Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kiến nghị giám đốc thẩm vụ 'con ruồi 500 triệu đồng' của Tân Hiệp Phát

Chính sách - Hạ tầng

26/06/2017 11:16

Trong đơn Kiến nghị giám đốc thẩm bổ sung vụ con ruồi trong chai nước Number One (sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát), các luật sư bào chữa cho Võ Văn Minh đã chỉ ra những điểm không rõ ràng.

Ngày 26/6, luật sư Phạm Hoài Nam (đoàn luật sư TP.HCM) cho biết đã có đơn Kiến nghị bổ sung gửi Viện trưởng Viện VSND Tối cáo, Chánh án TAND Tối cao về vụ án của Võ Văn Minh (37 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) tống tiền Công ty Tân Hiệp Phát.

Theo đơn kiến nghị bổ sung, luật sư Nam và đồng nghiệp cho thấy khả năng Võ Văn Minh bị gài bẫy trong việc bị buộc tội cưỡng đoạt tài sản của công ty Tân Hiệp Phát.

Võ Văn Minh tại phiên tòa phúc thẩm trước đó.

Tại Bút lục số 8 - Biên bản giao nhận quyết định tạm giữ thể hiện Võ Văn Minh bị tạm giữ từ 14h ngày 27/01/2015. Trong khi đó, tại biên bản bắt người phạm tội quả tang lại thể hiện Võ Văn Minh bị bắt lúc 15h30 phút cùng ngày (muộn hơn 90 phút). Câu hỏi được đặt ra, tại sao Võ Văn Minh đang bị tạm giữ lại bị bắt quả tang?

Đồng thời tại Bút lục số 5 - Biên nhận (nhận 500 triệu đồng của Tân Hiệp Phát) Võ Văn Minh ký tên và ghi rõ việc nhận tiền tại xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Nhưng tại Bút lục số 3 - Biên bản bắt người phạm tội quả tang lại thể hiện Võ Văn Minh nhận tiền tại quán giải khát Hương Quê, tọa lạc tại xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Đây là hai tình tiết quan trọng nhưng hết sức mâu thuẫn với nhau có thể ảnh hưởng đến bản án, luật sư Nam khẳng định.

Trong đơn khiếu nại trước đó, luật sư Nam và luật sư Nguyễn Kiều Hưng đã chỉ ra 7 vấn đề, qua đó đề nghị cơ quan có thẩm quyền hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm, với 7 vấn đề được nêu ra.

Cụ thể, hành vi của Minh có phải là ‘thủ đoạn khác’ đủ để uy hiếp tình thần của Tân Hiệp Phát; Tân Hiệp Phát có bị uy hiếp tinh thần hay không? Ai là người bị uy hiếp?.

Xác định hoàn cảnh dẫn đến số tiền bị chiếm đoạt có phải do bị uy hiếp hay do Tân Hiệp Phát tạo chứng cứ để công an bắt Minh?. Từ đó xem xét số tiền này dùng để làm tình tiết định khung là có căn cứ hay không?; Xác định sự thỏa thuận bán chai nước có ruồi của Minh với Tân Hiệp Phát có phải là giao dịch dân sự thông thường?.Có trái pháp luật hay không?.

Nếu có dấu hiệu tội phạm thì hành vi của Minh ở giai đoạn nào của tội phạm: Chuẩn bị phạm tôi? Phạm tội chưa đạt hay tội phạm hoàn thành?; Xác định động cơ, mục đích của Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Tiền Giang khi cho luật sư của bên bị hại tham gia dự cung, từ đó có cơ sở khắc phục các thiếu sót, xử lý trách nhiệm và rút kinh nghiệm.

Xem xét lại quy trình thu giữ bảo quản và giám định vật chứng (chai nước có ruồi) có vi phạm tố tụng hay không? Thay vì chỉ nói chung chung là bị ‘biến dạng, vết trượt, xước...’

Q.BÌNH (Tamnhin.vn)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement