Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mitsubishi Triton ra mắt, đủ sức để đại diện xe Nhật “đua theo” bán tải Mỹ?

Thị trường

18/01/2019 14:28

Trong phân khúc xe bán tải ở thị trường Việt Nam, Ford và Chevrolet nắm giữ thị phần khá cao với Ranger và Colorado, bỏ xa các đối thủ đến từ Nhật.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), ngoại trừ Nissan Navara không có số liệu thống kê được công khai, các dòng xe bán tải của các hãng đều có báo cáo đầy đủ.

Những con số biết nói

Hết tháng 12/2018, Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc khi dòng xe này có số bán ra trong năm 2018 gần bằng tổng số các dòng xe bán tải của các hãng còn lại khi Ford bán ra 8.675 xe. Tiếp bước Ford, một hãng xe Mỹ khác dù khá chật vật trong năm 2018 và nay đã “về tay” VinFast ở thị trường Việt Nam là Chevrolet (GM Việt Nam) nhưng cũng bay cao với doanh số 3.916 xe Colorado.

Ford Ranger lâu nay luôn là dòng xe bán tốt nhất phân khúc.
Ford Ranger lâu nay luôn là dòng xe bán tốt nhất phân khúc.

Cả hai dòng xe của Mỹ là Ranger và Colorado nay đã trang bị “tận răng” không khác gì những mẫu SUV mà họ đang có. Thêm vào đó, thiết kế đẹp, thương hiệu tốt đã khiến xe bán tải nguồn gốc Mỹ chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.

Cũng như nhiều hãng xe khác, Mitsubishi ít nhiều cũng vướng những quy định trong Nghị định 116 khiến việc nhập xe không thuận buồm xuôi gió trong vài tháng. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì các hãng xe khác cũng phải đáp ứng các thủ tục, quy định liên quan và nhiều hãng đã nhập xe về bán với doanh số đạt luôn kỷ lục tháng.

Ở những tháng đầu năm 2018, Mitsubishi bán Triton khá tốt khi thời điểm cuối năm 2017, họ đã mang Triton về khá nhiều. Dù vậy, Mitsubishi Triton dường như chưa phải là đối thủ với các dòng xe đến từ Mỹ. Hết năm 2018, Triton có 2.017 chiếc bán ra, dù dẫn đầu danh sách các dòng xe bán tải Nhật Bản (về doanh số) tại thị trường Việt Nam nhưng so với Ranger và Colorado, Triton vẫn còn cách xa.

Với các hãng khác, Mazda BT-50 vẫn có nhóm khách hàng riêng qua con số hơn 1.900 chiếc xe bán ra năm 2018. Toyota Hilux với hơn 1.400 chiếc được bán. Tiếp theo, dòng D-Max của Isuzu nay gần như là cái bóng mờ trong phân khúc này khi cả năm 2018 chỉ bán được 410 chiếc. Những năm trước, Isuzu đã từng có lúc là mẫu xe bán tải có “sức nóng” trên thị trường, nay thì điều đó đã không thể.

Cuộc đua vẫn còn hấp dẫn?

Mitsubishi Triton, mẫu xe có phần gây ồn ào trong thời gian gần đây tại Việt Nam qua những sự kiện cũng có phần đình đám với sự góp mặt của nữ nhân đến từ Malaysia – Leona Chin.

Chiều nay 18/1 tại khu Cảng Nhà Rồng (quận 4, TP.HCM), cũng trong một sự kiện tốn kém và cũng có “đại sứ thương hiệu” Leona Chin, Mitsubishi ra mắt dòng Triton mới với giá bán 818,5 triệu đồng/chiếc, một mức giá không thấp hơn so với Ford Ranger hay Chevrolet Colorado.

Mitsubishi Triton ra mắt tại TP.HCM. Ảnh: CTV
Mitsubishi Triton ra mắt tại TP.HCM. Ảnh: CTV

Trong phân khúc xe bán tải, Ford vốn dĩ là “trùm” với Ranger không có đối thủ tại Việt Nam. Dòng xe này, xét về số lượng bán ra, có thể xem là “chấp” tất cả các thương hiệu khác cộng lại, gồm Colorado, Hilux, Mazda BT-50, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton...

Với Colorado, dù có sự chuyển biến quá lớn qua việc GM Việt Nam chuyển quyền kinh doanh về VinFast nhưng trước khi chính thức về “nhà Vin”, Chevrolet có sự chuyển biến mạnh đối với Colorado. Những phiên bản mới đậm chất Mỹ lột xác nhanh chóng và đủ để người tiêu dùng mang ra so sánh về công năng, trang bị công nghệ và thậm chí là thiết kế kiểu dáng với Ranger.

Ở nhóm còn lại, các dòng bán tải nguồn gốc Nhật Bản gồm Toyota Hilux, Isuzu Dmax, Mazda BT-50, Nisan Navara và Mitsubishi Triton có doanh số không thể so bì với hai đại diện gốc Mỹ.

Triton mới ra mắt hôm nay, được cho là đã “lột xác” về mẫu mã khi có nhiều nét tương đồng trong thiết kế với Outlander hay Pajero Sport. Tuy nhiên, khi mà Ranger nay đã dùng đến động cơ thế hệ mới Bi-Turbo hay Colorado cũng đã gắn vào động cơ 2.5L VGT mới thì Mitsubishi vẫn “trung thành” với động cơ MIVEC, dù hộp số AT nay đã là 6 cấp, thay vì 5 cấp như thế hệ cũ.

Khoang lái của Mitsubishi Triton mới. Ảnh: N.K
Khoang lái của Mitsubishi Triton mới. Ảnh: N.K

Quyết tâm cạnh tranh trong phân khúc, hãng xe này đã không ngại ngần chi tiêu cho các sự kiến lớn tại Hà Nội và TP.HCM để đánh bóng thương hiệu Triton.  Leona Chin, một tay lái nữ cự phách đến từ Malaysia, một lần nữa đồng hành cùng chiếc xe bán tải Nhật Bản trong màn ra mắt được giới chuyên môn gọi là hoành tráng tại khu vực Bến Nhà Rồng (quận 4, TP.HCM), với các mô hình dốc cao, nước ngập sâu như những gì Ranger và Colorado đã từng khẳng định.

Không khó để nhận thấy rằng, qua hình ảnh Leona Chin, Mitsubishi muốn “nhắn gửi” thông điệp đến khách hàng rằng, xe Triton dễ sử dụng, dễ lái và cho dù là một cô gái (tất nhiên là chuyên gia) cũng có thể điều khiển nó, ở một phân khúc xe mà hầu hết khách hàng là... nam giới.

NAM HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement