Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn

Thị trường

28/03/2018 05:32

Giá 125 triệu đồng, Honda Rebel 300 nhận được rất nhiều sự quan tâm, từ thanh niên cho tới những trung niên muốn nhớ về thời trai trẻ.

Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn

Chiếc xe gây xao xuyến

Trở về quá khứ là thứ cảm xúc mà rất nhiều người muốn tìm lại. Honda dường như cũng đạt được mục đích của mình, với chiếc cruiser “kiểu mới” Rebel 300.

Rebel trong ký ức của nhiều gã trai Việt, là một chiếc cruiser đậm chất chơi, với bình xăng giọt nước, dáng ngồi ngông nghênh và bộ vành nan hoa cổ điển. Rebel 300 là một màn lột xác về ngoại hình, có thể nói là khác rất xa so với Rebel thời trước, nhưng vẫn có thứ gì đó khiến những gã trai thuở nào, giờ đã là những trung niên, phải xao xuyến.

Có thể xự sao xuyến với Honda Rebel 300 đơn giản là cái tên Honda – vốn đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, tới mức ở phía Nam, người ta vẫn gọi xe máy đơn giản là ”xe Honda”. Có thể sự phong trần của Rebel 300 thế hệ mới dù khác biệt, nhưng vẫn mang cốt cách của Rebel cũ, và thêm vào những đường nét hiện đại, nên dù trẻ trung hơn, vẫn được những “ông già” để mắt tới.

Đánh thức được những ký ức tưởng chừng như đã ngủ quên của cả một thế hệ, Honda Rebel 300 đang tạo nên một cơn sốt trong phân khúc xe motor dưới 400 phân khối. Thị trường có thể có những mẫu xe thiết kế hiện đại hơn, chất chơi hơn, mạnh mẽ hơn, những để nổi bật như Rebel 300 thì chưa xe nào làm được.

Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn

Honda Rebel 300 thu hút được cả sự chú ý của những thanh niên trẻ trung ngoài 20 tuổi, đến những trung niên ngấp nghé 50. Tất cả đều muốn được ngồi thử, được cầm lái, được cảm nhận những thứ khác biệt mà Honda Rebel 300 mang lại. Thực tế, Honda Rebel 300 so với những chiếc motor cùng phân khối trên thị trường, thì quá đỗi hiền dịu và nhẹ nhàng, danh xưng “kẻ nổi loạn” ngày nào có lẽ chỉ còn là dĩ vãng. Không còn nổi loạn, chiếc xe trở nên điềm đạm và nam tính, một sức hút khác so với sản phẩm tiền nhiệm.

Về thiết kế, tuy không còn “nổi loạn”, Honda Rebel 300 hấp dẫn nhờ những đường nét đơn giản, hiện đại và trẻ trung. Chiếc cruiser có dáng vẻ phong trần và hơn, hướng tới phong cách bobber dành cho một người. Bình xăng được thiết kế kiểu egronomic, giúp chỗ để chân thoải mái hơn khi ép sát vào bình xăng. Hai bánh xe cực lớn so với động cơ 300cc khiến chiếc xe thêm phần mạnh mẽ. Cụ thể, lốp trước có kích thước  130/90, trong khi lốp sau lên đến 150/80, đều là vành 16 inch.

Vị trí ngồi lái tất nhiên mang lại nhiều cảm xúc nhất trên Honda Rebel 300. Yên xe chỉ cách mặt đất 69 cm, khiến xe gần như phù hợp với tất cả mọi người, dù cao hay thấp, dù gầy hay béo. Vừa vặn nhất với Honda Rebel 300 là người có chiều cao khoảng 170cm, chỗ để chân cũng như vị trí tay lái là hoàn hảo nhất.

Với người có chiều cao khoảng 185 cm, chiếc xe có phần hơi nhỏ bé và chân người lái bắt đầu có hiện tượng “thừa thãi”, tuy nhiên tay lái vẫn hoàn toàn thoải mái. Đối với những người thấp hơn 160cm, vị trí ngồi không phải là vấn đề, nhưng việc xe thiết kế kiểu bobber khiến tay lái có phần cách xa và việc điều khiển sẽ không được thoải mái.

Xe vừa vặn với những người có chiều cao khoảng 170 cm
Xe vừa vặn với những người có chiều cao khoảng 170 cm

Đó là vị trí cầm lái, còn vị trí ngồi sau lại có phần trái ngược trên Honda Rebel 300. Phần yên lắp thêm giống như phụ kiện, và người ngồi sau vì thế cũng không được ưu tiên. Chỗ để chân đặt cao, yên lại thấp, việc ngồi co chân bó gối và gù lưng trong một hành trình dài chắc chắn sẽ không mấy dễ chịu. Honda Rebel 300 có lẽ phù hợp hơn với những hành trình “một mình một ngựa”.

Bên cạnh cảm giác thoải mái và vừa vặn khi ngồi, Honda Rebel 300 cũng mang lại cảm giác dễ dàng thao tác và điều khiển. Phong cách cruiser dù đã được chuyển sang bobber khá nhiều, nhưng sự thoải mái vẫn được giữ lại và khiến người cầm lái có cảm giác thân thuộc. Từ vị trí để chân, vị trí cầm tay lái đến các nút bấm trên tay lái, hay đồng hồ hiển thị, đều tiện dụng và người lái không mất thời gian để làm quen. Có thể nói Honda vẫn rất xuất sắc so với các đối thủ, trong việc tạo ra những chiếc xe dành cho tất cả mọi người, dù là xe 300 phân khối.

Nhưng
Nhưng "thừa chân" với những người cao khoảng 185 cm

Vận hành kiểu “trung niên”

Bộ lốp dày cộp cộng với hệ thống giảm xóc tốt và kiểu xe cruiser khiến Honda Rebel 300 có khả năng giảm xóc cực tốt, tạo cảm giác êm ái khác biệt so với nhiều đối thủ cùng phân khúc động cơ, đặc biệt khi hoạt động trong điều kiện đường xấu. Cảm giác phi qua ổ gà, nắp cống hay thậm chí gờ giảm tốc, đối với Honda Rebel 300 là “không có cảm giác gì cả”, rất thú vị.

Nhược điểm của bộ lốp khổng lồ tất nhiên không phải là không có. Động cơ DOHC 286 cc phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 27,2 mã lực và mô men xoắn cực đại 25,1 Nm là không yếu, nhưng rõ ràng là chưa đủ với Honda Rebel 300, đối với những tay lái ưa cảm giác mạnh mẽ trên motor. Xe vận hành một cách nhẹ nhàng êm ái và dễ làm chủ, có cảm giác Honda Rebel 300 là chiếc xe dễ nhất để hoàn thành các bài thi lấy bằng lái A2.

Khả năng vận hành của Rebel 300 gói gọn ở 3 từ: Dễ điều khiển – Easy to ride. Công bằng mà nói, kiểu vận hành của Honda Rebel 300 sẽ khiến nhiều người cảm thấy thất vọng, đặc biệt là những tay lái trẻ, vốn yêu thích tốc độ và những pha bứt tốc đầy phấn khích. Ở Honda Rebel 300, người lái sẽ tìm thấy sự điềm đạm, chậm rãi, giống như của một “trung niên”, nhiều hơn là kiểu lái motor lên xe là hết ga hết số như thanh niên “choai choai”.

Tiếng ống xả cũng vậy, đầm chắc, nhẹ nhàng, gầm gừ và êm ái, rất thân thiện với thành phố và phù hợp với những người không thích sự ồn ào. Honda Rebel 300 do vậy sớm nhận nhiều lời chê bai, nhưng phong cách của chiếc xe này là như vậy, nếu bạn không thích, trên thị trường còn vô số sự lựa chọn.

Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn

Honda Rebel 300 tăng tốc vừa phải, không thốc và dễ kiểm soát. Ở tốc độ khoảng 80 km/h, chiếc xe vẫn có khả năng bứt tốc khá tốt, đồng thời vận hành chắc chắn và đặc biệt việc cầm lái vẫn nhẹ nhàng. Tuy nhiên nếu muốn tìm đến một chiếc xe motor tốc độ, có lẽ không ai chọn Rebel 300. Với thiết kế giảm xóc êm và lốp cỡ lớn, xe phù hợp với tốc độ vừa phải, nếu chạy ở tốc độ cao, cảm giác bồng bềnh cũng xuất hiện.

Trong thành phố đông đúc, vận hành ở tốc độ thấp và khí hậu nóng như TPHCM, Honda Rebel 300 không quá nóng tới mức gây khó chịu cho người cầm lái. Thậm chí so với một chiếc xe tay ga cùng phân khối như Vespa GTS 300, Honda Rebel 300 còn cho thấy sự thoáng mát và dễ chịu hơn. Ưu điểm về ga, côn nhẹ nhàng, dễ dàng điều khiển cũng như chống chân khiến việc vận hành trong thành phố không phải là vấn đề với Honda Rebel 300.

Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn

Rebel 300 dành cho ai?

Có thể thấy Honda Rebel 300 phù hợp với những trung niên muốn có một chiếc xe nhẹ nhàng để di chuyển hàng ngày, đủ cá tính nhưng không khoe mẽ, không ồn ào và cũng không cần quá mạnh mẽ. Chiếc xe của Honda đáp ứng hoàn hảo những nhu cầu ấy, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và… không có gì hơn. Kiểu vận hành của Honda Rebel 300 cũng như tiếng ống xả có thể khiến nhiều người cảm thấy phù hợp, nhưng số khác lại cảm thấy khó chịu, sự êm ái của động cơ và sự yên tĩnh của chiếc xe 300 phân khối khiến những tay lái cá tính và ồn ào “không thể chịu được”.

Như vậy, với phong cách chơi xe motor hiện nay vốn khá ồn ào và tốc độ, thì Honda Rebel 300 có phần lạc điệu và kém nổi bật. Tuy nhiên không phải vì thế mà Rebel 300 ít khách. Đơn giản, những người muốn sở hữu Rebel 300 có lẽ không thích sự ồn ào của motor đương đại, và đã chuyển sang dùng xe tay ga nhiều năm, giờ sẽ có cơ hội trở lại. Những trung niên trầm tính giờ sẽ có một phương tiện phù hợp, vừa vặn về phân khối, phù hợp về giá tiền và hợp lý để sử dụng.

Cả giới trẻ, cũng không ít những gã trai mới ngoài 20 nhưng không thích sự ồn ào náo nhiệt, dù vẫn mê motor, và Honda Rebel 300 có lẽ là sự lựa chọn chuẩn xác nhất vào thời điểm này. Một “trung niên” đã chia sẻ, 125 triệu cho một chiếc xe như Honda Rebel 300, “lũ trẻ” bây giờ sướng thật!

Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn
Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn
Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn
Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn
Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn
Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn
Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn
Lái thử Honda Rebel 300: Kẻ nổi loạn đã không còn nổi loạn
TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement