Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị đề nghị truy tố

Chính sách - Hạ tầng

01/11/2019 17:47

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đề nghị truy tố bà Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 1/11, trao đổi thông tin trên Zing.vn, thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh này vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết ở Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, căn cứ vào Khoản 4, Điều 194, Bộ Luật hình sự năm 1999, bà Trần Thị Hiền bị đề nghị truy tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy với khung hình phạt từ 20 năm đến chung thân hoặc tử hình. Cùng bị truy tố với bà Hiền còn các đồng phạm khác gồm: Vì Thị Thu (37 tuổi), Vì Văn Toán (37 tuổi); Bùi Văn Công (44 tuổi) và Lường Văn Hùng (28 tuổi).

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên. Ảnh: FBNV.
Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên. Ảnh: FBNV.


Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, trong quá trình phá án, cơ quan cảnh sát điều tra xác định đối tượng Trần Thị Hiền  (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy lớn ở Điện Biên. Bà Hiền là một người phụ nữ phức tạp, không trung thực và gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.

Hiện cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đã tách thành 2 vụ án khác nhau, một là vụ án liên quan đến ma tuý, hai là vụ án liên quan đến nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Dù đã tách vụ án song bà Hiền vẫn tiếp tục gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Trong vụ án Cao Mỹ Duyên bị sát hại, tướng Hồng cho biết bà Hiền là người đầu tiên biết con mình bị bắt cóc nhưng lại không khai báo với cơ quan công an, chỉ khai con gái đi giao gà và bị mất tích.

Đây cũng được xem là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc cơ quan điều tra không thể cứu được Cao Mỹ Duyên. Nếu bà Hiền cung cấp ngay ban đầu cho cơ quan điều tra là Vì Văn Toán và Bùi Văn Công bắt cóc, giam giữ Cao Mỹ Duyên thì việc cứu nữ sinh là hết sức đơn giản.

Theo kết quả điều tra, động cơ dẫn đến vụ bắt cóc, hãm hiếp, giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên được xác định là từ món nợ 300 triệu đồng giữa mẹ nữ sinh với ông trùm buôn ma túy Vì Văn Toán. Từ lời khai của Vì Văn Toán cho thấy, năm 2009 y có bán cho Trần Thị Hiền 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng và Hiền chưa trả tiền.

Sáng ngày 31/1, Vì Văn Toán ra chợ Mường Thanh gặp bà Hiền, nói chuyện và đòi nợ, song Hiền trả lời không có. Sau đó Toán gặp Hùng và Công nhờ đòi nợ và hứa trả thù lao 50 triệu đồng. Nhóm này rủ thêm các đối tượng khác lên kế hoạch chi tiết bắt cóc con gái bà Hiền là Cao Mỹ Duyên với mục đích để gây sức ép đòi tiền.

Chiều 4/2 (tức 30 Tết), nữ sinh chở gà đến khu dân cư C13 ở TP. Điện Biên Phủ thì bị các bị can siết cổ, dùng xe tải chở về nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Trong 3 ngày giam giữ, Duyên bị 6 bị can hãm hiếp.

Tối 6/2, thấy Duyên nguy kịch, các bị can quyết định đưa nạn nhân đến căn nhà hoang gần nhà Công rồi sát hại. Thi thể nữ sinh được phát hiện một ngày sau đó.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố Vì Văn Toán và 8 đồng phạm. Đến ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép ma túy.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement