Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không còn nguồn thu từ hoạt động bán lẻ, doanh thu Vingroup giảm gần 30%

Doanh nghiệp

29/04/2020 14:18

Lợi nhuận trước thuế quý 1/2020 đạt 3.428 tỷ đồng, tăng 77,8% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 505 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 29/4, Tập đoàn Vingroup (VIC) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm 2020 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất trong quý 1 đạt 15.368 tỷ đồng, giảm 29,6% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do không còn ghi nhận doanh thu từ hoạt động bán lẻ. Nếu loại doanh thu lĩnh vực bán lẻ trong quý 1/2019 để so sánh tương đương, doanh thu quý 1 năm 2020 tăng 3,9% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận trước thuế quý 1 năm 2020 đạt 3.428 tỷ đồng, tăng 77,8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 505 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước.

Tại ngày 31/3, tổng tài sản Vingroup đạt 413.613 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 122.112 tỷ đồng, tăng lần lượt 2,4% và 1,3% so với cuối năm 2019.

Doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong quý 1 năm 2020 đạt 6.883 tỷ đồng. Doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan trong quý 1 năm 2020 đạt 1.797 tỷ đồng, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ hoạt động du lịch và vui chơi giải trí trong quý 1 năm 2020 đạt 1.806 tỷ đồng, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ hoạt động sản xuất trong kỳ đạt 3.259 tỷ đồng, tăng 164,6% so với cùng kỳ năm trước do trong năm 2019, doanh thu bán ô tô bắt đầu được ghi nhận từ tháng 6.

  Không còn nguồn thu từ hoạt động bán lẻ, doanh thu Vingroup giảm gần 30%.

Không còn nguồn thu từ hoạt động bán lẻ, doanh thu Vingroup giảm gần 30%.

Trong 3 tháng đầu năm 2020, Vingroup và các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi toàn bộ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tập đoàn luôn tuân thủ theo những chủ trương và chỉ đạo kịp thời của Nhà nước để phòng chống dịch bệnh lây lan, đặt yếu tố sức khỏe của khách hàng và cán bộ nhân viên lên hàng đầu, nhưng bên cạnh đó cũng chuẩn bị những phương án kinh doanh để thích nghi trong hoàn cảnh mới.

Trong bối cảnh hiện tại, Vinhomes tăng cường tương tác với khách hàng qua các kênh không gặp mặt trực tiếp, ra mắt kênh nội dung Youtube Vinhomes TV với các tư liệu sinh động, trực quan để hỗ trợ hoạt động bán hàng. Vinhomes đẩy nhanh tiến độ và ra mắt sớm website bán hàng trực tuyến Vinhomes Online vào ngày 9 tháng 4 năm 2020 với hơn 32.000 lượt truy cập và 200 đơn hàng được chốt trong ngày đầu ra mắt.

Vincom Retail tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường với 79 trung tâm thương mại đang hoạt động tại 43 tỉnh thành, tổng diện tích sàn bán lẻ gần 1,6 triệu m2. Đầu tháng 3, Uniqlo, thương hiệu thời trang hàng đầu Nhật Bản đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội tại Vincom Center Phạm Ngọc Thạch.

Trước bối cảnh dịch COVID-19, Vincom Retail đã nhanh chóng tăng cường thắt chặt các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên tại các trung tâm thương mại như tăng tần suất vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, khử trùng và đo thân nhiệt. Vincom Retail cũng đã nhanh chóng đưa ra gói hỗ trợ 300 tỷ đồng để hỗ trợ khách thuê trên toàn hệ thống. Từ ngày 23/4, toàn bộ trung tâm thương mại Vincom tại Hà Nội, TP.HCM và hầu hết ở các tỉnh đã chính thức hoạt động trở lại.

Vincom Retail sẽ chủ động tổ chức các chương trình kích cầu mua sắm quy mô lớn cùng những trải nghiệm hấp dẫn chào Hè nhằm đón bắt nhu cầu thị trường sau giai đoạn cách ly, kết nối cộng đồng và lan tỏa niềm vui tới khách hàng trên mọi miền tổ quốc.

Công ty Cổ phần Vinpearl đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa, cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp quảng bá các điểm du lịch có sự hiện diện của Vinpearl, và bắt đầu triển khai các chương trình kích cầu trên toàn hệ thống khách sạn Vinpearl và công viên chủ đề VinWonders từ dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Trong lĩnh vực sản xuất, VinFast bắt đầu đẩy mạnh chiến lược tận dụng hệ sinh thái Vingroup với chương trình mua nhà Vinhomes tặng voucher giảm giá khi mua xe VinFast lên tới 200 triệu đồng, qua đó kích cầu mạnh mẽ khi khách hàng có thể sử dụng kết hợp với các chương trình ưu đãi khác như hỗ trợ lãi suất, khuyến mãi nếu không vay ngân hàng. Voucher cũng có tính linh hoạt cao khi không bị giới hạn việc chuyển nhượng.

Bên cạnh đó, VinFast đồng loạt khai trương 18 showroom/xưởng dịch vụ tại chuỗi trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc, trở thành một trong 3 hãng xe có hệ thống xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam chỉ sau chưa đầy một năm có mặt trên thị trường. Đầu năm 2020, VinSmart ra mắt ba mẫu điện thoại mới là Active 3, Joy 3 và Star 3, vươn lên top 3 thương hiệu bán chạy nhất tháng 3 với 16,7% thị phần điện thoại thông minh.

Trong tháng 4, Vingroup đã sản xuất thành công 2 mẫu máy thở xâm nhập đầu tiên, góp phần đảm bảo sự chủ động cho Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hai mẫu máy thở này sẽ tiếp tục được kiểm thử bởi các bệnh viện và các chuyên gia hàng đầu cũng như sẽ được các cấp Hội đồng ngành Y đánh giá để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng trước khi lưu hành. Dự kiến lô sản phẩm đầu tiên sẽ xuất xưởng vào ngày 15/5/2020.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement