Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jollibee bí mật dùng nước mắm Nha Trang cho món gà chiên

Tiêu dùng

16/01/2017 05:24

Jollibee đã sử dụng nước mắm cho món gà chiên sở trường của mình để biến nó trở thành món bán chạy nhất trong thực đơn của mình tại Việt Nam.

Đó là tiết lộ mới nhất của bà Trần Thị Lan Anh, thành viên HĐQT, nguyên là Tổng giám đốc Công ty TNHH Jollibee Việt Nam tại hội thảo “Gạo ngon – nước mắm Việt” do Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức tại TP.HCM ngày 15/1.

Đây là điều bất ngờ đối với nhiều thực khách, vì trong thực đơn của hãng thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới dành cho người phương Tây, nước mắm vốn là gia vị khó ăn vì mùi vị quá “nặng” với nhiều người. Tuy nhiên theo giải thích của bà Lan Anh, gà rán của hãng ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng có chung một công thức sử dụng gia vị, trộn vào chiên lên… Nhưng khi đưa vào Việt Nam món này sẽ khá nhạt nhẽo vì những thực khách Việt có những đòi hỏi gia vị phải phong phú, đậm đà.

Trước khi cho nước mắm vào món ăn của mình, Jolibee đã thuê những chuyên gia ẩm thực từ Đài Loan tìm hiểu kỹ ẩm thực Việt Nam và họ phát hiện ra nước mắm là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của các gia đình người Việt. Món gà chiên có sử dụng nước mắm và ớt cay của hãng này có tên “Gà rán Sài Gòn xốt cay”, được bà Lan Anh xác nhận được bán chạy nhất trong thực đơn của hãng tại Việt Nam. Tới đây, món này sẽ được phổ biến sang một số thị trường như Philipines và Mỹ nhờ sự đậm đà, khác biệt từ nước mắm tạo ra, điều mà các món ăn nhanh trên thế giới chưa từng làm.

Đại diện Jollibee cũng tiết lộ, loại nước mà hãng sử dụng cho món ăn của mình là nước mắm 584 của Nha Trang , một loại nước mắm sản xuất theo phương pháp truyền thống lâu đời.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement