Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hyundai Motor lỗ 167 triệu USD trong quý III

Thị trường

27/10/2020 10:03

Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc đã lỗ ròng trong quý III, do các chi phí liên quan đến chất lượng động cơ và vấn đề thu hồi đã phá nát kỳ vọng doanh thu cao.

Hyundai Motor Co. và công ty liên kết Kia Motors Corp. hôm 26/10 đã thua lỗ trong quý III mờ nhạt do các chi phí liên quan đến chất lượng động cơ và vấn đề thu hồi đã phá nát kỳ vọng doanh thu cao.

Hyundai, hãng sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới đang hợp tác với Công ty Kia Motors đã báo cáo khoản lỗ ròng tới 188,8 tỷ won (167 triệu USD) so với lợi nhuận ròng 460,5 tỷ won cùng kỳ năm ngoái.

Theo Koreaherald, Hyundai và Kia lần lượt trích ra 2,1 nghìn tỷ won và 1,26 nghìn tỷ won để dự phòng cho việc thu hồi động cơ bị lỗi và các biện pháp quản lý chất lượng, được phản ánh trong kết quả hàng quý của họ. 

Mẫu xe điện Kona Electric của Tập đoàn Hyundai. Ảnh: Hyundai Motor
Mẫu xe điện Kona Electric của Tập đoàn Hyundai. Ảnh: Hyundai Motor

"Doanh số bán xe của hãng có mức tăng trưởng khá ở các thị trường lớn trong quý III vừa qua nhờ việc nới lỏng lệnh phong tỏa đã áp dụng trước đó để ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan nhưng do những yếu tố liên quan đến chất lượng phải thu hồi sản phẩm khiến hãng bị lỗ ròng." Hyundai cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi các cổ đông và nhà đầu tư vì đã lặp lại các vấn đề về chi phí chất lượng trong ba quý kể từ năm 2018”, Kim Sang-hyun, Phó Chủ tịch cấp cao của Hyundai cho biết trong một cuộc họp với các nhà phân tích.

Tuần trước, Hyundai Motor cho biết họ sẽ tự nguyện thu hồi 77.000 mẫu xe Kona Electric trên toàn cầu được sản xuất từ ​​tháng 9 năm 2017 đến tháng 3 năm 2020 do lỗi bộ phận pin. 

Hyundai nhận định những bất ổn bởi dịch COVID-19 vẫn sẽ là lực cản lớn đối với nhà sản xuất ôtô này trong quý IV này, cùng với việc đồng won mạnh lên so với đồng USD.

Để vượt qua những thách thức như vậy, ông Kim Sang-hyun, cho biết công ty sẽ tập trung duy trì lợi nhuận trong quý IV này dựa trên doanh số bán các mẫu ôtô mới xe thể thao đa dụng (SUV) Hyundai Tuscon và Genesis GV70 trên thị trường toàn cầu.

Ngoài ra, để phục hồi doanh số bán hàng tại Trung Quốc, công ty cho biết họ có kế hoạch tung ra 4 mẫu xe - sedan hạng trung Mistra, Tucson SUV, một mẫu xe đa dụng tùy chỉnh và một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện - tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới vào năm tới.

“Chúng tôi sẽ đại tu cấu trúc kinh doanh tại Trung Quốc bằng cách sắp xếp hợp lý các đại lý, tập trung vào các mẫu xe cạnh tranh và mở rộng bán hàng thông qua các kênh trực tuyến”, Phó Chủ tịch Lee Kyung-tae, quản lý tại Hyundai Trung Quốc cho biết.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement