Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm thế nào phát hiện chiếc túi giả thương hiệu Chanel và Hermés?

Tiêu dùng thông minh

04/11/2018 16:33

Chỉ cần vài tuần sau khi ra mắt, một sản phẩm từ thương hiệu thời trang nổi tiếng bị làm nhái một cách tinh vi khó thể phân biệt thật giả.

Trung Quốc có thể là thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới đối với hàng hóa xa xỉ nhưng cũng là một trong những nhà sản xuất hàng giả không nước nào sánh kịp. Đầu năm nay đã có các báo cáo về các công ty xác thực “giả mạo” mở cửa hàng ở Trung Quốc để tiếp tục lừa đảo khách hàng.

Vì lý do này, các chuyên gia như Victoire Boyer Chammard là nhu cầu không thể thiếu trong xã hội thật giả lẫn lộn. Chammard có chi nhánh tại 20 quốc gia và có trụ sở chính tại Paris sẽ giúp xác minh hơn 3.000 hàng hóa là đồ hiệu. Nó sẽ được cập nhật hàng ngày vào trang web của công ty.

Hiện nay, hàng giả được sản xuất tinh vi hơn.
Hiện nay, hàng giả được sản xuất tinh vi hơn.

Một cựu trợ lý kho tại thương hiệu hạng sang Balenciaga, cô cho biết con đường trở thành một chuyên gia xác thực không giống như các ngành nghề khác.

Cô làm việc cùng Penelope Blanckaert, một chuyên gia thời trang cao cấp và là thành viên của tổ chức đấu giá ở Paris. Họ nhanh chóng phát triển vấn đề cấp thiết của nhu cầu xã hội là xác thực hàng hóa xa xỉ. Năm 2014, cô đã về làm việc cùng với Vestiaire Collective.

Truyền thông giúp giới thiệu sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhưng chính truyền thông cũng ảnh hưởng xấu đến sản phẩm. Khi một thương hiệu thời trang quảng bá một sản phẩm chủ lực và nó có thể được sao chép chỉ trong vài tuần. Phương tiện truyền thông xã hội là một giấc mơ cho nhà sản xuất hàng giả vì họ có thể học được rất nhiều.

Thế nhưng truyền thông không thể biểu lộ hoàn toàn về sản phẩm, không nói lên mọi thứ như cảm nhận và kết cấu bên trong của một sản phẩm. Một người làm hàng giả luôn có thể mắc lỗi và đó là công việc của chuyên gia để tìm ra điều đó.

Trong khi thị trường giả từ lâu đã bị chi phối bởi túi xách và đồng hồ sang trọng, điều đó cũng đang thay đổi. Chammard lưu ý rằng hàng giả hiện nay có thể bao gồm gần như bất kỳ danh mục hoặc sản phẩm nào, đặc biệt nếu thương hiệu là hợp thời trang và có nhu cầu. Vì vậy, trong khi túi xách Chanel và Hermès vẫn còn phổ biến, các mặt hàng mới bao gồm thời trang dạo phố như Gucci, Supreme và Golden Goose cũng đang là mục tiêu của người kinh doanh hàng giả.

Thời gian để phân biệt một sản phẩm chính hãng với giả mạo phụ thuộc vào từng mặt hàng. Các loại giày hiệu nhanh hơn nhiều, túi xách thì có thể mất nhiều thời gian hơn. Thời trang dạo phố đã được chứng minh là một thách thức mới vì vậy các chuyên gia gần đây đã thuê một số đối tác hỗ trợ, họ nắm rõ các thương hiệu từ trong ra ngoài. Điều quan trọng là họ có những người hiểu cặn kẽ về các chuyên mục khác nhau, họ cần trao đổi kiến ​​thức và bàn luận.

Trong khi nhóm Vestiaire có quyền truy cập vào hướng dẫn tham khảo được phát triển bởi nhà sản xuất, Balenciaga luôn tuân theo một phương pháp đơn giản có thể áp dụng cho bất kỳ sản phẩm nào.

Đầu tiên, điều quan trọng là phải kiểm tra xem thương hiệu hoặc sản phẩm có tồn tại hay không. Sau đó, bạn cần kiểm tra các chi tiết tương ứng.  Ví dụ, bạn có thể có một chiếc áo khoác Chanel cổ điển không có nhãn nhưng các chi tiết khác có thể giúp bạn kiểm tra xem nó là xác thực như các nút, tweed, lót...

Có lẽ phần phức tạp và kỳ công nhất là kiểm tra chất lượng. Điều này bao gồm kiểm tra vật liệu, tổng thể và các chi tiết như lớp lót. Ví dụ, Hermès sẽ có những khiếm khuyết vì nó được làm thủ công, như những món đồ cổ điển.

Khi nói đến thử nghiệm da, Balenciaga khuyên khách hàng nên nhắm mắt lại trước khi họ chạm vào vật liệu và dựa vào cảm giác về mùi. Hãy nhớ rằng hộp, túi và thậm chí cả hóa đơn không phải là một dấu hiệu cần thiết về tính xác thực. 

Một số người mang vật phẩm trực tiếp đến cửa hàng của thương hiệu nhưng kiến ​​thức của nhân viên bán hàng có thể bị hạn chế nếu họ không làm việc ở đó đủ lâu hoặc nếu họ không biết những món đồ cổ điển. Bạn phải rất cẩn thận.

Điều thú vị là chuyên gia Balenciaga nói rằng tương lai, công nghệ Blockchain có thể chứng minh là quan trọng trong việc phân biệt hàng giả từ hàng hóa sang trọng thực sự. Dù hiện nay hầu hết các thương hiệu vẫn còn thận trọng. Cho đến lúc đó, bảng chi tiết Blockchain sẽ lưu tất cả về việc mua từ một nguồn đáng tin cậy và làm bài tập ở nhà của bạn.

Chammard tiết lộ những lời khuyên hàng đầu của mình để phân biệt một thực tế từ giả cho hai thương hiệu nổi tiếng nhất của Hồng Kông-Chanel và Hermès.

Người mua hàng nên dựa vào cảm giác để xác thực món hàng chất lượng.
Người mua hàng nên dựa vào cảm giác để xác thực món hàng chất lượng.

Chanel

Kiểm tra các nhãn dán in với số serial của sản phẩm. Bất kỳ túi nào trước năm 1984 sẽ không có nhãn dán có số sê-ri. Vì các dây chuyền được làm bằng tay nên chúng phải nặng và chắc chắn. Những sợi chuỗi mỏng manh, gắn chặt bằng keo cũng là một dấu hiệu rõ ràng về món đồ giả.

Bạn có thể nhìn vào khóa, kéo và logo của thương hiệu nổi tiếng.
Bạn có thể nhìn vào khóa, kéo và logo của thương hiệu nổi tiếng.

Hermès 

Kiểm tra xem khóa gài có mở và đóng trơn tru không, nếu khóa phải mở ra một cách khó khăn đó là hàng giả mạo. Các mũi khâu trên hầu hết các túi Hermès được làm bằng tay vì vậy nếu nó trông quá hoàn hảo hơn so với khả năng người bình thường thực hiện thì nó được làm bởi máy và đó một túi giả.

Kiểm tra xem các tay cầm có nằm sát nhau không. Kiểm tra kiểu chữ của nhãn logo bên trong túi. Chữ thuê khá dày chứ không mỏng manh. Đối xứng của các chữ cái H và M phải được cân bằng. Kiểm tra mã zip và các chi tiết khắc trên đó. Tùy thuộc vào khoảng thời gian, có thể có các chữ ký khác nhau tồn tại trên cùng một mã zip, theo csmp chia sẻ.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement