Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mưa lớn ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trong ngày cuối tuần

Vĩ mô

21/07/2018 08:45

Mưa lớn ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới, lượng mưa lớn sẽ gây ngập lụt và sạt lở nghiêm trọng.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (21/7), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ chiều qua (tính đến 13h chiều ngày 20/7), các tỉnh Bắc bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến đo được từ 30 - 50mm. Một số nơi có mưa lớn hơn như Mường Trai (Sơn La) 61mm, Than Uyên (Lào Cai) 83mm, Sapa (Lào Cai) 122mm, Yên Bái 161mm,…

Mưa lớn ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trong ngày cuối tuần

Trong những ngày tiếp theo, diễn biến thời tiết vẫn còn phức tạp. Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi và ngập lụt tại vùng trũng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh, nên trong 2 - 3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm), trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Trong ngày 21/7, vùng biển phía Nam vịnh Bắc bộ, khu vực biển Đông, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 21/7 của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương:

Mưa lớn ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trong ngày cuối tuần
HUỲNH NGA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement