Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kiếm thêm 1,1 tỷ USD, tài sản ông chủ Tencent ngang bằng Jack Ma

Quản trị

18/08/2017 07:34

Kiếm thêm 1,1 tỷ USD, tài sản ông chủ Tencent ngang bằng Jack Ma

Cụ thể, cả hai tỷ phú đều đang sở hữu khối tài sản trị giá 37,1 tỷ USD. Jack Ma và Ma Huateng đã bám đuổi nhau sát nút về tài sản trong vài tháng trở lại đây.

TheoReuters, nhờ lợi nhuận quý II/2017 cao kỷ lục từ các mảng như trò chơi trên di động, thanh toán điện tử và quảng cáo trực tuyến, cổ phiếu của Tencent đã tăng giá, giúp ông Ma Huateng bỏ túi 1,1 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 7/8.

Quý II, Tencent đạt lợi nhuận 2,72 tỷ USD, vượt dự đoán trước đó của giới phân tích và tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng lớn nhất của công ty này trong 7 năm qua.

Cổ phiếu Tencent đóng cửa phiên 16/8 trên sàn giao dịch Hong Kong ở mức 323 HKD một cổ phiếu và đầu phiên ngày 17/8, cổ phiếu này giao dịch ở mức 340 HKD, tăng 3,47%.

Cũng theoReuters,doanh thu của Tencent tại mảng game trên di đọng đã tăng 54%, chủ yếu nhờ các tựa game như Honour of Kings, lần đầu vượt qua doanh thu từ mảng game trên máy tính.

Lượng người dùng thường xuyên hàng tháng của Wechat, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Trung Quốc do Tencent phát triển, đã đạt 963 triệu USD.

Hiện tập đoàn này chưa đưa ra thông báo gì về việc chia cổ tức.

Tài sản của ôngMa Huateng tăng trưởng rất tốt trong năm 2017 do triển vọng phát triển sáng sủa của Tencent. Ảnh:Chinadaily.

Trước đó ngày 8/8, tỷ phú của Tencent cũng đã vượt qua Jack Ma thu về 1,7 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 7/8, tuy nhiên Jack Ma đã đòi lại ngôi đầu không lâu sau đó.

Hồi tháng 7/2017, Ma Huateng đã vượt mặt tài phiệt Vương Kiện Lâm, ông trùm BĐS Trung Quốc, để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hàng người giàu Trung Quốc.

Tài sản của ông Ma cũng đang tăng trưởng rất nhanh kể từ đầu năm 2017 tới nay. Thời điểm tháng 10/2016, tài sản của ông Ma mới chỉ ở mức 24,6 tỷ USD những đã phình to nhanh chóng nhờ cổ phiếu Tencent liên tục tăng giá.

NGÔ MINH (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement