Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Long Khánh đẩy mạnh thương hiệu trái chôm chôm

Giá cả hàng hóa

23/10/2019 16:41

Long Khánh xây dựng thương hiệu cho chôm chôm, nhằm đưa đặc sản này “bay” xa hơn, hướng tới những thị trường khó tính.

Chôm chôm Long Khánh được xem là một trong số ít trái cây được cấp chỉ dẫn địa lý. Việc trái chôm chôm Long Khánh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chỉ dẫn địa lý (năm 2016) giúp người tiêu dùng biết rõ hơn thông tin về nguồn gốc, chất lượng và góp phần đổi mới cách nhìn của người tiêu dùng về sản phẩm.

Hiện chôm chôm Thái đang là sản phẩm đem lại thu nhập cao nhất cho người nông dân.
Hiện chôm chôm Thái đang là sản phẩm đem lại thu nhập cao nhất cho người nông dân.

Nguồn tin từ báo Nông nghiệp Việt Nam, hàng năm khi vào mùa thu hoạch trái, giá bán chôm chôm tróc tại các nhà vườn dao động từ 5.000 - 6.000 đồng/kg; chôm chôm nhãn có giá khoảng 15.000 đồng/kg và cao nhất là chôm chôm Thái với giá bán 18.000 đồng/kg.

Với mức giá trên, hiện chôm chôm Thái đang là sản phẩm đem lại thu nhập cao nhất cho người nông dân. Theo đó, với năng suất đạt khoảng 16 - 17 tấn/ha, hiện mỗi ha chôm chôm Thái người nông dân có thu nhập khoảng 288 - 306 triệu đồng; còn với chôm chôm tróc hiện mỗi ha cho thu nhập chỉ từ 100 - 125 triệu đồng. Đó là một trong những nguyên nhân chính, khiến nông dân quay lưng lại với đặc sản trái cây trong nước vì thu nhập quá thấp.

Để xây dựng được thương hiệu mạnh cho chôm chôm Long Khánh và đưa đặc sản này “bay” xa hơn, hướng tới những thị trường khó tính vấn đề quan trọng cần triển khai là tìm giải pháp nâng tầm cho loại trái cây này, giữ được nguyên vẹn độ ngon và an toàn tuyệt đối.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement