Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua phải bơ đắng, có phải do bơ ngâm hóa chất?

Tiêu dùng thông minh

08/07/2018 08:05

Nhiều người khi mua trái bơ về sử dụng thấy vị đắng, nhiều sơ thường cho rằng do trái non được ngâm chất làm chín nên mới bị vậy?

Lê Văn Một, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Đăk Nông cho hay, từ trước đến nay chỉ có trái sầu riêng, mít… thương lái mới sử dụng đến chất làm chín, trái bơ thì gần như không nghe nói. Nguyên nhân khiến trái bơ đắng là do người tiêu dùng mua phải bơ kém chất lượng, thương lái hái trái non từ trên cây rồi đưa ra thị trường bán.

Bơ già có vỏ màu sậm, cuống hõm, cầm chắc tay...
Bơ già có vỏ màu sậm, cuống hõm, cầm chắc tay...

Trái bơ non có vơ màu xanh, cuốn héo nhanh, dễ thâm phần cuống nên khi ăn có vị đắng khiến người tiêu dùng nhầm tưởng bơ nhúng thuốc. Đây cũng là lý do khiến người mua mua bơ ngoài thị trường về thì chỉ ăn được chừng 3 – 5/10 trái, làm thế nào để hiệu quả sử dụng đạt ít nhất 8/10 trái. “Nếu như mua được những trái bơ đủ tuổi, trái già, võ sẫm màu sẽ có chất lượng tót hơn”, ông Bốn nói

Phần lớn bơ trên thị trường hiện nay không được truy xuất nguồn gốc nên người tiêu dùng rất khó phân biệt chủng loại và  nguồn gốc trái bơ.

Cách chọn trái bơ ngon được những người có kinh nghiệm chia sẻ là chọn những trái chắc tay, nên chọn trái dài vì nhiều cơm, hạt nhỏ nhiều trái khi lắc thấy có tiếng hạt chuyển động bên trong. Nếu là bơ sáp, phần cuống của trái thường hõm vào trong, cuống bơ hơi khô, teo lại là dấu hiệu bơ già, đủ tuổi. Nếu như phần cuống to, gồ lên thì đó nhiều khả năng là bơ non.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement