Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Loại sữa có chứa một thành phần giống sữa mẹ được bán tại Việt Nam

Sản phẩm mới

09/06/2018 13:24

Dòng sữa Nan HMO có chứa một thành phần giống sữa mẹ sau hai năm bán ở thị trường tại Tây Ban Nha đã xuất hiện tại Việt Nam.

Ngày 9/6 tại TP.HCM, đại diện Viện nghiên cứu Nestlé (Thụy Sỹ) công bố nghiên cứu bổ sung HMO (Human milk Oligosaccharides) vào dòng sản phẩm dinh dưỡng Nan dành cho trẻ đang tăng trưởng.

HMO được chứng minh khoa học có khả năng giảm nguy cơ bị nhiễm trùng đường hô hấp dưới, từ đó có khả năng giúp tăng cường đề kháng của trẻ. Trong đó thành phần 2’-FL (2’ – Fucosyllactose) trong HMO giống với sữa mẹ nhất được đưa thành công vào sản phẩm dinh dưỡng này.

Dòng sữa được bổ sung HMO được xem là sản phẩm gần với sữa mẹ nhất.
Dòng sữa được bổ sung HMO được xem là sản phẩm gần với sữa mẹ nhất.

Theo PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng bộ môn Nhi, Giáo vụ bộ môn Nhi, Đại học Y dược TP.HCM, các kết quả thống kê gần đây của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (Unicef) cho thấy, Việt Nam có tỷ lệ trẻ sơ sinh được bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời rất thấp, chỉ đạt 17%. Tỷ lệ trẻ duy trì bú mẹ đến hai tuổi cũng chỉ đạt 19,4%. Trong đó, tỷ lệ trẻ có sức đề kháng kém và mắc các bệnh nhiễm khuẩn lại khá cao. Ngoài ra tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh cho trẻ nhỏ đang trở nên báo động.

Đây là nguyên nhân hàng đầu sinh ra các chủng vi khuẩn kháng thuốc, ảnh hưởng lâu dài đến sự khỏe mạnh và phát triển của trẻ. Việc bổ sung thành phần HMO (HMO là một thành phần đặ biệt trong sữa mẹ, chiếm 15%) vào sản phẩm sữa công thức có thể hỗ trợ đáng kể đối với những trẻ không có điều kiện được bú sữa mẹ đầy đủ.

Đặt vấn đề sữa có nhiều HMO có thể thay thế sữa mẹ được hay không, PGS Nguyễn Anh Tuấn khẳng định là không thể thay thế sữa mẹ, vì có tới gần 200 loại HMO khác nhau, mỗi loại sữa công thức chỉ bổ sung được một số HMO nhất định nên khoảng cách giữa sữa công thức và sữa mẹ còn khá xa.

Việc cho trẻ, đặc biệt là trẻ từ 0-6 tháng tuổi hoàn toàn bú sữa mẹ vẫn là giải pháp tốt nhất. Việc sử dụng sữa công thức chỉ là giải pháp cho những trường hợp trẻ không có điều kiện bú sữa mẹ vì những nguyên nhân khác nhau.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement