Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Liên Minh Huyền Thoại: Top 7 lối chơi dị mà hiệu quả trong bản 11.2

Game online

28/01/2021 16:38

Khi mà các giải đấu chuyên nghiệp bắt đầu khởi tranh với 11.2, những lối chơi dị ngày càng xuất hiện nhiều trong các trận xếp hạng.

Ivern Đường Trên

2-copy(1).jpg

Mới nghe qua thì có vẻ không thể nào khi nội tại của Ivern sẽ bị phế khi đi đường, nhưng vị tướng này thậm chí đã xuất hiện ở Đường Trên trong giải đấu chuyên nghiệp. Cụ thể là trong vài trận đấu ở LEC – giải LMHT Châu Âu.

Tương tự như Soraka trước đây, Ivern Đường Trên sẽ đóng vai trò Hỗ Trợ cho các chủ lực của đội về sau với lượng trang bị lớn khi farm lính ở đường. Việc chọn Ivern Đường Trên có thể mạo hiểm khi đặt mình vào thế bị gank, nhưng nó sẽ mang lại những hiệu quả không thể ngờ.

Với Bùa Nguyệt Thạch, Trượng Lưu Thủy, Lư Hương Sôi Sục và Dây Chuyền Chuộc Tội, Ivern sẽ có được khả năng buff máu vô cùng hiệu quả cho toàn đội.

Triệu Hồi Aery là điểm ngọc phù hợp nhất với Ivern từ việc sử dụng nhiều đến khả năng hồi phục và buff giáp cho đến khả năng cấu rỉa khi đi đường. Tiếp đến là những điểm hồi phục cơ bản như Dải Băng Năng Lượng, Tiếp Sức…

Kayn Thần Kiếm Muramana

kayn-copy.jpg

Kayn thường được ưa chuộng với kiểu xây dựng theo hướng Darkin hơn vì tình đa dụng và an toàn. Tuy nhiên, trong những trận xếp hạng đơn, việc lên Kayn Sát Thủ lại mang đến những hiệu quả không ngờ tới.

Với “Kayn Xanh”, ngọc Thu Thập Hắc Ám sẽ là phù hợp nhất để tối đa hóa lượng Sát Thương gây ra, tiếp đến là những viên ngọc hữu ích bên nhánh Phép Thuật.

Về phần trang bị, sau khi khởi đầu với Dao Găm Băng Giá, Kayn Sát Thủ cần lên trang bị Thần Thoại Móng Vuốt Ám Muội sớm nhất có thể. Ở món thứ ba, Thần Kiếm Manamune sẽ mang lại sự khác biệt. 

Trong những trận đấu dài hơi khi có thể nâng cấp lên Muramana, Kayn sẽ nhận được lượng Sát Thương cộng thêm vào chiêu thức cực lớn từ nội tại của món trang bị này. Tiếp đó là Giày Khai Sáng Ionia cùng nhưng tranh bị tình huống như Thương Phục Hận Serylda, Áo Choàng Bóng Đêm hay Chùy Gai Malmortius…

Diana Kính Nhắm Ma Pháp

diana-copy.jpg

Kính Nhắm Ma Pháp là một trang bị ít được chú ý tới trong mùa 11, khi nó khá khó sử dụng vì kén tướng. Và mới đây, các cao thủ Hàn Quốc đã phát hiện vị tướng phù hợp nhất cho trang bị này, đó là Diana.

Kết hợp với các trang bị quen thuộc như Đai Tên Lửa Hextech, Giày Pháp Sư, Đồng Hồ Cát Zhonya và Mũ Phù Thủy Rabadon. Diana sẽ có lượng Sát Thương dồn một mục tiêu rất lớn.

Với ngọc phụ là Tập Trung Tuyệt Đối và Tác Động Bất Chợt, Diana đã có một lượng sát thương lớn trong giai đoạn đi đường. Vì thế, ngọc chính Tăng Tốc Pha sẽ mang tính đa dụng hơn trong những pha lao vào combo.

Diana với lối chơi này rất mạnh trong giai đoạn đầu và sẽ gây áp lực từ sớm, mang đến lợi thế lớn từ các pha solo kill. Vì thế, rất thích hợp để đối đầu những kẻ địch bị động và chờ farm. 

Tristana Đường Giữa

tris-copy.jpg

Nếu muốn chơi trên cơ đối phương ở Đường Giữa thì việc lựa chọn Tristana là rất phù hợp. Nhiều cao thủ ở Hàn, tiêu biểu như Showmaker đã sử dụng vị tướng này khá nhiều trong thời gian gần đây.

Với Tristana, người chơi không chỉ có khả năng tạo áp lực solo kill với khả năng dồn Sát Thương lớn, mà còn có thể đi roam sang hỗ trợ rừng cùng hai đường cánh.

Để có được sự áp đảo đó, Tristana cần lấy ngọc Mưa Kiếm khi đi đường, kết hợp với Tàn Phá Hủy Diệt ở nhánh phụ, để thổi bay công trình của đối phương nhanh chóng. Cung Phong Linh đang khá mạnh và phù hợp với Tristana lúc này, cùng với đó là các trang bị Chí Mạng còn lại như Phong Thần Kiếm, Vô Cực Kiếm,…

Yasuo Búa Rìu Sát Thần

yasuo-bua-riu.jpg

Đối với nhiều người chơi Yasuo, Nỏ Tử Thủ được đánh giá là trang bị phù hợp nhất, hoặc cùng lắm là Cung Phong Linh với các chỉ số Chí Mạng. Nhưng mới đây, vài cao thủ Yasuo đã thử nghiệm với Bùa Rìu Sát Thần và mang lại hiệu quả cực kỳ lớn.

Dù không cung cấp tỉ lệ Chí Mạng nhưng Búa Rìu Sát Thần bù cho Yasuo lượng Sát Thương lớn từ nội tại Kiếm Phép. Cùng với đó là khả năng hồi phục cao hơn hẳn các trang bị Thần Thoại khác.

Kết hợp cùng ngọc Chinh Phục, Huyết Kiếm, Yasuo có khả năng hồi phục cực mạnh, giúp trụ lại lâu trong giao tranh và gây ra hàng tấn Sát Thương. Khả năng này giúp Yasuo có thể đi Đường Dưới rất tốt và không sợ những pha cấu máu từ các tướng Tầm Xa. Và khi có đủ điều kiện, Yasuo kết hợp cùng Hỗ Trợ tấn công mạnh có thể nhanh chóng hủy diệt bộ đôi của đối thủ.

Zac Hỗ Trợ

zac-ho-tro.jpg

Rất nhiều tướng Hỗ Trợ mới đã xuất hiện ở mùa 11 và Zac cũng không phải là ngoại lệ. Vị tướng tưởng chừng như biến mất trong những phiên bản gần đây đã bất ngờ xuất hiện lại khá phổ biến ở Đường Dưới.

Với khả năng Chống Chịu tốt và có nhiều hiệu ứng khống chế, Zac thực sự đủ điều kiện để trở thành một tướng Hỗ Trợ tốt. Ngoài ra, Zac cũng giúp cho team có thêm một công cụ tốt để mở giao tranh với những pha Súng Cao Su tầm xa.

Ngọc Dư Chấn là tất yếu cho những tướng kiểu này, cùng với đó là các ngọc phụ gia tăng sức Chống Chịu. Về phần trang bị cũng không quá phức tạp, Dây Chuyền Iron Solari được ưu tiên trước, kế tiếp là những món cộng Máu, Giáp, Kháng Phép tùy theo tình huống trận đấu.

Lux Bùa Nguyệt Thạch

lux.jpg

Lux là vị tướng rất được ưa chuộng ở vị trí Hỗ Trợ trong các trận xếp hạng đơn. Tuy nhiên lại hay bị kì thị vì khả năng ks mạng với lượng Sát Thương lớn và không hỗ trợ gì nhiều cho đồng đội ngoài Lăng Kính Phòng Hộ.

Thế nhưng với trang bị Thần Thoại Bùa Nguyệt Thạch, giờ đây Lux lại rất hữu dụng với bộ kỹ năng có Sát Thương cao của mình. Với khả năng cấu rỉa tốt từ những chiêu thức tầm xa, Lux rất dễ dàng kích hoạt nội tại của Bùa Nguyệt Thạch để Hồi Máu cho đồng minh trong giao tranh.

Tiếp theo, những món trang bị Hỗ Trợ như Trượng Lưu Thủy, Dây Chuyền Chuộc Tội, Lư hương Sôi Sục cũng được Lux tận dụng khá tốt. Về phần Ngọc Bổ Trợ, nhánh Kiên Định với ngọc Hộ Vệ sẽ giúp Lux gia tăng khả năng trụ đường cùng đồng đội hơn là việc tham Sát Thương từ nhánh Phép Thuật, theo xemgame.com.

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement