Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kết quả event 'Dzựt cô hồn' của Tiki bị tố không trung thực

Ứng dụng mua hàng trực tuyến Tiki vừa bị người dùng tố do tổ chức event "Dzựt cô hồn" không trung thực khi thời gian trúng thưởng giữa hai người chưa đến một phần ngàn giây.

Theo thông báo, sự kiện (event) "Dzựt cô hồn" là một chương trình khuyến mãi ăn theo "tháng cô hồn" (tháng 7 âm lịch) nhằm giúp người dùng dễ dàng sở hữu những món quà với giá rẻ chỉ một đồng. Điều này khiến cộng đồng mua hàng trực tuyến dậy sóng vì cho rằng đây là mức giá quá hời cho những mòn quà "sang chảnh" như iPhone, tai nghe sành điệu...

Để tham gia trò chơi này, người dùng cần tải ứng dụng mua hàng Tiki để tham gia "giựt quà" với danh mục rất nhiều sản phẩm giá trị. 

Event "Dzựt cô hồn" của Tiki bị tố không trung thực về kết quả

Quy trình tổ chức sẽ không có gì đáng trách sau khi Tiki công bố người trúng giải. Theo đó, nhiều người dùng cho rằng Tiki đang dùng cách câu tải ứng dụng một cách rẻ tiền, trong khi một số cho biết đã gỡ ứng dụng sau khi tải về vì nghi ngờ tính trung thực của event này.

Theo dõi trên kho ứng dụng Play store của Android, nhiều người dùng đã tẩy chay ứng dụng Tiki vì cho rằng có sự gian dối khi tổ chức event "Dzựt cô hồn".

Anh Tuấn Lê bình luận: "Event lừa đảo câu khách, tốt nhất nên dẹp luôn mấy event kiểu này đi. Tẩy chay, xóa app". Cùng với anh Tuấn Lê, Duong Nguyen Anh chia sẻ "Event nên tổ chức trung thực, Tiki.vn không nên vì món lợi nhỏ và fake (làm giả) kết quả như vậy" khi ám chỉ kết quá không trung thực.

Các kết quả "giựt" giải thưởng trong cơn mưa quà tặng chỉ xê dịch nhau vài phần ngàn giây

Trong khi đó, rất nhiều bình luận cho rằng event này có vấn đề khi kết quả trúng thưởng quá nhanh với thời gian tính bằng mili giây (ms). Tài khoản Hieu Nguyen còn cho biết "không tin khi một cô gái nào đó có thể bấm điện thoại hoặc dùng cách nào mà giựt ở thời gian 12:00:00.003, khâm phục thật".

Trên một diễn đàn, một bạn đọc khi nhìn vào kết quả đã chụp lại hình ảnh với bình luận: "Mình sẽ không nói gì, chỉ để 3 tấm hình ở đây, các bác thấy được gì không, nhìn thời gian thấy nhé", kèm theo khẳng định "Chắc chắn là nội bộ ăn luôn. Nếu các bác dùng công cụ tự động nhấn chuột thì cũng không thể ra thời gian chưa tới 1ms như trên hình được, mà nó sẽ là 9/10.000 giây". 

Được biết, việc nghi ngờ kết quả trúng thưởng của người dùng là có cơ sở khi căn cứ vào việc Tiki công bố ngày 6/9, nhiều con số thật khó để tin được khi kết quả "giựt cô hồn" trong cơn mưa quà tặng được tính theo mili giây, thậm chí nano giây.

Việc người dùng giựt giải thưởng trong thời gian quá nhanh đã khiến cộng đồng nghi ngờ Tiki trong trung thực

Giải thích việc nhiều người thắng giải với thời gian lệch nhau quá nhỏ, Tiki cho biết có ba nguyên nhân mà đội ngũ kỹ thuật đã phải nỗ lực khi tổ chức event thường niên này. 

Cụ thể, hệ thống được tối ưu để loại bỏ những khách hàng có dấu hiệu gian lận như dùng kỹ thuật để can thiệp vào hệ thống để "giựt" sản phẩm. Cụ thể, nếu khách hàng "giựt" nhiều lần dù bằng nhiều thiết bị hay bằng tự động thì Tiki sẽ ghi nhận thời gian của lần "giựt" cuối cùng trên sản phẩm đó chứ không phải lần "giựt" đầu tiên. 

Bên cạnh đó, nếu khách hàng "giựt" được rất nhiều giải thưởng với dấu hiệu bất thường, hệ thống sẽ tiến hành kiểm tra bằng giải thuật học máy (một giải thuật được thiết lập dựa trên trí tuệ nhân tạo) để phát hiện những trường hợp gian lận và tiến hành loại bỏ kết quả của những người chơi này.

Về kết quả người thắng, Tiki cho biết hệ thống hiển thị theo thời gian theo phương thức “<_gie1bb9d_>:<_phc3ba_t>:<_gic3a2_y>.” và hệ thống khi triển khai sẽ tự động đồng bộ mỗi 20 giây vào thời điểm tổ chức để hạn chế tối thiểu những sai lệch về thời gian bắt đầu của mỗi đợt "giựt".
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement