Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo hay giúp bảo quản rau củ quả tươi lâu không cần đến tủ lạnh

Tiêu dùng thông minh

03/05/2019 14:31

Dưới đây là một vài mẹo đơn giản giúp bạn bảo quản hoa quả tươi lâu hơn mà không cần phải dùng đến tủ lạnh...

Một ngày, bạn nhìn vào tủ lạnh và thấy đống rau quả vừa mua cách đây không lâu trở nên héo úa hoặc thậm chí là không thể ăn được nữa? Đây không phải là lần đầu và đến bây giờ, bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để bảo quản chúng luôn tươi như lúc mới mua về?

Thật không khó để tìm ra một vài cách giúp giữ rau quả được tươi ngon nhưng không phải ai cũng biết cách áp dụng hoặc vẫn còn phân vân khi chưa nắm được hiệu quả của những giải pháp đó như thế nào? Dưới đây là một số mẹo bảo quản rau củ quả giúp giữ cho rau củ tươi lâu, theo Bright Side.

Mẹo giữ chuối tươi ngon

Mẹo hay giúp bảo quản rau củ quả tươi lâu không cần đến tủ lạnh

Nếu chuối được đặt trong tủ lạnh, chúng sẽ nhanh chóng bị chuyển sang màu đen và mất đi hương vị thơm ngon ban đầu. Tốt nhất là nên đặt ở nhiệt độ phòng nhưng chú ý là phải bọc cuống quả chuối bằng màng bọc nhựa (màng bọc thực phẩm).

Giúp bạn giữ hành tây tươi lâu

Mẹo hay giúp bảo quản rau củ quả tươi lâu không cần đến tủ lạnh

Hành không phải là loại thực phẩm khó bảo quản. Đối với những củ hành còn nguyên, bạn không cần giữ lạnh hoặc để đông mà chỉ cần để ở nơi khô mát và thoáng khí trong bếp. Nếu bạn để hành tây ở nơi có độ ẩm quá cao, thì chúng sẽ dễ dàng mọc mầm.

Cách tốt nhất để giữ hành tây là để chúng ở nơi thoáng mát, với ít ánh sáng. Bạn có thể để hành tây ở trong các túi lưới và tốt hơn hết là treo hành tây lên.

Bảo quản tỏi đúng cách để dùng lâu hơn 

Mẹo hay giúp bảo quản rau củ quả tươi lâu không cần đến tủ lạnh

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong mỗi bếp ăn gia đình nên mọi người có thói quen mua nhiều tỏi trữ sẵn để không phải mất công mua đi mua lại nhiều lần. Thế nhưng, nếu bạn lỡ mua hơi nhiều mà sử dụng không kịp thì chỉ sau 2 tuần, tỏi sẽ bắt đầu bị hỏng, bị mọt ăn nên phải vứt đi và lại phí tiền mua tỏi mới. 

Tỏi thích những nơi tối với độ ẩm thấp. Vì thế cách lý tưởng để bảo quản tỏi là giữ tỏi trong hộp đựng hoặc túi giấy khô ở nơi tối và khô. Tỏi của bạn có thể bảo quản tới 2 – 3 tháng.

Bảo quản rau tươi hơn (rau mùi, húng quế và măng tây)

Mẹo hay giúp bảo quản rau củ quả tươi lâu không cần đến tủ lạnh

Nếu bạn không muốn để rau trong tủ lạnh. Bằng các để thân của rau với một thùng chứa nước giống như bạn cắm hoa. Trong tình trạng tốt, rau của bạn có thể tươi tới 4 – 5 ngày.

Bảo quản khoai tây chống mọc mầm

Mẹo hay giúp bảo quản rau củ quả tươi lâu không cần đến tủ lạnh

So với các loại rau củ khác, khoai tây rất dễ bảo quản. Nếu biết bảo quản đúng cách, một củ khoai tây tốt vẫn thơm ngon, dù chúng được mua tại các cửa hàng siêu thị hoặc tự bạn trồng và thu hoạch.  

Bạn lên giữ khoai tây ở nơi tối và mát mẻ. Tránh đặt khoai tây trong túi nhựa. Thay vào đó nên để khoai tây trong túi giấy và túi lưới. Hoặc bạn có thể để khoai tây trên những hộp giấy nhỏ ở dưới. Bảo quản đúng cách, khoai tây sẽ luôn trong tình trạng tươi mới từ 1 đến 2 tuần.

Bảo quản Bơ

Mẹo hay giúp bảo quản rau củ quả tươi lâu không cần đến tủ lạnh

Bơ là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng lại mau bị hỏng. Chính vì thế nếu muốn bảo quản bơ chín được lâu bạn cần phải ghi nhớ những cách sau đây.

Nếu bơ chưa chín, hãy bọc bơ bằng giấy báo và cho vào túi giấy. nếu bơ còn xanh, bạn có thể đặt vào trong tủ lạnh sẽ giúp ngăn quá trình chín lại. Nếu bạn muốn bơ nhanh chính, hãy để thêm một quả chuối bên cạnh.

Bảo quản cà chua

Mẹo hay giúp bảo quản rau củ quả tươi lâu không cần đến tủ lạnh

Cà chua có hàm lượng Vitamin A cao, được sử dụng nhiều vào việc chế biến làm tăng hương vị và màu sắc món ăn. Song loại quả này lại không có quanh năm, vì vậy muốn giữ chúng được lâu thì phải chọn và bảo quản đúng cách để có thể bảo quản cà chua như lúc mới chín. 

Cà chua xanh rất mẫn cảm với lạnh dưới 10 độ C. Nhiệt độ trong quả cà chua chín xanh phải được giảm nhanh chóng từ khoảng 23 độ C xuống 21 độ C trong 8- 10 phút hoặc ở 13 - 15 phút đến nhiệt độ 15 độ C bằng cách sử dụng nước lạnh 1 - 5 độ C.

Cà chua chín ít mẫn cảm với lạnh nên có thể bảo quản ở nhiệt độ 10 - 13 độ C trong 4 ngày, sau đó cà chua vẫn có thể tiếp tục chín khi nhiệt độ tăng lên. Cà chua có màu hồng nhạt có thể bảo quản ở nhiệt độ 5 độ C trong 4 ngày, sau đó tăng nhiệt độ 13-15 độ C từ 1 -4 ngày để hoàn thiện thời kỳ quả chín.

Quả chín đỏ thì có thể bảo quản ở nhiệt độ 2-5 độ C trong một số ngày. Những biến đổi sau đó là mất màu, giảm độ cứng và giảm hương vị. Duy trì độ ẩm không khí trong quá trình bảo quản từ 85-90% để tránh hiện tượng quả héo và nhăn nheo.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement