Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm thế nào để sử dụng tủ lạnh đúng cách, tiết kiệm điện?

Tiêu dùng thông minh

03/12/2018 15:25

Tiêu hao điện năng của tủ lạnh luôn là nỗi lo lắng của mọi bà nội trợ. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng tiết kiệm điện cho tủ lạnh nhà bạn?

Tủ lạnh là một vật dụng gần như không thể thiếu trong mọi căn bếp. Nó là nơi chứa thức ăn, đồ uống để phục vụ nhu cầu ăn uống sinh hoạt của cả gia đình. Có được một chiếc tủ lạnh bền bỉ, hoạt động hiệu quả, và tiết kiệm được chi phí chính là niềm ao ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng tủ lạnh đúng cách và tiết kiệm điện thì không phải là điều mà tất cả mọi người biết rõ.

Dưới đây là những “mẹo” nhỏ để giúp bạn sử dụng tủ lạnh đúng cách, hiệu quả và tiết kiệm điện cho gia đình.

1. Chọn mẫu mã và kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng

anh2

Nhà bạn đông hay ít người, nhu cầu chứa đựng thực phẩm của bạn nhiều hay không nhiều…thì vẫn phải cân nhắc để lựa chọn một chiếc tủ lạnh cho phù hợp. Vì sở sĩ, tủ lạnh quá nhỏ sẽ khiến diện tích chứa đồ bị thiếu những quá to thì lượng điện tiêu thụ lại nhiều hơn. Vì vậy nếu bạn đang muốn giảm bớt chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình thì bạn phải căn cứ vào nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn một mẫu mã ưng ý nhất. Theo kinh nghiệm thực tế, một chiếc tủ lạnh side by side thường tốn điện năng hơn so với tủ lạnh có ngăn đá. Ngoài ra, một chiếc tủ lạnh màu tối thường chiếm công suất tiêu thụ điện năng nhiều hơn sản phẩm màu sáng. Do đó, nếu muốn tiết kiệm hãy ghi nhớ những chi tiết này bạn nhé!

2. Sắp xếp thực phẩm đúng vị trí, đúng cách

anh1

Mức độ tiêu thụ điện năng của tủ lạnh còn phụ thuộc nhiều vào việc sắp xếp thực phẩm trong tủ. Chính vì vậy, hãy cất giữ chúng đúng vị trí và đúng cách. Không nên cho quá nhiều thức ăn vào khiến tủ quá chật, không nên để đồ nóng vào tủ lạnh, tránh chèn đồ ăn vào quạt tỏa hơi của tủ. Trong trường hợp nếu tủ lạnh của bạn quá ít thực phẩm bạn nên cho một vài miếng nhựa xốp vào buồng giữ lạnh nhằm thu hẹp không gian cần làm lạnh. Đó là cách giúp cho chiếc tủ của bạn giảm lượng tiêu thụ điện năng vì nhựa xốp không phải là vật hút điện.

3. Để tiết kiệm điện hiệu quả nhất cho chiếc tủ lạnh bạn nên hạn chế đóng mở cửa tủ

anh

Hạn chế mở cửa tủ lạnh là biện pháp tiết điện hiệu quả nhất. Không nên mở cửa quá nhiều với thời gian quá lâu. Bởi vì làm như vậy sẽ khiến tủ lạnh của bạn thoát hơi ra ngoài, hai dòng đối lập gặp nhau khiến việc làm lạnh trở lại sẽ lâu hơn dẫn đến tiêu tốn thêm một khoảng năng lượng điện nữa.

4. Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Nhiều bà nội trợ cho rằng việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên là không cần thiết. Tuy nhiên, việc thường xuyên tổng dọn vệ sinh cho chiếc tủ lạnh là một biện pháp giúp tiết kiệm điện rất hiệu quả. Trung bình cứ 1 tháng 1 lần, hãy dọn dẹp, lau chùi trong và ngoài tủ lạnh. Có như thế, những vi khuẩn và nấm mốc sẽ không có điều kiện để hoành hành. Từ đó, tủ lạnh sẽ hoạt động tốt hơn và ít tiêu hao năng lượng hơn. Đây còn là một biện pháp giúp kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh của bạn.

anh3

Một lưu ý khác, cứ sau 2 tuần sử dụng hãy cho tủ lạnh về chế độ “off” trong thời gian từ 15 – 30 phút, để nó được nghỉ ngơi, sau đó “turn on” trở lại để nó tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình.

5.Đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát

Tủ lạnh cần được đặt ở nơi thoáng mát, sạch sẽ. Bên cạnh đó, một lưu ý khá quan trọng là không nên kê tủ lạnh sát tường vì tủ luôn cần có khoảng không rộng rãi để tỏa nhiệt. Không những thế, một vị trí thông thoáng sẽ giúp cho hệ thông dây cáp làm lạnh đằng sau tủ không bị nóng, nhờ đó sẽ giúp hạn chế tối đa mức điện năng tiêu thụ của tủ.

TRÀ GIANG (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement