25/01/2024 15:03
Lợi nhuận của Hyundai Motor giảm trong quý 4 do xe điện tăng trưởng chậm
Hyundai Motor đã đạt được mức tăng lợi nhuận hoạt động trong quý 4/2023 so với cùng kỳ năm trước do doanh số bán xe điện (EV) chậm lại và tỷ giá hối đoái bất lợi ảnh hưởng đến kết quả.
Ngày 24/1, Huyndai cho biết rằng lợi nhuận hoạt động đạt 3.400 tỷ won (2,5 tỷ USD) trong ba tháng tính đến tháng 12, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu tăng 8,3% lên 41,7 nghìn tỷ won trong cùng kỳ.
Kết quả lợi nhuận hoạt động kém hơn so với sự đồng thuận của thị trường FnGuide đối với 22 dự báo dự kiến con số 3,8 nghìn tỷ won. Tuy nhiên, doanh thu vừa vượt dự báo là 41,6 nghìn tỷ won.
Doanh số bán xe điện bị đình trệ đã ảnh hưởng đến lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.
Tỷ trọng xe điện trong tổng doanh số bán hàng giảm xuống 5,3% trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 từ mức 5,7% của năm trước. Huyndai cho biết đồng won Hàn Quốc mạnh hơn cũng có tác động tiêu cực, làm giảm lợi nhuận hoạt động 635 tỷ won trong cùng kỳ.
Đồng won mạnh hơn có thể làm giảm số tiền lãi ở nước ngoài khi chuyển đổi sang tiền Hàn Quốc.
Một giám đốc điều hành của Hyundai cho biết trong cuộc gọi hội nghị sau khi công bố thu nhập: "Tăng trưởng doanh số bán xe điện đang chậm lại, nhưng chúng tôi đang đối phó với sự thay đổi của thị trường một cách linh hoạt".
So với quý 3, lợi nhuận hoạt động giảm 11%, trong khi doanh thu tăng 1,7%.
Trong khi đó, lợi nhuận ròng của Huyndai đã tăng 28,8% lên 2,2 nghìn tỷ won trong quý 4 năm nay, nhờ công ty đạt được mức tăng này nhờ các yếu tố kế toán, ngoại hối và dòng chảy thương mại.
Cổ phiếu Hyundai đóng cửa ở mức 188.700 won, tăng 2%. Kết quả đạt được khi Hyundai công bố tầm nhìn về giải pháp phần mềm tại triển lãm công nghệ CES ở Las Vegas hồi đầu tháng này, nhằm thay đổi cấu trúc phần cứng của xe bằng công nghệ phần mềm.
"Cấu trúc xe được xác định bằng phần mềm của Hyundai minh họa cách cấu trúc phần cứng của xe sẽ được đơn giản hóa thông qua quá trình chuyển đổi sang SDV", Angela Hong, nhà phân tích của Nomura, viết trong một ghi chú hồi đầu tháng này, đề cập đến "bộ điều khiển tích hợp, một phương tiện hiệu suất cao". máy tính nhúng trong xe".
(Nguồn: Nikkei)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp