Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làn sóng làm việc từ xa đã giúp 'đám mây thông minh' mang về cho Microsoft 13 tỷ USD

Quản trị

28/10/2020 09:31

Doanh thu trong phân khúc "Đám mây thông minh" của Microsoft đã tăng 20%, lên 13 tỷ USD trong quý đầu tiên.

Tập đoàn Microsoft đã đánh bại dự đoán của Phố Wall về doanh thu hàng quý. Gã khổng lồ công nghệ này đã tăng trưởng mạnh mẽ trong mảng kinh doanh "điện toán đám mây" do nhu cầu chuyển sang làm việc từ xa và học trực tuyến.

Việc chuyển sang làm việc tại nhà đã đẩy nhanh sự phát triển của "điện toán đám mây". Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho các công ty như Microsoft, đơn vị đám mây của Amazon và Google Cloud của Alphabet.

Microsoft cho biết, doanh thu trong phân khúc "Đám mây thông minh" của họ đã tăng 20%, ​​lên 13 tỷ USD trong quý đầu tiên, với mức tăng trưởng 48% cho toàn bộ dịch vụ Microsotf Azure.

Trong khi đó, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv, các nhà phân tích đã dự kiến ​​doanh thu là 12,7 tỷ USD.

Chuyển sang làm việc tại nhà đã đẩy nhanh việc áp dụng điện toán đám mây, mang lại lợi ích cho các công ty như Microsoft. Ảnh: Reuters
Chuyển sang làm việc tại nhà đã đẩy nhanh việc áp dụng điện toán đám mây, mang lại lợi ích cho các công ty như Microsoft. Ảnh: Reuters

Trong tương lai, giá trị của các hợp đồng doanh thu định kỳ của Microsoft dành cho khách hàng đám mây thương mại vẫn giữ ổn định ở mức 107 tỷ USD so với quý trước. Đồng thời, tỷ lệ các giao dịch một lần của nó tăng nhẹ. 

Sở dĩ như vậy là do các nhà đầu tư thường thích các hợp đồng doanh thu định kỳ, vì chúng dễ dự đoán hơn theo thời gian.

Ngoài ra, doanh thu từ bộ phận máy tính cá nhân, bao gồm phần mềm Windows và máy chơi game Xbox, tăng 6% lên 11,8 tỷ USD. Doanh thu của công ty tăng 12% lên 37,2 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 30/9, đánh bại ước tính của các nhà phân tích là 35,72 tỷ đô la.

Bên cạnh đó, thu nhập ròng đã tăng lên 13,89 tỷ USD, tương đương 1,82 USD/cổ phiếu. Một năm trước, thu nhập ròng của công ty chỉ ở mức 10,68 tỷ USD, tương đương 1,38 USD/cổ phiếu. 

Các nhà phân tích đã kỳ vọng lợi nhuận là 1,54 USD/cổ phiếu.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement