Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mitsubishi hồi sinh siêu xe 100 tuổi

Chơi xe

24/05/2017 02:04

Nhân kỷ niệm 100 năm đặt chân vào ngành chế tạo ô tô, hãng Mitsubishi đã quyết định tái tạo lại niềm tự hào của mình 100 năm trước là Mitsubishi Model A.

Mitsubishi Motors North America đã quyết định tái tạo lại chiếc ô tô đầu tiên được sản xuất hàng loạt tại Nhật Bản, đồng thời cũng là chiếc xe đánh dấu việc nhà sản xuất công nghiệp này bước chân vào thị trường sản xuất ô tô.

Mitsubishi Model A là chiếc ô tô đầu tiên và duy nhất được Công ty Mitsubishi Shipbuilding (tiền thân của Mitsubishi Motors) chế tạo. Mitsubishi Model A là chiếc ô tô đầu tiên được sản xuất hàng loạt tại Nhật Bản. Nó cũng là sản phẩm trí tuệ củaKoyata Iwasaki, Chủ tịch thứ tư của Mitsubishi và cháu trai của người sáng lập hãng Yataro Iwasaki. Ông Iwasaki đã thấy được tiềm năng to lớn của việc phát triển các phương tiện cơ giới trong sự phát triển kinh tế Nhật Bản và quyết định mở dây chuyền sản xuất ô tô.

Mitsubishi Model A là một chiếc xe siêu sang được chế tạo nhằm phục vụ những quan chức và lãnh đạo tập đoàn hàng đầu Nhật Bản thời bấy giờ. Chính vì vậy, Mitsubishi Model A khi đó được thiết kế với những công nghệ mới nhất trong ngành sản xuất ô tô, an toàn, tin cậy và gia công cực kỳ chất lượng.

Chỉ có 22 chiếcMitsubishi Model A được sản xuất do không thể cạnh tranh với các sản phẩm Âu, Mỹ cùng thời

Tuy nhiên, Mitsubishi Model A được làm hoàn toàn bằng thủ công vì có nhiều chi tiết trang trí đặc biệt nên giá thành quá cao và không thể cạnh tranh với các sản phẩm giá của châu Âu và Mỹ. Kết quả là sau 4 năm sản xuất, Mitsubishi phải dừng dây chuyền lại. Tính tới khi dừng sản xuất đã có 22 chiếc Mitsubishi Model A được chế tạo tại Nhà máy đóng tàu Kobe, gồm cả nguyên mẫu.

Để hồi sinh mẫu xe lừng lẫy một thời, Mitsubishi Motors North America quyết định hợp tác với West Coast Customs - hãng độ xe nổi tiếng của Mỹ. Kết quả là chiếc xe mới được ra đời với vẻ sang trọng, lịch lãm của Mitsubishi Model A nhưng mang trong mình sức mạnh, công nghệ của chiếc ô tôHybrid Mitsubishi Outlander PHEV.

Với việc mang trong mình công nghệ của Outlander PHEV, Mitsubishi Model A 2017 sẽ được trang bị một động cơ xăng 2.0 hiệu suất cao, 2 động cơ điện và Hệ thống điều khiển 4 cầu chủ động toàn thời gian (S-AWC – Super All Wheel Control) của Mitsubishi.

T.H
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement