Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm gạch sinh thái tại nhà như thế nào?

Sản phẩm mới

09/10/2019 08:21

Chỉ với một vài nguyên vật liệu đơn giản từ rác, bạn đã có thể làm nên một viên gạch sinh thái và tạo nên những công trình chuẩn "sống xanh".

Chuẩn bị vật dụng. 
Chuẩn bị vật dụng. 

Nguyên liệu:

- Chai nhựa kích thước từ 300ml - 1.5l.

- Tất cả các loại rác thải nilong và nhựa dùng 1 lần và không tái sử dụng: nilong mềm hoặc cứng, hộp xốp, cốc nhựa dùng một lần, vỏ bao bì, giấy bọc nhựa, ống hút…

- Những nguyên liệu KHÔNG được bỏ vào: giấy, kim loại, thủy tinh, chất lỏng, đồ ăn, pin, hay bất cứ vật dụng gì phân hủy sinh học hoặc vẫn có thể tái sử dụng.

Bước 1.
Bước 1.

Bước 1: Rửa sạch chai nhựa và nguyên liệu, sau đó phơi khô. Nếu nguyên liệu vẫn còn ẩm và dính bẩn, vi khuẩn sẽ sinh sôi sau khi làm gạch, khiến gạch có thể bị bục vỡ, nấm mốc. Nguyên liệu càng cứng thì cắt càng nhỏ. Bạn có thể cắt túi nilon thành từng mảnh, chiều rộng 2 - 3 cm. Hộp nhựa thì cắt thành từng miếng to bằng móng tay.

Bước 2.
Bước 2.

Bước 2: Bạn cần một chiếc đũa hay que dài để nhồi nguyên liệu vào chai. Bắt đầu từ đáy chai với nilon mềm. Bạn nên xen kẽ giữa vật liệu cứng và mềm, bằng cách cho vật liệu cứng đã cắt nhỏ vào, và chèn những dải nilon mềm vào khe. Hãy chèn chặt xung quanh thành chai thì ở giữa chai sẽ tự động chặt và cứng. Chèn đến đâu thì bóp thử đến đó, nếu thấy cứng là được.

Hãy dồn thật chặt. 
Hãy dồn thật chặt. 

Bước 3: Bạn hãy đóng nắp chặt sau khi hoàn thành. Sản phẩm hoàn chỉnh sẽ có cân nặng (gam) khoảng 0,4 lần nhân với thể tích chai tính bằng ml. Ví dụ: Chai 500ml có cân nặng khoảng 200g tới 220g. Chai 1.5L có cân nặng khoảng 500g tới 550g

Một sản phầm hoàn thành. 
Một sản phầm hoàn thành. 
Ghế ngồi gạch sinh thái.
Ghế ngồi gạch sinh thái.
Bậc thang.
Bậc thang.
Bức tường.
Bức tường.
VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement