Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Madame' Nga thôi chức Chủ tịch HĐQT SeABank

Quản trị

08/05/2018 07:47

Bà Nguyễn Thị Nga đã không chọn chức vụ chủ tịch HĐQT của ngân hàng SeABank, sau 11 năm đảm nhiệm.

Theo thông tin từ phía ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), HĐQT ngân hàng này đã thông qua Nghị quyết bầu ông Lê Văn Tần giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và là người đại diện theo pháp luật của SeABank kể từ ngày 12/4/2018. Đồng thời, ông Tần sẽ thôi kiêm đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc SeABank kể từ ngày trên.

Tuy vậy, sau từ nhiệm, nữ doanh nhân sinh năm 1955 sẽ vẫn là một trong các yếu nhân của SeABank  - với vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng.

"Madame" Nguyễn Thị Nga đã chọn giữ ghế BRG Group, chứ không phải SeABank... (Ảnh: Internet)

Được biết, ngoài trọng trách tại SeABank, "Madame" Nga còn tham gia Ban quản trị/Ban điều hành tại hàng loạt doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" BRG Group, có thể kể đến như Tập đoàn BRG, Công ty Intimex Việt Nam, Công ty TNHH Khách sạn Nhà hát, Khách sạn Thắng Lợi, Công ty CP Du lịch dịch vụ Hà Nội.

HĐQT nhiệm kỳ mới 2018 – 2023 của SeABank gồm có bà Nguyễn Thị Nga, ông Lê Văn Tần, bà Lê Thu Thủy, bà Khúc Thị Quỳnh Lâm, ông Hoàng Minh Tân, ông Bùi Trung Kiên và bà Ngô Thị Nhài.

Trong đó, bà Lê Thu Thủy (con gái bà Nguyễn Thị Nga) giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT của SeABank kiêm Phó Tổng giám đốc thứ nhất được cử phụ trách điều hành ngân hàng thay ông Lê Văn Tần. Bà Khúc Thị Quỳnh Lâm giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT.

Về thành phần ban kiểm soát, ngân hàng đã bầu ra 3 thành viên là bà Đoàn Thị Thanh Hương, bà Nguyễn Thị Phương và bà Vũ Thị Ngọc Quỳnh, trong đó bà Đoàn Thị Thanh Hương là Trưởng ban kiểm soát.

Việc từ nhiệm của bà Nguyễn Thị Nga tại SeABank có thể được hiểu là để nhằm tuân thủ Luật sửa đổi Luật các tổ chức tín dụng.

Luật này chính thức đi vào hiệu lực từ ngày 15/1/2018, trong đó quy định, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch, thành viên HĐQT hoặc Chủ tịch, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

THẠCH ĐÔNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement