Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mười trở ngại chỉ doanh nhân thành công mới vượt qua được

Quản trị

03/06/2017 06:08

Các doanh nhân phải vất vả theo những cách mà rất ít người hiểu được. Bạn bè, gia đình và nhân viên thường không biết phải làm gì khi vấp phải những trở ngại này. Các doanh nhân thường giữ kín những kinh nghiệm hiếm có của họ.

Chắc chắn nhiều người cũng chia sẻ con đường thành công và thành tựu đạt được của họ. Tuy nhiên đứng trên đỉnh cao cũng có những nguyên tắc và trách nhiệm riêng.

Không phải mọi thứ trong cuộc sống doanh nhân đều huy hoàng. Có những tác động cả tốt và xấu từ những hành động đã được thực hiện.

Có nhiều trở ngại chỉ tồn tại với người chịu trách nhiệm về tầm nhìn và việc thực hiện. Vinh quang thực sự nằm ở việc vượt qua những thách thức này và chia sẻ thành công với những người đã giúp bạn leo lên đỉnh núi. Hãy chia sẻ danh sách này với những người đó để họ hiểu tình thế của bạn và nhận ra bạn đã ghi nhận sự ủng hộ của họ như thế nào.

Ảnh minh họa

1. Đường mòn không sáng sủa

Các doanh nhân thành công đang làm điều gì đó khác biệt. Một số người phá vỡ những tiêu chuẩn cũ theo cách tuyệt vời như Musk hoặc Zuckerberg. Những người khác chỉ đơn giản là làm tốt hơn các đối thủ của họ. Trong cả hai trường hợp, cách tiếp cận của họ đều mới và khác so với những người đi trước họ. Điều đó có nghĩa là họ không biết chính xác phải quay đi đâu và bằng cách nào. Hằng ngày họ dành thời gian nhìn chăm chăm vào màn sương mù cố gắng tìm ra đường đi.

2. Sự mạo hiểm đơn độc

Phần hay nhất của việc làm nhân viên là có đồng nghiệp chia sẻ gánh nặng công việc. Các doanh nhân thành công có thể thích sự thân thiết của đội ngũ, nhưng khi tương lai chưa rõ ràng hoặc chưa chắc chắn, chính các doanh nhân mới là người dẫn đường tới thành công cho tất cả những người khác.

3. Sức nặng của việc lãnh đạo

Thành công nói chung là do tất cả các yếu tố cấu thành. Thảm họa chỉ được phép xảy ra với những nhà lãnh đạo hàng đầu. Các doanh nhân thành công hiểu rằng thất bại ở tuyến đầu là trách nhiệm của người đứng đầu do đã có chiến lược sai, tuyển dụng kém hoặc các kỹ năng quản lý kém.

4. Sự phụ thuộc vào việc làm theo nhóm

Không doanh nhân nào từng đạt được thành công mà không có sự ủng hộ về tầm nhìn và hỗ trợ của những người khác. Người làm đồ gỗ có thể một mình tạo ra một tác phẩm nghệ thuật nếu bị giam một mình trong xưởng. Một nhà văn có thể tạo ra một tạp sách hay trong một hang động bị chia tách.

Nhưng chỉ có một người thôi thì không thể tạo ra được một công ty tuyệt vời. Dù có những điểm yếu trong giao tiếp thì các doanh nhân thành công phải phụ thuộc vào sự tận tâm và cam kết của những người khác.

5. Thách thức của việc khai thác

Các doanh nhân định ra rất nhiều thứ trong đầu họ. Phần nhiều trong thành công đầu tiên của họ do bản năng. Nhưng những người khác cần lặp lại cách tiếp cận của họ để xây dựng dựa trên thành công đó. Điều đó có nghĩa là bằng cách nào đó doanh nhân phải chia sẻ những điều đang nằm trong đầu họ và diễn đạt nó theo cách dễ hiểu với những người khác.

6. Điều cần thiết của qui trình

Sẽ rất tuyệt vời nếu mọi người tự nhiên đã biết phải làm gì và khi nào làm. Sau đó là cách tạo dựng một công ty thành công. Nhưng công ty càng lớn, thì các chức năng của nó càng phải trở nên đồng dạng hơn. Các doanh nhân thành công phải có những hành động đặc biệt và tạo ra qui trình thống nhất để có thể mở rộng.

7. Sự căng thẳng của việc thích ứng

Bạn có thể tròn mắt mỗi khi có doanh nhân nào đó nói rằng: "Tới lúc thay đổi!” Nhưng sự thay đổi là thứ luôn diễn ra trên thị trường. Các doanh nhân thành công phải đoán trước được sự thay đổi ở mỗi bước ngoặt và tìm ra cách thích ứng mọi lúc, ngay cả khi thị trường đang kiểm soát tốc độ cần thiết.

8. Trách nhiệm của việc hiểu biết

Một khi đã cam kết trả lương và các nhân viên đã được tuyển, thì sẽ không có đường lùi và không thể làm sai. Khi đội ngũ hết ý tưởng và mạng internet không cung cấp được các thông tin mới, thì chính doanh nhân phải quyết định làm thế nào để tiến lên phía trước. Sự trì trệ không phải là một sự lựa chọn.

9. Sự cần thiết của thất bại

Không thành công nào xảy ra mà không có một số khía cạnh thất bại. Các doanh nhân thành công không thể cứ đeo mãi lấy những lúc thất bại đó, mà họ phải sẵn lòng chấp nhận chúng cũng như những bài học rút ra từ những thảm họa đó. Dần dần họ sẽ dũng cảm nhận lấy trách nhiệm bảo toàn những cái tôi trong nhóm.

10. Sức ép của di sản

Hiếm khi có doanh nhân đạt được thành công vì mục đích giàu có. Điều thúc đẩy họ là nhu cầu thêm một điều gì đó có ý nghĩa và đáng kể cho thế giới. Điều đó cần phải đánh thức họ vào buổi sáng và khiến họ thức muộn hằng đêm. Họ sẽ không nghỉ ngơi nếu chưa biết rằng mình đã tạo ra sự khác biệt đáng kể.

LÊ PHƯƠNG (Hoclamgiau)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement