Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kỳ vọng tiêu thụ dầu thô tăng, giá xăng dầu đồng loạt đi lên

Giá cả hàng hóa

27/09/2021 09:22

Giá dầu hôm nay 27/9 đồng loạt tăng mạnh nhờ triển vọng cải thiện nhu cầu tiêu thụ dầu thô, trong đó dầu Brent đã tiến ngưỡng 79 USD/thùng.

Tính đến đầu giờ sáng 27/9 (giờ Việt Nam), trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 74,80 USD/thùng, tăng 0,82 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 78,88 USD/thùng, tăng 0,79 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 27/9 duy trì đà tăng mạnh trong bối cảnh các chuỗi liên kết, chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hoá toàn cầu tiếp tục được thúc đẩy nhằm thích ứng với “trạng thái bình thường mới” trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Nhu cầu năng lượng để phục vụ các mục tiêu phát triển sản xuất còn được cộng hưởng bởi tình trạng thiếu hụt khí đốt ở châu Âu và theo công ty kinh doanh dầu khí Vitol, đây sẽ là nguyên nhân đẩy giá dầu thô vượt mức 80 USD/thùng trong mùa đông sắp tới.

Một mùa đông lạnh hơn ở châu Âu và châu Á sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến nhu cầu khí đốt tự nhiên và dầu mỏ. Đầu tuần trước, Goldman Sachs dự đoán rằng một mùa đông lạnh hơn có thể dẫn đến nhu cầu dầu bổ sung là 900.000 thùng/ngày, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Nhưng giá dầu hôm nay tăng mạnh có phần nguyên nhân chính là do thị trường dầu thô đang trong trọng thái cầu vượt cung khi nguồn cung dầu đang có phần “hụt hơi” so với đà phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu tiêu thụ tại các nền kinh tế lớn, và cũng là những nền kinh tế tiêu thụ năng lượng lớn nhất, đặc biệt là tại Mỹ và Trung Quốc.

Việc các chính phủ và các nhà sản xuất xả mạnh kho dự trữ chiến lược nhằm bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung trên thị trường, và cũng để kiểm soát giá dầu nhằm giảm tải áp lực đối với quá trình hồi phục kinh tế, giường như vẫn không khoả lấp sự thiếu hụt này.

Về phía nguồn cung, tuần trước, các công ty năng lượng Mỹ tiếp tục tăng số giàn khoan dầu và khí đốt tháng thứ 14 liên tiếp, khi có thêm giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico quay trở lại hoạt động.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết 3 giàn khoan ngoài khơi đã quay trở lại hoạt động ở Vịnh Mexico vào tuần trước. Trong tuần tính đến ngày 3/9, toàn bộ 14 giàn khoan dầu ngoài khơi hoạt động ở Vịnh Mexico, tất cả đều nằm ngoài khơi bang Louisiana, đã đóng cửa do bão Ida.

Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu và khí đốt, một chỉ số ban đầu về sản lượng trong tương lai, đã tăng thêm 9 giàn lên 521 trong tuần tính đến ngày 24/9, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement