh nghiệp lâu đời ở phương Tây. 

Cuốn sách đã mô tả đầy đủ sự chuyển đổi và một vài khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện đổi mới sáng tạo tiết kiệm, đồng thời liệt kê các giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp mong muốn đổi mới sáng tạo nhiều hơn với chi phí thấp hơn.

Có lẽ ý tưởng sâu sắc nhất trong cuốn sách này là chúng ta không chỉ đang sống trong một thế giới mang đặc tính VUCA, mà còn là một thế giới không ngừng xoay chuyển. Các mô hình kinh doanh truyền thống tại phương Tây cần phải được xem xét lại. Nghèo đói là một vấn đề hiện thực đang diễn ra tại nhiều quốc gia châu Âu. 

Chính vì vậy, chúng ta phải áp dụng các nguyên tắc đổi mới sáng tạo tiết kiệm tại đây để phát triển những sản phẩm hợp túi tiền hơn với mức giá chiến lược tại các thị trường mới nổi và nhiều tiềm năng. 

Ví dụ, tại Tây Ban Nha, bột giặt Surf được đóng gói để đủ sử dụng trong 5 lần giặt; tại Hy Lạp, sốt mayonnaise của chúng tôi được bán trong cả gói nhỏ lẫn hũ to. Cuối cùng, như bộ đôi tác giả đã nhấn mạnh, bằng cách kết hợp sự sáng tạo tiết kiệm của những quốc gia đang phát triển với năng lực R&D cấp cao tại các nền kinh tế phát triển, doanh nghiệp có thể tạo ra các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, hợp túi tiền, bền vững và mang lại lợi ích chung cho toàn nhân loại.

Frugal Innovation đã cô đọng kinh nghiệm và kiến thức của nhiều năm thành một hướng dẫn hiệu quả và sáng tạo dành cho mọi doanh nghiệp. Đây là cuốn sách đặc biệt dành cho những nhà lãnh đạo muốn tiếp cận thị trường một cách nhanh hơn, hiệu quả hơn, đồng thời mang lại các giá trị mà khách hàng mong muốn

Quản lý mở

Quản lý mở dành cho những người chuyên cải tiến cách làm việc, đặc biệt là các nhà quản lý, các huấn luyện viên và các nhà cố vấn, tất cả những ai muốn hướng đến sự tiến bộ, doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận trên khắp thế giới.

Tư duy xã hội đang vượt qua các ranh giới. Chủ nghĩa nữ quyền, sự đa dạng, bình đẳng về chính trị và xã hội, nhân quyền, chủ nghĩa xã hội, sự trao quyền, kỹ thuật số, thế giới ảo, sự phức tạp, mạng lưới,... rất nhiều thế lực mạnh mẽ đang hoạt động. 

Tư duy mới có ở khắp mọi nơi, và cuốn sách Quản Lý Mở sẽ chỉ ra cho bạn một số mô hình - tất cả đều hướng đến sự phục hưng này, sự đảo ngược, thay đổi theo từng bước, thời đại mới,...

Những cuốn sách về tư duy kiến tạo doanh nghiệp bạn nên đọc - Ảnh 6.

Hãy hình dung về nơi làm việc mà bạn được là chính mình và được tôn trọng, hình dung về nơi làm việc mà mọi người quan tâm đến nhau, nơi chúng ta có thể cười đùa vui vẻ. Nếu bạn không hài lòng với cách thức làm việc hiện tại ở tổ chức của mình và đang tìm kiếm cách làm việc tốt hơn, cuốn sách này giúp đưa ra những hướng đi mới để bạn khám phá và truyền cảm hứng cho bạn cải tiến công việc của mình.

Quản lý mở là một tuyên ngôn triết lý nhằm mở mang tư duy cho các cá nhân và tổ chức. Nội dung của cuốn sách là những lập luận về Quản lý mở được các tác giả - Tiến sĩ Cherry Vũ và Rob England trình bày thành một mạch duy nhất và ngắn gọn hết mức có thể. Những ý tưởng trình bày trong cuốn sách này đều hiển nhiên rõ ràng, các tác giả chia sẻ với hy vọng rằng chúng cũng sẽ trở nên rõ ràng với bạn. Đây là cơ hội để bạn và tổ chức của bạn làm việc tốt hơn, cởi mở hơn.

Cuốn sách này giúp chúng ta khám phá hoặc ghi nhớ Quản lý mở là gì, tại sao nó lại quan trọng và một lần nữa cung cấp nhiều lời khuyên thực tế và các đường dẫn để tìm hiểu thêm.

Mục tiêu của cuốn sách này là thúc đẩy những cách quản lý tốt hơn: "Quản lý mở", là mời gọi mọi người tham gia, minh bạch, nhân văn và đặt công việc lên trên.

Tương tự như đã mô tả các cách làm việc tốt hơn bằng Con người, Các hệ thống và Sự thích ứng, có thể mô tả các cách quản lý tốt hơn bằng Dịch vụ Mời tham gia tổ chức. Đây có thể là ba tiêu đề chính để quản lý tốt hơn:

Trong cuốn sách này, nhà quản lý được định nghĩa là người sử dụng quyền hạn được trao cho để quản lý các nguồn lực có được cùng những người làm việc để tạo ra các kết quả được yêu cầu.

Cuốn sách này nhằm mục tiêu cải thiện chứ không phải loại bỏ việc quản lý. Chúng ta sẽ luôn cần người chấp nhận mục tiêu từ tổ chức và có quyền hạn để đưa tổ chức đạt được mục tiêu đó. Họ sẽ chịu trách nhiệm phát triển con người hoặc nguồn lực của tổ chức, hoặc các chức năng và quy trình, hoặc chịu trách nhiệm phân bổ công việc. 

Đó là quản lý, ngay cả khi có thể trông rất khác trong tương lai. Quản lý không phải là một vị trí hoặc thậm chí một vai trò mà con người đảm nhiệm, mà là một hoạt động sẽ xảy ra.

Chúng ta sẽ luôn cần có người chú ý, theo sát công việc, dành thời gian suy nghĩ về cách làm tốt hơn và đưa ra giải pháp cho những thách thức. Ngay lúc này, đó là những quản lý cấp trung: Họ là bộ máy đổi mới thường không được thừa nhận trong hầu hết các tổ chức. Vai trò của họ trong tương lai có thể sẽ được các huấn luyện viên và trưởng nhóm đảm nhiệm, nhưng thế vẫn có thể được gọi là quản lý. 

Theo một nghiên cứu 1, 80% trong số 117 dự án riêng biệt do "quản lý cấp cao" khởi xướng đã thất bại hoặc không được như kỳ vọng. Ngược lại, 80% số dự án do "quản lý cấp trung" khởi xướng đạt thành công.

Tóm lại, Quản Lý Mở sẽ giúp tất cả chúng ta - các cấp quản lý lẫn nhân viên cảm thấy hạnh phúc hơn. Cuốn sách Quản Lý Mở có thể cải thiện công việc, giúp cho ta đạt được kết quả tốt hơn và chất lượng cuộc sống của ta cũng sẽ tốt hơn. 

Sự thật rằng, tiềm năng lớn lao của thế giới này đang bị khóa trong những cách làm việc dở tệ. Vì thế, chúng ta hãy cải thiện việc này bằng cách đối xử với mọi người tốt hơn và cho phép họ phát huy tiềm năng để cải thiện vượt bậc chất lượng cuộc sống.

Thiết kế sự nghiệp cá nhân

Cuốn sách này sẽ hỗ trợ phát triển tư duy thiết kế của bạn để bạn tìm được cảm hứng và niềm vui trong công việc. "Thiết kế sự nghiệp cá nhân" có thể giúp bạn bắt đầu áp dụng tư duy thiết kế vào công việc, để nhờ đó, bạn trở nên hạnh phúc hơn, cảm thấy đủ đầy hơn trong suốt bốn mươi, năm mươi hay sáu mươi giờ đồng hồ làm việc mỗi tuần mà không phải thay đổi công việc hay sự nghiệp, trừ khi bạn thật sự muốn đổi việc.

Muốn biết doanh nghiệp tư duy chiến lược thế nào thì đừng bỏ qua những cuốn sách này - Ảnh 7.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn có thể chuyển đổi doanh nghiệp cho đến khi bạn tìm thấy ý nghĩa và lý tưởng cho bản thân. Bạn có thể thiết kế sự nghiệp của mình bất kể bạn là người làm công hay làm chủ. 

Tư duy thiết kế dành cho tất cả mọi người, dù bạn là người nhận lương hay phát lương. Cuốn sách này chứa đựng nhiều ý tưởng và công cụ có thể giúp bạn không chỉ có cuộc sống ý nghĩa hơn, mà còn giúp bạn hạnh phúc và cảm thấy đủ đầy hơn trong công việc thường ngày.

Nếu bạn chưa có việc làm, cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn nhiều công cụ hữu ích để tìm được một công việc tốt cũng như giúp bạn có thể học hỏi, đóng góp và phát triển bản thân trong bất cứ công việc gì trong tương lai.

Doanh nhân part-time

Bạn sẽ đầu tư ít nhất 10% thời gian cộng với, nếu khả dĩ, 10% vốn liếng của mình vào các thương vụ đầu tư và cơ hội mới. Bằng cách tận dụng nền tảng kinh nghiệm và mạng lưới quan hệ sẵn có, bạn sẽ lựa chọn các cơ hội giúp phát huy thế mạnh của mình, đồng thời bổ trợ cho sự nghiệp cũng như sở thích của bạn.

Quan trọng hơn hết thảy, bạn sẽ là chủ sở hữu của tất cả những gì mình tạo nên. Bạn có thể thay đổi sự nghiệp của mình nhiều lần trong đời, thay đổi trách nhiệm, chức vụ và thay đổi công ty, nhưng bạn sẽ luôn mang đến giá trị cho một người chủ quan trọng nhất: Chính là bạn đó.

Muốn biết doanh nghiệp tư duy chiến lược thế nào thì đừng bỏ qua những cuốn sách này - Ảnh 8.

Cuốn sách này không có ý phản đối sự hợp tác hay các công việc toàn thời gian. Thực chất là ngược lại. Xuyên suốt mười chương sắp tới, bạn sẽ học được cách duy trì sự tận tâm trọn vẹn với công việc chính, đồng thời vẫn bổ sung thêm các kỹ năng mới – điều có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn ở công ty. 

Nói chung, có rất nhiều lý do để bạn trân trọng công việc thường nhật của mình. Nó mang đến cho bạn một nơi để học tập, mở rộng mạng lưới quan hệ, khả năng đương đầu với rủi ro và đóng góp cho đội ngũ của mình. Bạn sẽ được tận hưởng cơ hội để phát triển, trau dồi kiến thức và tương tác xã hội.

Và đặc biệt trong quyển "Doanh Nhân Part-time", bạn cũng sẽ được gặp gỡ các Chủ doanh nghiệp 10% trên khắp thế giới, hoạt động ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau và thể hiện những kỹ năng cốt lõi khác nhau. 

Họ bao gồm một nhà thiết kế, một kỹ sư phần mềm, một người đại diện văn chương, một nhân viên kinh doanh xe hơi, một nhà sản xuất chương trình quảng cáo, một bác sĩ, một phụ huynh làm nội trợ, một sinh viên và vài luật sư, cũng như những người làm việc trong ngành tài chính, tư vấn, công nghệ và nhiều "ông lớn" tại các tập đoàn khác nhau.

Dù giữa họ có sự khác biệt, nhưng những cá nhân này đều đã vận dụng các phương thức giống nhau để vừa triển khai vừa quản lý mức độ 10% của mình, và các chiến lược ấy hoàn toàn có thể sao chép được – bạn có thể học từ họ và áp dụng cho bản thân.

Việc bạn cần làm bây giờ là đặt lòng tin vào năng lực của mình, một tinh thần sẵn sàng tìm sự trợ giúp khi cần thiết và các công cụ để bắt đầu.

Bạn chính là nhà thiết kế cho cuộc đời và sự nghiệp của bạn. Và với Bộ sách "Làm chủ sự nghiệp" này, bạn có thể áp dụng các phương pháp về tư duy thiết kế cũng như kinh doanh để có thể giúp cuộc đời và sự nghiệp của mình thăng hoa.

(Nguồn: Tổng hợp)

HÀ MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement