Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kỹ sư Lê Văn Tạch, người "tố giác" Toyota Việt Nam xin nghỉ việc

Thị trường

13/03/2018 19:52

Sáng 13/3, kỹ sư Lê Văn Tạch bắt đầu những thủ tục xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam, sau hơn 15 năm làm việc.

Thông tin xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam của kỹ sư Lê Văn Tạch.
Thông tin xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam của kỹ sư Lê Văn Tạch.

Kỹ sư Lê Văn Tạch vừa thông tin trên trang Facebook cá nhân của mình, về việc xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam. Mọi việc có thể không có gì đáng lưu ý nhưng với trường hợp của ông Tạch thì khác. Ông là nhân viên của Toyota Việt Nam và luôn công khai các lỗi của xe Toyota mà ông cho rằng mình phát hiện.

Ngày 3/3/2013, kỹ sư Lê Văn Tạch bắt đầu làm việc tại Toyota Việt Nam. Ông sinh năm 1976 ở Nam Định, tốt nghiệp trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2002.

Trong thời gian đầu làm việc tại Toyota Việt Nam, ông Tạch là kỹ sư lắp ráp. Ông được cho là phát hiện ra các lỗi trên xe Toyota trong quá trình lắp ráp, gồm lỗi treo hệ thống cầu trước sai tiêu chuẩn, lỗi giảm lực siết bu lông chân ghế, lỗi lệch áp suất dầu phanh. 

Các lỗi mà kỹ sư Tạch phát hiện được đưa lên các phương tiện truyền thông và được dư luận quan tâm, Toyota Việt Nam sau đó đã công nhận lỗi treo hệ thống cầu trước sai tiêu chuẩn và lỗi giảm lực siết bu lông chân ghế, đã tiến hành triệu hồi và sửa chữa lỗi cho khách hàng. Riêng lỗi lệch áp suất dầu phanh, Toyota Việt Nam chỉ công nhận trên 6.108 xe Innova J.

Kỹ sư Lê Văn Tạch
Kỹ sư Lê Văn Tạch

Trong vấn đề liên quan tới túi khí Takata mà Toyota Việt Nam thông báo triệu hồi trong năm 2017, ông Tạch cũng nhận mình phát hiện lỗi này từ nhiều năm trước. Lỗi trên túi khí Takata khiến người ngồi trong xe có thể bị thương khi túi khí bung, là vụ bê bối túi khí lớn nhất trên thế giới từ trước tới nay, ảnh hưởng tới rất nhiều thương hiệu xe hơi lớn, trong đó có Toyota.

Nhiều người cho rằng việc Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe Vios và Yaris vì lỗi túi khí vào tháng 8/2017 có công của ông Tạch. Tuy nhiên theo các chuyên gia, Toyota Việt Nam thực hiện triệu hồi theo kế hoạch của Toyota toàn cầu.

Sau khi “”tố giác” Toyota Việt Nam về các lỗi trên sản phẩm, kỹ sư Lê Văn Tạch sau đó được chuyển sang vị trí làm việc khác, không liên quan tới việc lắp ráp xe như trước đây. Hành động của kỹ sư Tạch được nhiều người lên tiếng ủng hộ vì bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong khi đó không ít người không đồng tình khi đi ngược lại với lợi ích nơi mình đang làm việc.

Sau khi thông tin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam, vẫn chưa rõ ông Tạch sẽ làm gì tiếp theo.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement