Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách hàng của DongA Bank liên tiếp bị mất tiền trong thẻ ATM

Sản phẩm mới

29/06/2018 16:26

Rạng sáng 27/6, liên tiếp nhiều khách hàng cho biết số tiền lớn trong tài khoản ATM ở ngân hàng (NH) Đông Á “bốc hơi” chỉ trong tích tắc.

Khách hàng tên Thùy (31 tuổi, ngụ TPHCM) cho biết, tài khoản của chị tại ngân hàng Đông Á vừa bị hack 85 triệu đồng. Theo chia sẻ của khách hàng này, vào khoảng thời gian từ 3h31 đến 3h33 rạng sáng 27/6, tổng đài của DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị, với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.

Thông tin mất tiền được khách hàng Nguyễn Phương Thùy đăng trên Facebook cá nhân (ảnh chụp màn hình).
Thông tin mất tiền được khách hàng Nguyễn Phương Thùy đăng trên Facebook cá nhân (ảnh chụp màn hình).

Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút (từ 3h33-3h34), tài khoản của chị Thùy tiếp tục giao dịch thêm 2 lần nữa (mỗi lần 10 triệu đồng).

Một khách hàng khác tên Duyên (ngụ quận 12) cũng cho biết vừa bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản mở tại ngân hàng  Đông Á. Đáng lưu ý là thời điểm chị Duyên mất tiền chỉ cách khách hàng tên Thùy khoảng 20 phút. Cụ thể, từ 3h53 đến 3h58, hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại và thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 đến 3h59, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng bằng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Tổng số tiền chị Ngọc Duyên bị mất là 116 triệu đồng. Cả 2 khách hàng trên đều đã thông báo đến ngân hàng. Nhân viên Đông Á cho biết thông tin sự việc được chuyển lên hội sở DongA Bank để giải quyết.

Thông báo số dư tài khoản của chị Duyên vừa mất 116 triệu tại DongA Bank.
Thông báo số dư tài khoản của chị Duyên vừa mất 116 triệu tại DongA Bank.

Ngày 29/6, khi liên lạc với đại diện truyền thông của NH Đông Á về vụ mất tiền trên, người này đề nghị gửi câu hỏi qua mail. Tuy nhiên sau khi chúng tôi đã gửi câu hỏi và nhắn tin, gọi điện thì người này không bắt máy, cũng không có hồi âm gì về nội dung câu hỏi đã gửi.

Sau nhiều lần liên lạc, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc NH Đông Á cho biết: “Chúng tôi cũng đang điều tra trong thời hạn quy định”. Bao giờ ngân hàng mới có kết quả để trả lời cho khách hàng? Ông Tùng cho biết: “45 ngày, đó là theo Quy định của Thông tư 30”.

Tuy nhiên trước đó, bộ phận truyền thông của ngân hàng Đông Á có thông tin là sẽ trả lời cho khách hàng trong vòng 5-7 ngày? Vị lãnh đạo ngân hàng này nói: “5 ngày tức là chúng tôi sẽ điều tra và mời khách hàng lên xác nhận các thông tin của các bên. Tôi đang bận họp ở miền Trung nên không tiện trả lời nhiều”. Sau đó, điện thoại của vị này không liên lạc được.

Trả lời chúng tôi vào chiều 29/6, đại diện DongA Bank cho biết, sau khi nhận được phản ánh, ngân hàng đã gặp khách hàng và thông báo với họ về thời gian trả lời giải quyết. Hiện tại, ngân hàng chưa đưa ra phương án nào đối với khách hàng bị mất tiền trong thẻ ATM.

"Chúng tôi cần kiểm tra lại camera, quy trình tiền bị rút ra khỏi ATM. Sau đó, ngân hàng sẽ làm việc với khách hàng và có câu trả lời chính xác", vị đại diện này nói.

LÊ THÀNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement