Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

McDonald’s tạo ra NFT để tặng cho khách hàng trung thành

Tiền điện tử

02/11/2021 11:03

Gã khổng lồ trong lĩnh vực thức ăn nhanh đang tạo ra các mã thông báo không thể thay thế (NFT) để kỷ niệm 40 năm ngày ra đời của bánh sandwich McRib.

Trong một tuyên bố mới nhất, đại diện McDonald’s cho biết, sẽ tặng McRib NFT cho một số người yêu may mắn trên Twitter và việc tặng này bắt đầu từ ngày 1/11.

NFT là một nền tảng kỹ thuật số tương đối mới, tuy nhiên, hiện nó đã trở thành xu hướng khá phổ biến và nó bắt đầu nổi lên từ khi một bức ảnh ghép “Everydays — The First 5000 Days” của Beeple được bán thành công với mức giá 69,3 triệu USD.

untitled.png
McDonald's thông báo trên Twitter.

Để có cơ hội giành được McDonald’s NFT, người dùng sẽ phải theo dõi trên Twitter và đăng lại tweet lời mời rút thăm trúng thưởng được vào bất kỳ lúc nào trong khoảng thời gian từ ngày 1/11 đến ngày 7/11.

Đến ngày 12/11, McDonald’s sẽ chọn ra 10 người nhận McRib NFT và người dùng phải có ví tiền điện tử để nhận NFT.

NFT (Non-fungible token) được biết đến với tính độc nhất, không thể hoán đổi và tính hiếm. NFT được coi là một ví dụ về tác động của công nghệ blockchain trong cuộc sống, vượt ra ngoài thị trường tài chính. Mỗi token NFT được đúc có một mã định danh duy nhất, một chủ sở hữu duy nhất, chúng không thể hoán đổi trực tiếp với các token khác.

NFT đang được sử dụng phổ biến trong nội dung kỹ thuật số với âm nhạc, nghệ thuật, tranh ảnh. NFT tạo sức mạnh cho nền kinh tế của những người sáng tạo, nơi người sáng tạo không chuyển quyền sở hữu nội dung của họ cho nền tảng mà họ sử dụng để công khai nội dung đó. Khi người sáng tạo/sở hữu bán nội dung của mình, tiền sẽ chuyển trực tiếp đến họ.

Thậm chí, nếu chủ sở hữu mới sau đó bán NFT, người tạo ra ban đầu có thể tự động nhận tiền bản quyền. Điều này không thể xảy ra với cách đảm bảo sở hữu trí tuệ truyền thống hiện nay. Nó không chỉ gia tăng thu nhập cho những sản phẩm mà vốn dĩ trước đây không được trân trọng và chú ý tới, mà còn thúc đẩy, nâng cao ý thức của cộng đồng về vấn đề bản quyền.

Nhiều dự án đã và đang nghiên cứu việc mã hóa bất động sản, các sản phẩm thời trang, những ấn bản mang tính chất cổ xưa, mang giá trị lớn.

M.N
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement