Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm gì khi điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn không chịu sạc pin?

Tiêu dùng thông minh

08/09/2018 13:39

Nếu điện thoại của bạn bỗng dưng không sạc pin dù đã cắm vào nguồn, điều đó không có nghĩa đã đến lúc mua một chiếc mới, theo New York Times.

Trong nhiều trường hợp, khi máy tính bảng hay điện thoại hết pin, nhưng lúc cắm cáp vào thiết bị sạc máy vẫn không “nhúc nhích”. Cũng có khi máy báo đang sạc, nhưng dung lượng pin dường như không hề tăng lên.

Dưới đây là một số mẹo đơn giản bạn có thể thực hiện trước khi mang máy đến thợ hoặc mở “hầu bao” của mình.

Làm gì khi điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn không chịu sạc pin?

Hãy thử một bộ sạc và cáp khác

Hãy bắt đầu với điều hiển nhiên: cáp hoặc bộ nguồn sạc có thể đã hỏng. Cáp hỏng dẫn đến kết nối kém khiến điện thoại của bạn không nhận được đầy đủ dòng điện cung cấp cho quá trình sạc. Trường hợp bộ nguồn sạc hỏng, máy hoàn toàn không nhận được nguồn cung điện năng nào.Vì vậy, bạn hãy thử thay cáp hay bộ nguồn (củ sạc) khác, thậm chí thay cả ổ cắm trên tường.

Trong nhiều trường hợp, sau khi thay một trong những thứ này, điện thoại của bạn trở lại sạc bình thường. Đây là sự cố phổ biến nhất của thiết bị cầm tay hiện nay.

Trong một số trường hợp, có thể nguyên nhân chỉ là do sử dụng bộ sạc không tương thích với chiếc điện thoại hay máy tính bảng của mình. Nên nhớ rằng, không phải tất cả các củ sạc đều có thông số giống nhau. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần sử dụng đúng củ sạc phù hợp với thiết bị.

Ngoài ra, cũng có những trường hợp cả cáp và củ sạc bị hỏng, nhất là các sản phẩm rẻ tiền và không phải thương hiệu có uy tín. Bộ sạc giá rẻ không những không đáng tin cậy, mà còn là mối nguy hiểm vì tiềm ẩn nguy cơ dễ cháy nổ.

Cắm bộ sạc trực tiếp vào ổ điện

Hãy chắc chắn rằng bạn đã cắm thiết bị trực tiếp vào một ổ cắm trên tường. Bởi vì, nếu cắm thiết bị vào máy tính (hoặc hub USB dành cho máy tính) cường độ dòng điện yếu sẽ không cung cấp đủ điện để sạc.

Hiện tượng này phổ biến hơn đối với máy tính bảng, bởi thiết bị này yêu cầu nhiều năng hơn để sạc, nhưng nó cũng có thể xảy ra với điện thoại trên một số hub USB nhất định. Mặt khác, khi cắm bộ sạc trực tiếp vào ổ điện, bạn nhớ thử kỹ các lỗ cắm, vì một ổ cắm nhiều lỗ có thể chết một vài lỗ. Tốt nhất là bạn nên sử dụng ở cắm 1 lỗ.

Kiểm tra cổng sạc trên thiết bị

Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng lỗi sạc pin thường có thể xuất phát từ nguyên nhân đơn giản như cổng sạc bẩn. Điện thoại dùng lâu ngày sẽ bị đóng một lớp bụi và xơ vải (do bỏ túi quần) và sau mỗi lần cắm dây cáp, bụi nhét vào thêm một ít. Cuối cùng nó có thể ngăn không cho cáp kết nối tốt với cổng sạc. Ngoài ra, các chấu tiếp xúc bằng kim loại bên trong cổng sạc cũng có thể bị cong, gây ra các sự cố tương tự.

Rất may, cả hai vấn đề có thể được giải quyết đơn giản bằng một cây tăm xỉa răng. Cho đầu tăm vào cổng, khều thật nhẹ nhàng và cẩn thận để làm sạch các loại bụi bẩn. Nếu có một chấu bị cong, hãy nhẹ nhàng uốn nó về vị trí cũ và thử cắm lại điện thoại để kiểm tra. Bạn có thể bị sốc khi thấy rằng một cuộc “phẫu thuật” bằng tăm nhỏ là tất cả những gì bạn cần để mang lại khả năng sạc đầy pin.

Ngừng sử dụng thiết bị trong khi sạc

Nếu điện thoại cho biết đang sạc nhưng mức pin hầu như không thay đổi, có thể là do bạn đang sử dụng điện thoại quá nhiều trong khi đang sạc. Sẽ khó nhận thấy điều này nếu bạn chỉ đang sử dụng Facebook, nhưng nếu đang chơi game, sử dụng chức năng định vị từng chặng đường hoặc chạy một số ứng dụng ngốn pin khác trong khi đang cắm vào nguồn, điện thoại của bạn có thể tiêu hao điện nhanh như khi sạc vào.

Vì vậy, nếu đang gặp sự cố về sạc pin, bạn hãy thử sạc và để yên nó trong một thời gian. Nếu tỷ lệ phần trăm pin tăng bình thường, có thể không có gì sai với thiết bị của bạn.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement