Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mitsubishi Evolution có thể được hồi sinh thành mẫu hoàn toàn mới

Chơi xe

06/01/2021 12:03

Mitsubishi Lancer Evolution hoặc chỉ mình Evolution có thể trở lại trong năm 2021 dưới dạng SUV điện.

Lancer Evolution hay thường gọi Evo có lẽ là cái tên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người chơi xe kinh nghiệm khi nhắc tới một dòng sedan/wagon thể thao bền bỉ, một phần nhờ những thành tựu mà series xe này đạt được trong bề dày lịch sử giải World Rally Championship (WRC).

Mitsubishi Lancer Evolution. 
Mitsubishi Evolution 1
Mitsubishi Lancer Evolution

Tuy vậy, Mitsubishi đã không ngần ngại khai tử Lancer Evolution vào năm 2014 khi doanh số xe xuống dốc, phiên bản Final Edition ra mắt sau đó vào 2015 là lời chia tay sau cuối mà thương hiệu Nhật sử dụng để tri ân một trong những dòng tên biểu tượng của mình. Tuy vậy, tua nhanh đi hơn nửa thập kỷ và ban lãnh đạo Mitsubishi đang mong muốn đưa dòng tên Lancer (hoặc chỉ mình Evolution) trở lại nhưng là ở một diện mạo rất khác.

Mitsubishi Evolution.
Mitsubishi Evolution.

Thực tế, tin đồn Lancer/Evolution trở lại đã rộ lên từ đầu năm nhưng tới giờ báo giới Nhật lại một lần nữa nhắc lại thông tin này dù nguồn tin chính thống tạm thời không rõ. Theo đó, Evolution sẽ ra mắt trong năm 2021 dưới dạng concept/phiên bản thử nghiệm của một mẫu SUV thuần điện hoàn toàn mới thay vì sử dụng cấu hình sedan/wagon như trước.

Tiền thân của Evolution không gì khác ngoài concept e-Evolution đã ra mắt khu vực Đông Nam Á hồi 2018. Xe khi đó sở hữu thiết kế đặc biệt hầm hố với trần kính, vòm bánh khổng lồ đi kèm mâm và lốp khủng không kém, cửa nghịch và bộ khung cơ bắp. Nói một cách ngắn gọn thì Lancer/Evolution mới và cũ không có bất kỳ một điểm chung nào ngoài triết lý xoay quanh cụm từ "thể thao".

Mitsubishi Evolution có thể được hồi sinh thành mẫu hoàn toàn mới
Mitsubishi Evolution 3

Nếu thật sự Mitsubishi có ý định đưa Lancer/Evolution trở lại, ta có thể trông đợi thương hiệu Nhật hé lộ thông tin chính thức trong tương lai gần bởi nếu là SUV điện, hãng cần ra mắt xe càng sớm càng tốt trước khi các đối thủ có thể thiết lập chỗ đứng vững chắc trong phân khúc này.

(Tham khảo: Spyder7)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement