Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jollibee định bán cổ phần tại Highlands Coffee của Việt Nam

Doanh nghiệp

06/12/2022 22:56

Jollibee Foods Corp, nhà điều hành thức ăn nhanh lớn nhất ở Philippines, đang thảo luận để bán một phần cổ phần mà tập đoàn này đang nắm giữ trong chuỗi cà phê Highlands Coffee của Việt Nam.

Thương vụ trên đang được ông Tony Tan Caktion, tỉ phú người Philippines, người sở hữu thương hiệu Jollibee xem xét. Theo nguồn tin của Reuters, định giá của chuỗi cà phê Highlands đang có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam vào khoảng 800 triệu USD.

Ngoài ra, hãng tin này cũng cho biết thêm thương hiệu Jollibee đang tìm cách bán 10% đến 15% cổ phần của mình tại Highlands Coffee cho một nhà đầu tư.

Trước thông tin trên cả Jollibee và Highlands Coffee đều chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Jollibee đàm phán bán cổ phần tại Highlands Coffee của Việt Nam  - Ảnh 1.

Khách hàng dùng bữa tại một chi nhánh của Jollibee ở Manila, Philippines. Ảnh: Reuters.

Jollibee đã mua một phần nhỏ cổ phần của Highlands Coffee cách đây một thập kỷ và sau đó nắm quyền kiểm soát. 

Highlands Coffee được thành lập năm 1999, khởi đầu là một nhà đóng gói sản phẩm cà phê tại Hà Nội và từ đó phát triển thành một chuỗi với hơn 500 cửa hàng tại Việt Nam và Philippines.

Theo Reuters, nếu việc bán cổ phần thành công sẽ đưa thương hiệu Highlands Coffee lên sàn chứng khoán (IPO), điều mà Jollibee đã cân nhắc nhiều năm nay.

Việt Nam là một thị trường sôi động với dân số 99 triệu người, là nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á với GDP tăng 8% trong năm nay và dự đoán tăng 6,5% trong năm tới.

Sự bùng nổ về văn hóa cà phê đã tạo ra những thương hiệu nội địa lớn ở Đông Nam Á. Năm ngoái, chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia được định giá hơn 1 tỷ USD trong một cuộc gọi vốn.

Jollibee đã nhanh chóng mở rộng ra nước ngoài và đặc biệt là thị trường Đông Nam Á, nhằm nắm bắt mức chi tiêu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong khu vực có khoảng 680 triệu dân này.

Jollibee điều hành mạng lưới dịch vụ thực phẩm lớn nhất ở Philippines với hơn 1.500 cửa hàng ở 17 quốc gia, bao gồm thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của riêng họ với biểu tượng chú ong cười phổ biến.

HÀ MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement