Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo bảo quản rau củ tươi ngon, để lâu không hư hỏng

Tiêu dùng thông minh

08/09/2017 04:21

Chỉ với những mẹo vặt dưới đây bạn sẽ giữ được rau của tươi ngon lâu hơn, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho gia đình mình.

Việc bảo quản rau củ như thế nào để rau củ lâu hư, luôn tươi ngon là vấn đề đau đầu của khá nhiều chị em phụ nữ. Dưới đây sẽ là những bí quyết khá đơn giản và tiện ích cho các chị em nội trợ.

Môi trường bảo quản phải khô ráo

Chỉ với một lớp giấy bạn sẽ giúp rau, củ tươi được lâu hơn. Ảnh minh họa.

Đây là điều rất nhiều người thường hay mắc phải, rau củ bị ẩm ướt rất dễ gây mốc và hư thối. Để khắc phục điều này, bạn chỉ đặt một lớp khăn giấy dưới đáy thùng, đáy thau… lớp giấy này sẽ có tác dụng thấm đi lượng nước cũng như độ ẩm thừa, và hạn chế được tình trạng thối rữa của rau củ.

Không rửa rau quả trước khi cho vào tủ lạnh

Việc rửa rau trước khi cho vào tủ lạnh sẽ khiến rau, củ mau hư hỏng hơn. Ảnh minh họa,

Nhiều người vẫn luôn cho rằng phải rửa rau củ trước khi cho vào tủ lạnh mới tốt. Nhưng ngược lại, cách tốt nhất chính là bạn không nên rửa rau củ. Với rau củ quá bẩn bạn nên dùng vải khô hoặc khăn giấy, lau sạch đi lớp chất bẩn và cho vào tủ lạnh. Và chỉ rửa sạch chúng trước khi chế biến mà thôi.

Dự trữ rau xanh và trái cây riêng biệt

Phần lớn rau và trái cây được phân thành hai nhóm: Một nhóm được xem là những “nhà sản xuất” khí ethylene và nhóm còn lại nhạy cảm với ethylene. Vì vậy, nếu bảo quản chung thì sẽ làm những sản phẩm “nhạy cảm” chín nhanh hơn.

Táo, đu đủ, chuối, bơ và cà chua được xem là những nhà “sản xuất” khí ethylene. Những sản phẩm như rau diếp, bông cải xanh, chanh, cam và cà rốt lại thuộc nhóm nhạy cảm với khí ethylene. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rau quả bầm dập hoặc một số loại rau, trái cây cũng có thể là nguyên nhân khiến những thứ để chung sản xuất nhiều khí ethylene hơn. Thông thường trái cây sản sinh ra nhiều khí hơn còn rau xanh lại khá nhạy cảm với những ảnh hưởng nguy hiểm của ethylene, thông tin được đăng tải trên Đời sống vàPháp luật.

Hành lá và chainhựa

Thái nhỏ và cho hành vào chai nhựa sẽ giúp giữ hành tươi lâu hơn. Ảnh minh họa.

Bạn hẳn sẽ không biết rằng, hành lá sau khi được rửa sạch, để ráo, và thái nhỏ sau đỏ bạn đổ hành vào chai nhựa sạch và cho vào ngăn đông. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn giữ hành được tươi ngon trong thời gian khá lâu và vô cùng tiện dụng.

Bọc cuống chuối

Chỉ với mẹo nhỏ này chuối sẽ tươi lâu hơn. Ảnh minh họa.

Nếu chuối được lưu trữ trong tủ lạnh, chúng sẽ nhanh chóng chuyển sang màu đen và mất hương vị tự nhiên. Cách tốt nhất để bảo quản là giữ chúng ở nhiệt độ phòng nhưng cuống được bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, Phụ nữ News cho hay.

Bọc cần tây trong giấy bạc

Rất nhiều người đã bảo quản sai cách với loại thực phẩm này, với cần tây không phải bạn cứ rửa sạch và cho vào tủ lạnh là đúng. Sẽ tốt hơn, nếu bạn bọc chúng trong lớp giấy bạc sau đó để vào tủ lạnh. Như vậy sẽ giúp chúng tươi lâu và giữ được hương vị thơm ngon.

Gừng và nước đun sôi để nguội

Đầu tiên, phơi gừng khô dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó ngâm gừng vào nước đun sôi để nguội và để nguyên như vậy để đặt vào tủ lạnh, thông tin đăng trên trangInfonet.

Tỏi và hành thích bóng tối

Hành tây và tỏi là thực phẩm ưa bóng tối, bạn chỉ cần đặt chúng ở chỗ tối sẽ giữ được chúng khá lâu. Nhưng nhớ kiểm tra thường xuyên, vì bóng tối nhưng có độ ẩm sẽ khiến chúng mọc mầm và sẽ không tốt cho sức khỏe khi bạn sử dụng. Nếu nhà bạn không có nơi lý tưởng để đặt chúng, bạn có thể bỏ hành tây và tỏi vào một cái túi giấy và đục nhiều lỗ nhỏ trên thân túi để thông khí.

NGỌC LÃM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement