Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

LG Electronics chấm dứt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh

Doanh nghiệp

05/04/2021 11:20

LG Electronics hôm nay (5/4) cho biết hội đồng quản trị của tập đoàn đã quyết định chấm dứt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh vốn đang thua lỗ.

Ban giám đốc gồm 7 thành viên của LG đã thông qua đề xuất của công ty về việc loại bỏ đơn vị thiết bị cầm tay, công ty đã lỗ hơn 5 nghìn tỷ won (4,4 tỷ USD) trong hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh trong sáu năm qua, theo Nikkei Asia.

"Với việc chấm dứt mảng kinh doanh điện thoại di động, doanh số bán hàng của chúng tôi có thể giảm trong ngắn hạn, nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ cải thiện danh mục kinh doanh và cấu trúc tài chính của chúng tôi trong trung và dài hạn", LG cho biết trong một thông báo.

Quyết định này được đưa ra ba tháng sau khi Giám đốc điều hành Brian Kwon ám chỉ rằng họ sẽ rút khỏi điện thoại thông minh.

lg.jpg

Các nhà phân tích đã mong đợi quyết định rời khỏi lĩnh vực kinh doanh thiết bị sau khi các cuộc đàm phán đổ vỡ với những doanh nghiệp mua tiềm năng, chẳng hạn như Vingroup của Việt Nam và quỹ có chủ quyền của Nga.

Họ cho rằng giảm tải thiết bị là lựa chọn tốt nhất cho công ty có trụ sở tại Seoul.

Ko Eui-young, một nhà phân tích tại Hi Investment & Securities, cho biết vào tuần trước. "LG có thể giảm khoản lỗ hàng năm của mình xuống 550 tỷ won, điều này sẽ tăng thêm 4 đến 5 nghìn tỷ won giá trị cho công ty." 

LG Electronics là một phần của tập đoàn LG, một trong những tập đoàn kinh doanh gia đình lớn mạnh của Hàn Quốc được gọi là chaebol.

Trong khi mảng điện thoại thông minh cuối cùng đã chứng minh một sự thất vọng, các nhà phân tích nói rằng LG Electronics và tập đoàn có rất nhiều thế mạnh trong tương lai bao gồm các thiết bị gia dụng như máy giặt và tủ lạnh, lâu nay là trụ cột chính, cũng như TV và pin.

Nhưng điện thoại thông minh cuối cùng đã không thể vượt qua một loạt các trở ngại.

Các nhà quan sát thị trường cho biết LG, không giống như đối thủ trong nước Samsung Electronics, đã không đảm bảo được nguồn cung chip ổn định cho điện thoại thông minh của mình.

Samsung lớn mạnh hơn và đa dạng hơn từ lâu đã có lợi thế vì hãng cũng sản xuất nhiều thành phần quan trọng dùng cho điện thoại, chẳng hạn như màn hình và chip nhớ tiên tiến.

Việc LG thiếu nguồn cung cấp chip nội bộ đã buộc hãng phải đối đầu với các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo để được hỗ trợ kỹ thuật và nguồn lực từ các nhà phát triển bộ xử lý di động như Qualcomm.

Đó là một khách hàng cận biên hơn đối với các nhà cung cấp chip, càng làm ảnh hưởng đến cơ hội lấy lại ảnh hưởng trước đây của họ.

Ngoài ra, LG cũng không thể đối phó với những xu hướng thay đổi. Công ty đã gắn bó với điện thoại phổ thông vào cuối những năm 2000, ngay cả sau khi Apple ra mắt iPhone vào năm 2007, mở ra thời đại điện thoại thông minh.

Đây là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ ba thế giới vào đầu và giữa những năm 2000, sau Nokia và Samsung.

Tuy nhiên, tính đến quý III/2020, thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của LG chỉ là 1,91%, theo Counterpoint Research.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement