Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỗi ngày tụt 100 đồng/kg, cà phê đang chịu áp lực giảm giá?

Giá cả hàng hóa

13/07/2019 09:52

Ba ngày liên tiếp giá cà phê sụt giảm, tuy mức giảm không nhiều nhưng nhiều nhận định, giá cà phê đang chịu áp lực trước thời điểm vụ mùa mới.

Tại Đắk Lắk, giá cà phê ngày 13/7 được các đại lý giao dịch phổ biến biến mức 33.900 đồng/kg, thấp hơn 100 đồng/kg so với hôm qua. Một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk cao nhất được 34.000 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 33.900 đồng/kg.

Tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông, giá cà phê robusta cũng xuống còn 33.700 đồng/kg, thấp hơn 100 đồng/kg so với hôm qua. Hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum giá cà phê robusta sau phiên giảm sáng nay chỉ còn 33.800 đồng/kg.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng duy trì mốc 33.000 đồng/kg. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của Lâm Đồng giá cà phê cao nhất đạt 33.100 đồng/kg.

Giá cà phê liên tục giảm, mức giảm nhỏ giọt.
Giá cà phê liên tục giảm, mức giảm nhỏ giọt.

Tại thị trường thế giới, giá cà phê robusta trên sàn London (Anh) sáng nay giảm 4 USD/tấn, còn 1.452 USD/tấn, giá cà phê arabica trên sàn New York cũng giảm nhẹ.

Giới quan sát thị trường cà phê cho rằng, giá cà phê đảo chiều sụt giảm do áp lực bán hàng vụ mới gia tăng trở lại sau ngày thị trường Brasil nghỉ lễ truyền thống của bang São Paulo. Báo cáo cho thấy thông tin sương giá gây hại cuối tuần qua trên các vùng cà phê chỉ ở mức tối thiểu. Đồng Reais tăng mạnh 1,23% lên ở mức 1 USD = 3,7590 Reais, trong khi USD giảm trở lại đã không hỗ trợ giá cà phê.

Thị trường tiếp tục kỳ vọng và suy đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm lãi suất USD trong tháng này, nhưng không có gì lấy làm chắc chắn. Tuy nhiên, nông dân Brasil sẽ tranh thủ tăng tốc bán hàng vụ mới do đồng Reais đang mạnh trở lại. Thị trường cũng hiểu nguồn cung dồi dào nên chưa có dấu hiệu tăng mua. Trong khi đó, phần lớn thương nhân và nhà giao dịch của các thị trường chính phía Bắc bán cầu đang trong kỳ nghỉ mùa hè.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement