Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jaguar Land Rover phát triển công nghệ nhận diện đèn xanh đèn đỏ

Xe mới

15/11/2018 21:20

Công nghệ mới của Jaguar Land Rover giúp người lái có thể tránh phải chờ đèn đỏ, hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông tại các giao lộ.

Đèn giao thông là phát minh cực kỳ quan trọng của loài người, giúp việc tham gia giao thông trở nên khoa học và tránh ùn tắc. Tuy nhiên với việc hệ thống đèn báo giao thông độc lập với những chiếc xe, thì không ít lần tài xế gặp phải tình huống dừng đèn đỏ quá lâu bởi không biết lúc nào đèn chuyển sang xanh hay đỏ để thay đổi tốc độ lưu thông cho phù hợp.

Jaguar Land Rover phát triển công nghệ nhận diện đèn xanh đèn đỏ

Hệ thống Tư vấn tốc độ tới đèn xanh (GLOSA) của Jaguar Land Rover cho phép những chiếc xe "nói chuyện" với các cột đèn giao thông và khuyến cáo tốc độ di chuyển hợp lý tới người điều khiển xe khi xe đang chuẩn bị tới giao lộ hoặc điểm dừng đèn đỏ. Theo đó, các xe lưu thông trên đường sẽ được kết nối với hạ tầng giao thông (V2X), từ đó một hệ thống phần mềm sẽ phân tích các thông tin thu được và đưa ra những khuyến cáo hợp lý.

Việc áp dụng rộng rãi công nghệ V2X sẽ giúp ngăn chặn tình trạng các tài xế chạy đua với đèn giao thông. Ví dụ khi trước mặt là đèn xanh sắp chuyển sang đỏ, hệ thống sẽ khuyến cáo người lái xe giảm tốc độ để vừa kịp tới đèn đỏ, giảm thời gian chờ đèn.

Ngoài ra, hệ thống này còn giúp cải thiện chất lượng không khí thông qua việc giảm bớt tình trạng phanh và tăng tốc ở khu vực gần đèn giao thông. Những người cầm lái sẽ không chỉ giảm thời gian chờ đèn, mà còn giảm căng thẳng khi phải đối mặt với đèn giao thông mỗi ngày.

Jaguar Land Rover phát triển công nghệ nhận diện đèn xanh đèn đỏ

Công nghệ kết nối hiện đang được thử nghiệm trên Jaguar F-Pace, đi cùng hàng loạt công nghệ thông minh khác. Ví dụ, hệ thống Cảnh báo va chạm tại giao lộ (ICW) sẽ báo hiệu cho người lái nếu có khả năng không an toàn khi đang di chuyển tới một giao lộ. ICW sẽ thông báo cho người lái nếu có các xe đang tiến đến từ đường khác và gợi ý thứ tự các xe nên di chuyển qua giao lộ.

Những công nghệ thông minh và khả năng kết nối với hệ sinh thái sẽ là tiền đề để tạo ra những chiếc xe không người lái tốt nhất và an toàn nhất.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement