Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mazda CX-30 có thể cạnh tranh với Toyota Corolla Cross?

Đánh giá

01/05/2021 08:05

Mẫu SUV mới của Mazda nhận được ít sự quan tâm hơn so với Toyota Corolla Cross ở nhu cầu mua xe gầm cao đô thị nhập khẩu.

Trong khảo sát của Zing về việc mua SUV đô thị nhập khẩu giữa CX-30 hay Corolla Cross, chỉ 1 phần 3 số người được hỏi chọn mẫu xe của Mazda. Sau một tuần, kết quả hơn 67% nghiêng về phía đại diện của Toyota.

Chia sẻ với Zing, chuyên gia ôtô Hoàng Linh nhận định Mazda CX-30 nằm ở phân khúc có thị phần hẹp. Mẫu SUV đô thị của Mazda sẽ khó vượt qua được Toyota Corolla Cross, cái tên đang được ưa chuộng bởi nhóm người dùng đề cao giá trị thương hiệu và sự bền bỉ.

So sánh về giá bán, 2 phiên bản Mazda CX-30 Luxury (839 triệu đồng) và Premium (899 triệu đồng) có mức giá tương đương với bản 1.8V và 1.8HV của Toyota Corolla Cross (820-910 triệu đồng).

Tuy vậy, CX-30 không có được ưu thế về yếu tố thương hiệu như Corolla Cross. Bên dưới bài viết so sánh giữa CX-30 và Corolla Cross, một độc giả bình luận rằng xe Mazda vốn không hấp dẫn bằng sản phẩm Toyota.

Bên cạnh đó, Toyota còn có phiên bản Corolla Cross 1.8G tiêu chuẩn với mức giá cạnh tranh hơn, 720 triệu đồng. Điều này giúp Toyota có tập khách hàng rộng hơn, trải dài từ 700 triệu đến hơn 900 triệu đồng.

Xét về mẫu mã, thiết kế nội/ngoại thất của Corolla Cross cũng có nhiều điểm nhấn, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng Việt Nam và không quá lép vế trước đối thủ. Vì vậy, kiểu dáng bắt mắt của CX-30 khó phát huy được ưu thế như cách Mazda3 lấn lướt Toyota Corolla Altis trước đây, ông Hoàng Linh nhận xét thêm.

Mazda CX-30 anh 3

Mazda vốn xây dựng CX-30 hướng tới trải nghiệm vận hành tốt cho khách hàng trẻ, thích công nghệ. Tuy nhiên khi được đưa về Việt Nam, Thaco đã loại bỏ các tùy chọn động cơ mới và cao cấp hơn, ví dụ như SkyActiv-X. Xe cũng không có phiên bản dẫn động AWD nên không tạo được lợi thế cạnh tranh quá khác biệt so với Corolla Cross.

Điểm mạnh của Mazda CX-30 so với đối thủ nằm ở danh sách tiện nghi. Bản Premium có ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ 2 vị trí, 8 loa âm thanh, lẫy chuyển số trên vô-lăng, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cốp sau đóng/mở điện. Trong khi đó, CX-30 cũng có gói trang bị an toàn thông minh như Corolla Cross nhưng lại thiếu cảm biến áp suất lốp và camera 360 độ.

Ngoài việc cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30 còn gặp khó khăn bởi cách đặt giá của Thaco “giẫm chân” với Mazda CX-5. Cụ thể, CX-30 có giá bán tương đương các phiên bản CX-5 2.0 (839-919 triệu đồng).

Mazda CX-30 anh 4

Theo anh Phạm Quang Hải, chuyên gia truyền thông ôtô, mức giá của Mazda CX-30 khá lỡ cỡ và khiến người dùng khó lựa chọn, vì ngay chính nội bộ thương hiệu Mazda, nhiều khách hàng sẽ chọn CX-5 thay vì CX-30. Hai mẫu SUV có thiết kế khá tương đồng, nhưng CX-5 có lợi thế về không gian.

Nếu muốn bán tốt CX-30, có thể tương lai Mazda sẽ phải áp dụng chương trình khuyến mại, hoặc ra mắt phiên bản giá rẻ Deluxe để tạo được sự khác biệt với Corolla Cross và CX-5, anh Quang Hải nói thêm.

Kết thúc quý I, Toyota Corolla Cross là mẫu xe bán tốt thứ 2 ở phân khúc SUV đô thị với doanh số cộng dồn 2.969 xe. Cái tên dẫn đầu là một mẫu xe của Thaco - Kia Seltos, lượng xe tiêu thụ đạt 3.840 chiếc. Trong khi đó, CX-5 đang là dòng xe bán chạy nhất của Mazda Việt Nam với 2.569 xe bán ra trong 3 tháng đầu năm.

HOÀNG PHẠM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement