Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khuyến mại ngày lễ độc thân 11/11: Giảm giá thực hay chỉ là mánh khóe câu khách?

Thị trường 24h

11/11/2018 14:38

Hàng loạt trang thương mại điện tử đồng loạt khuyến mại, giảm giá ăn theo ngày lễ độc thân của Trung Quốc (11/11).

“Ngày lễ độc thân” (11/11) được coi là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn thứ hai thế giới sau “Ngày thứ 6 đen tối”, được tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc khởi sướng cách đây gần 10 năm.

Theo số liệu nghiên cứu của Facebook tại 6 nước châu Á - Thái Bình Dương (APAC), vào ngày 11/11, lượng đơn đặt hàng tăng lên 1,3 lần so với ngày bình thường; số lượng đơn đặt hàng trên nền tảng di động trong các kỳ nghỉ lễ tăng đến 76%.

Chính vì sức hấp dẫn của sự kiện này mà hàng loạt trang thương mại điện tử tại Việt Nam đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Lazada được xem là trang có chương trình khuyến mại rầm rộ nhất.
Lazada được xem là trang có chương trình khuyến mại rầm rộ nhất.

Lazada, Shopee, Sendo, Tiki… là những trang thương mại điện tử có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh nhất trong đợt này.

Rầm rộ nhất có lẽ là Lazada. Đợt khuyến mãi "Đại tiệc mua sắm" của trang này kéo dài từ 11/11 đến 12/12, trọng tâm là ngày 11/11. Theo Lazada, đây là dịp người mua hàng trực tuyến được hưởng những ưu đãi lớn nhất năm với hơn 50 triệu mặt hàng khuyến mãi, bao gồm hơn 1 triệu mặt hàng giảm giá đến 50% trong 24 giờ mua sắm.

Lazada sẽ cung cấp 110.000 phiếu mua hàng và 1.111.000 khuyến mãi lớn. Hơn 1.100 người bán và thương hiệu như L’Oréal, AHC, Samsung, Huggies, Bobbies, Xiaomi, Unilever…

Shopee, hãng gọi sự kiện này là là “Siêu sale, siêu giảm giá”. Với hàng loạt các mức giảm khác nhau, trang này đưa thông điệp khách hàng sẽ mua được nhiều sản phẩm chính hãng với mức giá rẻ….

Trang Tiki cũng dùng ngay con số 111 cho hàng loạt nhóm hàng có giá chỉ từ 11.000 đồng/sản phẩm hay từ 11.000 đồng… chủ yếu rơi vào các mặt hàng sách, văn phòng phẩm… Trang thương mại này bắt đầu đợt khuyến mại “Mùa sale huyền thoại” từ ngày 9/11, và kéo dài hơn một tháng đến giữa tháng 12. Ngoài khuyến mại, giảm giá, Tiki còn có chương trình trúng thưởng thiết bị công nghệ, mã giảm giá, xu mua hàng với tổng giá trị được cho lên đến 10 tỷ đồng.

Sendo thì áp dụng chương trình “flash deal” và tuy sự kiện chưa đến nhưng trang này đang tranh thủ chào mời cho ngày hội Black Friday.

Những thương hiệu thời trang khá nổi tiếng cũng tận dụng sự kiện này để khuyến mại thu hút khách hàng. Chẳng hạn, Mango đưa hàng loạt mức khuyến mại khác nhau như giảm 50%, bán hàng đồng giá từ 99.000 đồng/sản phẩm hay giảm trực tiếp 50.000 đồng cho các đơn hàng có giá trị từ 499.000 đồng…

Dù vậy, ngay khi các chương trình khuyễn mại của những trang này còn chưa chấm dứt, đã có những than phiền từ phía khách hàng. Nhiều ý kiến trong đó cho rằng, có nhiều chương trình khuyến mại thông tin chưa rõ ràng, khuyến mại kèm điều kiện…

Nhiều khách hàng vẫn đặt nghi vấn thực chất các chương trình khuyến mại theo phong trào.
Nhiều khách hàng vẫn đặt nghi vấn thực chất các chương trình khuyến mại theo phong trào.

Chị Phương Vy, ngụ tại đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho rằng, dù chuyện giảm giá là có nhưng một số trang không thông tin rõ mặt hàng khuyến mại, giảm giá lại không ghi rõ là mới hay đã qua sử dụng.

“Đã từng mua hàng khuyến mại kiểu này và nhận phải hàng đã qua sử dụng, nên tôi không quá mặn mà với khuyến mại kiểu đó vì tính ra không rẻ…”, nữ khách hàng này cho hay.

Trong khi đó, một số khách hàng khác chia sẻ kinh nghiệm, không nên nhìn vào mức giảm đến 70 – 80% mà vội quyết định mua ngay. Khách hàng nên lấy mặt hàng đó đem khảo giá ở nhiều trang thương mại khác nhau, thậm chí là tại các kênh bán hàng truyền thống. Vì không hiếm trường hợp hàng trước khi đem khuyến mại đã được tăng giá rồi mới giảm giá. Một khách hàng tại quận 3 cho biết, chị từng mua một chiếc thẻ nhớ trên S… dù giá nó giảm hơn 50% nhưng đem so với những nơi khác giá vẫn mắc hơn hẳn.

Ngoài ra, với những chương trình khuyến mại như thế này, khi mua khách hàng cũng tìm hiểu kỹ mức phí vận chuyển. Vì nhiều trường hợp khách hàng khi nhận hàng mới biết phí vận chuyển cao bất thường.

“Mua một sản phẩm giá chưa đầy 40.000 đồng mà phí vận chuyển lên đến 42.000 đồng rồi thì có còn rẻ không?”, chị Hương Lan, trú tại đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận chia sẻ.

TỪ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement