Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jack Ma xuất hiện cùng Putin sau án phạt Alibaba

Doanh nhân

16/04/2021 09:22

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của Jack Ma từ khi Trung Quốc tuyên phạt Alibaba, công ty do ông thành lập.

Jack Ma xuất hiện cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một buổi cầu truyền hình của Hiệp hội Địa lý Nga ngày 14/4. Dù vậy, vị tỷ phú không phát biểu trong suốt sự kiện.

Theo Business Insider, đây là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của Jack Ma từ khi chính quyền Trung Quốc tuyên phạt 2,8 tỷ USD với Alibaba, công ty do ông thành lập, với lý do lạm dụng thế độc quyền. Dù không còn giữ chức chủ tịch, Jack Ma vẫn là cổ đông lớn của Alibaba.

Ty phu Jack Ma tai xuat anh 1
Jack Ma xuất hiện cùng Tổng thống Putin sau án phạt đối với Alibaba. Ảnh: Weibo.

Trong nhiều tháng qua, chính quyền Trung Quốc đã mạnh tay với Alibaba và Ant Group, công ty thanh toán do Jack Ma thành lập.

Từ khi thông tin về án phạt với Alibaba được tiết lộ, nơi ở và hoạt động của Jack Ma khiến giới truyền thông chú ý. Tin đồn lan truyền cho rằng nhà sáng lập Alibaba đã trốn sang Singapore, bị quản thúc tại gia, tịch thu tài sản hoặc ngồi tù.

Ngày 20/1, Jack Ma đã xuất hiện trong đoạn video gửi đến 100 giáo viên Trung Quốc kỷ niệm ngày Lạp Bát (8/12 theo lịch âm). Đến tháng 2, ông được phát hiện chơi golf tại Sun Valley Golf Resort, thuộc khu nghỉ dưỡng 5 sao với 27 lỗ golf, không gian xanh mát.

Trước đó, ông đã “biến mất” sau buổi nói chuyện tại diễn đàn tài chính ở Thượng Hải cuối tháng 10/2020. Tại đây, ông đã công khai chỉ trích bất cập trong hệ thống quản lý tài chính Trung Quốc, kêu gọi cải tổ bộ máy mà theo ông là “bóp nghẹt đổi mới, sáng tạo”.

Trong tuần này, Ant Group tuyên bố đồng ý lệnh tái cấu trúc, chấp nhận việc kiểm soát chặt chẽ hơn sau những yêu cầu của chính quyền Trung Quốc. Theo Forbes, Jack Ma vẫn đang là người giàu nhất Trung Quốc.

Phúc Thịnh Theo Business Insider)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement