Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

LUX A2.0 và LUX SA2.0 là tên hai mẫu xe đầu tiên của VinFast

Thị trường

01/10/2018 01:15

VinFast không giấu tham vọng định vị phân khúc cao cấp khi dùng tiền tố trong từ Luxury làm tên hiệu của 2 mẫu xe đầu tiên,

Ngày 1/10, VinFast chính thức công bố tên gọi hai mẫu xe đầu tiên là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV. Với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp và tiêu chuẩn hàng đầu - LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên vào ngày mai, 2/10, tại Triển lãm quốc tế Paris Motor Show 2018.

Mẫu xe này được VinFast đặt tên là LUX SA2.0.
Mẫu xe này được VinFast đặt tên là LUX SA2.0.

Lux là tiền tố trong từ Luxury với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp, định vị phân khúc cao cấp của dòng xe đầu tiên do VinFast sản xuất, trong đó LUX A2.0 và LUX SA2.0 là hai mẫu xe mở đầu.

Tiếp sau chữ LUX là chữ A – ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet. Theo giải thích từ VinFast, A vừa biểu đạt cho sản phẩm hạng A - tiêu chuẩn quốc tế, vừa thể hiện mục tiêu vươn lên để trở thành công ty sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam của doanh nghiệp này. Đặc biệt, chữ A hàm chứa khát vọng tiên phong của VinFast trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô, hướng tới mục tiêu phát triển thành hãng xe hơi toàn cầu.

Hậu tố 2.0 ở tên gọi ở cả hai mẫu xe đều là thông số kỹ thuật, thể hiện dung tích động cơ từng xe. Phân biệt giữa hai dòng Sedan và SUV là ký tự S, nằm giữa tiền tố và hậu tố của dòng xe thể thao đa dụng SUV - LUX SA2.0.

LUX A2.0 là tên của mẫu sedan đầu tiên của VinFast.
LUX A2.0 là tên của mẫu sedan đầu tiên của VinFast.

Sau LUX, VinFast sẽ cho ra mắt nhiều dòng xe khác nhau với những tên gọi phù hợp với định vị của từng phân khúc.

Trước đó, Automotive News cho hay hai mẫu xe đầu tiên của VinFast sẽ hội tụ tinh hoa kỹ thuật của châu Âu khi có một động cơ 2.0, 4 xi-lanh do BMW cấp phép và được tinh chỉnh bởi chuyên gia động cơ của Áo AVL. AVL, hoặc Anstalt für Verbrennungskraftmaschinen List, là một công ty tư vấn ô tô có trụ sở tại Áo cũng như một viện nghiên cứu độc lập. Đây là công ty tư nhân lớn nhất cho sự phát triển của hệ thống truyền động với động cơ đốt trong cũng như thiết bị đo đạc và hệ thống kiểm tra và cũng sản xuất hệ truyền động điện.

Nguồn video: Soha.vn

ZF Friedrichshafen, một công ty Đức khác sẽ cung cấp hộp số tự động 8 cấp cho xe hơi của VinFast. Hai nguyên mẫu đầu tiên của VinFast sẽ được trình làng ở Triển lãm ô tô Paris thì được hãng Magna Steyr của Áo chế tạo.

Nhà máy của VinFast chủ yếu dùng công nghệ Đức của các công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp chế tạo xe hơi như Schuler, Durr, Eisenmann, EBZ, Grob-Werke và FFG. ABB của Thụy Sĩ thì cung cấp khoảng 1.200 robot lắp ráp xe hơi cho VinFast.

Nhà máy trị giá 1,5 tỷ USD của VinFast có khả năng sản xuất 500.000 xe mỗi năm.
Nhà máy trị giá 1,5 tỷ USD của VinFast có khả năng sản xuất 500.000 xe mỗi năm.

Trái với những thông tin trước đây, theo Automotive News, VinFast không chỉ tập trung sản xuất xe cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài dù kế hoạch chi tiết chưa được nêu ra.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement