Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Loạt xe gầm cao sắp được trình làng trong tháng 3/2022

Xe mới

24/02/2022 09:01

Nhiều hãng xe sẽ giới thiệu sản phẩm mới trong tháng này. Các mẫu xe gầm cao đáng chú ý đã có kế hoạch ra mắt hoặc mở bán.
news

Tại các quốc gia châu Âu hoặc Bắc Mỹ, trong thời điểm từ tháng 3 đến hết tháng 5, các hãng xe thường có kế hoạch tung ra sản phẩm mới. Mùa xuân năm nay, có đến 5 mẫu xe gầm cao sẽ được trình làng.

Ford Everest 2023

Sau khi giới thiệu Ford Ranger thế hệ mới vào giữa tháng 11/2021, hãng xe Mỹ tiếp tục sẽ cho ra mắt mẫu SUV Everest mới vào ngày 1/3 tới. Nhiều khả năng xe sẽ được bán ra tại thị trường Australia đầu tiên, giá bán cụ thể sẽ được công bố trong ngày ra mắt.

Loat xe gam cao sap duoc trinh lang trong thang 3 anh 1

Ford Everest thế hệ mới sẽ không được bán tại Mỹ, nơi mà Ford Bronco đang thống trị. Từ hình ảnh của mẫu xe thử nghiệm, có thể thấy Ford Everest mới có ngoại hình tương tự Ford Ranger T6.

Trục cơ sở của Ford Everest mới cũng được kéo dài thêm 50 mm, điều này góp phần giúp không gian nội thất rộng rãi hơn, khoảng để chân hàng ghế sau thoải mái hơn. Ngoài ra, chiều rộng phía sau của xe cũng được cải thiện, giúp tăng không gian chứa hành lý.

Mẫu SUV này sẽ tiếp tục được trang bị động cơ diesel, trong đó có tùy chọn động cơ V6 3.0L mạnh mẽ hơn. Trong khi tại Mỹ, động cơ diesel V6 3.0L tăng áp trên F-150 có công suất khoảng 250 mã lực và mô-men xoắn 597 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số 10 cấp cho khả năng tăng tốc nhanh hơn. Hãng xe Mỹ hứa hẹn Ford Everest 2022 sẽ tạo điểm khác biệt với các mẫu xe cùng phân khúc.

Giống với Ford Ranger 2022 mới ra mắt, động cơ diesel 4 xy-lanh 2.0L tăng áp kép và hộp số tự động 10 cấp sẽ là hệ truyền động tiêu chuẩn, trong khi bản động cơ diesel V6 3.0L tăng áp chỉ có trên bản cao cấp nhất.

Porsche Macan T 2023

Porsche vừa giới thiệu phiên bản thấp nhất của dòng Macan. Đây được xem là phiên bản giá rẻ của dòng SUV hạng sang, với giá bán dễ tiếp cận hơn. Porsche Macan T có ngoại hình đơn giản, ít chi tiết trang trí hơn và có hiệu suất động cơ thấp nhất trong dòng sản phẩm Macan.

Loat xe gam cao sap duoc trinh lang trong thang 3 anh 6

Hãng xe Đức chưa công bố giá bán của Macan T 2023. Nhưng nhiều khả năng nó sẽ có giá tương đương mức 54.900 USD của phiên bản Macan tiêu chuẩn hiện tại. Mẫu xe này hướng trực tiếp đến nhóm khách hàng đam mê lái xe, muốn trải nghiệm cảm giác của một chiếc SUV Porsche nhưng tài chính hạn chế, hoặc không có nhu cầu chi thêm vài nghìn USD để trang bị động cơ V6 tăng áp kép.

Sức mạnh của Porsche Macan T đến từ động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp, công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp (PDK).

Porsche Macan T sẽ được bán ra vào tháng 3 tới, giá bán sẽ được công bố trong thời điểm mở bán. Mẫu xe này cạnh tranh với các đối thủ như Audi Q5, BMW X3, Mercedes-Benz GLC hay Range Rover Velar.

Maserati Grecale

Maserati sẽ giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Grecale hoàn toàn mới vào ngày 22/3. Trước đó, hãng xe Italy có kế hoạch ra mắt mẫu xe này vào cuối năm 2021 nhưng phải nhiều lần trì hoãn vì tình trạng thiếu chip bán dẫn. Maserati Grecale sẽ là mẫu xe gầm cao thứ 2 của hãng, sau Levante.

Loat xe gam cao sap duoc trinh lang trong thang 3 anh 11

Nhiều khả năng Grecale sẽ có bản Trofeo hiệu suất cao tương tự "đàn anh" Levante, xe được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép giống mẫu Maserati MC20, nhưng công suất sẽ thấp hơn mức 621 mã lực.

Cũng có tin đồn Maserati Grecale bản hiệu suất sẽ sử dụng động cơ V6 2.9L lấy từ mẫu Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio, với công suất 502 mã lực. Trong khi đó, các bản thấp hơn và bản hybrid sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.0L.

Grecale là sự bổ sung cần thiết cho dòng sản phẩm của hãng xe Italy, mang đến một sự cạnh tranh trong nhóm SUV cỡ nhỏ vốn đang rất phát triển. Mẫu xe này sẽ là đối thủ của những cái tên như Porsche Macan, Range Rover Velar hay Jaguar F-Pace.

screen-shot-2022-02-24-at-09.07.59.png

Mazda CX-50

Mazda sẽ bán ra mắt mẫu CX-50 vào tháng 3 tới. Với sự xuất hiện của mẫu xe này, nhiều khả năng CX-5 sẽ được ngừng sản xuất trong tương lai để tránh tình trạng "giẫm chân" trong dòng sản phẩm, tương tự Mazda CX-30 và CX-3.

Mazda CX-50 có rất nhiều phiên bản gồm 2.5 S tiêu chuẩn, 2.5 S Select, 2.5 S Preferred, 2.5 S Preferred Plus, Gói 2.5 S Premium và 2.5 S Premium Plus, giá bán từ 26.800 USD đến 36.400 USD.

Loat xe gam cao sap duoc trinh lang trong thang 3 anh 16

Giống như CX-5 tiêu chuẩn, Mazda CX-50 sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Sức mạnh vẫn được truyền qua hộp số tự động sáu cấp và hệ dẫn động bốn bánh i-Activ tiêu chuẩn. CX-50 cũng được trang bị hệ thống Mazda Intelligent Drive Select (Mi-Drive) mới với các chế độ Sport, Off-Road và Towing trên một số gói lựa chọn.

Nếu muốn có thêm sức mạnh, CX-50 2.5 Turbo có giá từ 36.400 USD, trong khi bản Turbo Premium và Turbo Premium Plus có giá lần lượt là 39.550 USD41.550 USD. Các phiên bản này dùng động cơ 2.5L tăng áp, công suất 256 mã lực và mô-men xoắn 433 Nm.

Theo tiêu chuẩn, CX-50 được trang bị màn hình 8,8 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, tương thích Apple CarPlay/Android Auto không dây, khởi động từ xa, nút bấm khởi động, màn hình đồng hồ TFT 7 inch. Trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm hỗ trợ lái trong thành phố với tính năng phát hiện người đi bộ, giám sát điểm mù, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Mazda CX-60

Một mẫu xe khác của Mazda cũng sẽ được giới thiệu vào tháng 3 tới đó là chiếc CX-60. Ngoại hình và nội thất của mẫu xe này vẫn là một bí ẩn. Với kinh nghiệm từng dự đoán chuẩn xác hơn 90% thiết kế của nhiều dòng xe mới trước ngày ra mắt, Kolesa xây dựng bản thảo ngoại hình của CX-60 hoàn toàn mới dựa triết lý thiết kế tương lai của Mazda.

Loat xe gam cao sap duoc trinh lang trong thang 3 anh 21

Theo đó, Mazda CX-60 mang đặc điểm nhận diện mới là lưới tản nhiệt trông vuông vức hơn các dòng SUV hiện hành của hãng xe Nhật Bản. Trong khi đó, cụm đèn chiếu sáng được làm nhỏ gọn hơn, còn dải đèn hậu LED theo dự đoán của Kolesa sẽ mang tạo hình kiểu 3D uốn lượn khá giống các mẫu xe BMW.

Đáng chú ý, dải đèn định vị ban ngày mới được chia tách làm 2 phần, một nằm trong hốc đèn và một nằm trên thanh kim loại mạ crôm của mặt ca-lăng. Theo thông tin rò rỉ, CX-60 sẽ có cấu hình dẫn động cầu sau và là mẫu xe Mazda đầu tiên có hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm động cơ I4 2.5L và động cơ điện cho tổng công suất hơn 300 mã lực.

Loat xe gam cao sap duoc trinh lang trong thang 3 anh 22

CX-60 nằm trong nhóm sản phẩm xe gầm cao mới Large Product Group của Mazda đã được công bố thông tin hồi tháng 10/2021. Các “đàn anh” của CX-60 có thể xuất hiện trong tương lai gồm có CX-70, CX-80 và CX-90.

VŨ HUỲNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ