Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy giặt sẽ làm quần áo bị nhăn, cách hạn chế thế nào?

Tiêu dùng thông minh

11/12/2018 13:20

Sử dụng máy giặt giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức nhưng lại thường để lại nhiều nếp nhăn trên quần áo. Đừng quá lo lắng vì điều đó, hãy cũng tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây để giúp quần áo hạn chế bị nhăn khi giặt máy bạn nhé!

1. Phân loại áo quần theo chất liệu vải trước khi cho vào máy giặt

Máy giặt sẽ làm quần áo bị nhăn, cách hạn chế thế nào?

Chúng ta nên phân loại chất liệu vải trước khi cho vào máy giặt. Vì mỗi loại vải sẽ có một chế độ giặt riêng phù hợp. Không nên giặt những loại vải thun mềm chung với vải Jeans. Vì nếu như thế, đồ sẽ bị quấn chặt và máy sẽ nhồi khiến chúng nhăn nhúm.

2. Điều chỉnh tốc độ vắt thích hợp

Sau khi đã phân loại vải xong, hãy chọn các chế độ giặt dành riêng cho từng loại vải nếu chúng có để sẵn trên máy giặt của bạn và nhớ chọn kèm tốc độ vắt vừa phải.

Đối với vải dễ nhăn thì các bà nội trợ nên chọn tốc độ quay thấp vì càng quay nhanh, quần áo càng bị xoắn vào nhau chặt hơn làm chúng nhăn nhiều hơn.

3. Dùng túi giặt quần áo

Máy giặt sẽ làm quần áo bị nhăn, cách hạn chế thế nào?

Nếu có thể, hãy cho áo quần của bạn vào túi giặt để quần áo không bị quấn chặt vào nhau, không bị nhăn nhúm. Không những thế, việc dùng túi giặt còn giúp hạn chế hư tổn cho quần áo của bạn khi giặt bằng máy.

4. Phơi quần áo ngay sau khi giặt xong

Máy giặt sẽ làm quần áo bị nhăn, cách hạn chế thế nào?

Sau khi máy thông báo đã hoàn thành chương trình giặt, bạn hay phơi quần áo ngay lập tức để tránh hình thành những nếp nhăn trên quần áo khi để chúng quá lâu trong máy.

Khi phơi hay treo quần áo, hãy lưu ý giũ thật mạnh để những vết nhăn phần nào được căng ra. Song, bạn cũng có thể trải áo quần ra rồi dùng tay miết lên các nếp nhăn cho nó giảm đi.

5. Treo quần áo thay vì gấp 

Máy giặt sẽ làm quần áo bị nhăn, cách hạn chế thế nào?

Khi quần áo đã khô, hãy treo chúng lên thay vì gấp lại để tránh hình thành nếp nhăn.

6. Sử dụng máy giặt lồng ngang, có tính năng giặt hơi nước

Do lồng giặt quay theo chiều thẳng đứng nên khi dùng máy giặt lồng ngang, quần áo thường hạn chế bị xoắn rối vào nhau nên có thể làm giẳm đi rất nhiều việc quần áo bị nhăn như khi sử dụng máy giặt lồng đứng.  

KHẢ ANH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement