Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kế hoạch mua sắm tết không phung phí

Tiêu dùng thông minh

08/01/2020 07:56

Mỗi khi Tết đến là hàng trăm, hàng tỉ thứ phải sắm. Nếu mua ít thì sợ thiếu mà mua nhiều thì có khi lại dư thành ra lãng phí. Vì vậy bạn nhất định phải trang bị cho mình kinh nghiệm sắm tết để có một cái tết an vui, trọn vẹn và thật sự tiết kiệm.

Lên kế hoạch mua sắm

Đây là việc bạn nhất định phải làm, bởi trước tết sẽ có rất nhiều thứ phải sắm nếu như bạn không lên kế hoạch thì có khi rước về nhà một đống đồ tốn một khoảng tiền lớn nhưng vẫn thấy nó chưa đủ và cần phải sắm thêm.

Bởi vậy bạn cần lên kế hoạch cụ thể tết này cần mua gì, mua ở đâu, bao nhiêu tiền. Liệt kê ra danh sách cụ thể sau đó kiểm tra lại thật kỹ lưỡng rồi mới bắt đầu đi mua sắm.

Kế hoạch mua sắm tết không lo phung phí.
Kế hoạch mua sắm tết không lo phung phí.

Những món cơ bản thường có trong ngày tết như:

Cây chưng Tết: Đào, quất, mai là 3 loại cây phổ biến hay trưng tết tùy theo từng vùng miền mà bạn chọn loại cây thích hợp bên cạnh việc mua cây bạn nên mua thêm các loại phụ kiện trang trí như câu đối đỏ, hình đồng tiền, dây kim tuyến…

Hoa trưng trong dịp Tết để ở các vị trí như: bàn uống nước, bàn ăn, để trước sân nhà, trước cửa nhà,... ngoài ra bạn cần phải mua cả hoa cúng nữa.

Hãy thử kiểm tra lại nếu nhà đã có khay đựng khay bánh kẹo tết thì khỏi cần phải mua còn nếu như chưa có hoặc đã quá cũ thì nên mua cái mới.

Bao lì xì: Bạn cần ước tính số bao lì xì cần mua là bao nhiêu, có thể mua dư một chút nhưng đừng dư nhiều quá sẽ lãng phí, kiểm tra xem bao lì xì năm trước có còn hay không có thể tận dụng nó để không phải mua mới.

Càng cận tết thì giá cả các mặt hàng đều leo thang vì vậy khoảng ngày 20 Tết là bạn đã có thể mua trước các loại đồ khô có thể để được như: măng khô, miến, bóng bì, tôm khô và các loại hạt, kẹo… cũng có thể mua luôn: nước ngọt, rượu, bia.

Đừng quên gia vị cần thiết như: dầu ăn, nước mắm, muối, bột ngọt,...

Không quên mua các vật dụng như: gà, giấy tiền, vàng mã, trái cây, nến để cúng kiếng vào lúc giao thừa, mùng 1,2,3…

Để bớt công nấu nướng mẹ có thể mua thêm một số món ăn làm sẵn như: giò, chả, nem chua, lạp xưởng... đồng thời không quên mua thêm nguyên liệu chế biến một số món truyền thống như: thịt kho, khổ qua nhồi thịt, thịt đông,...

Quà biếu hai bên gia đình và trái cây để trưng mâm ngũ quả.

Nên mua từ sớm, đừng để cận Tết

Dựa vào danh sách đã lên bạn nên đi mua sắm các sản phẩm để lâu ngày từ sớm vì vàng tết thì các mặt hàng đều lên giá không chỉ có vậy người đi mua sắm cũng nhiều chen lấn nhau, tiền phí gửi xe, phí vận chuyển cũng tăng lên.

Bạn nên mua ngay các sản phẩm càng sớm càng tốt ngoại trừ một số loại thực phẩm tươi, hoa quả… bạn có thể để sau nhưng cũng đừng để quá sát ngày mới mua,vì giá sẽ lên cao gấp nhiều lần.

Săn khuyến mãi

Nếu có thời gian bạn hãy cập nhật thường xuyên các tin tức khuyến mãi để săn được những món đồ với giá hời. Nhất là khi gia đình bạn có nhu cầu mua sắm đồ điện tử, điện lạnh, gia dụng vào dịp Tết.

Theo dõi các trang thương mại điện tử lớn thường xuyên để san hàng khuyến mãi. 

Mua sắm dịp tết là điều bạn nên làm tuy nhiên hãy là người tiêu dùng thông minh, sáng suốt chọn mua cho gia đình mình những sản phẩm thật sự cần thiết, ý nghĩa để có một cái tết vui vẻ

MY MY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement