Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jack Ma bị loại khỏi danh sách lãnh đạo doanh nhân của Trung Quốc

Doanh nhân

02/02/2021 12:19

Người sáng lập Tập đoàn Alibaba, Jack Ma, đã bị loại khỏi danh sách các nhà lãnh đạo doanh nhân Trung Quốc do truyền thông nhà nước công bố, theo Reuters.

Doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc, Jack Ma, đã không được đề cập trong một bài viết được đăng trên trang nhất do Shanghai Securities News xuất bản. Thay vào đó, Ren Zhengfei của Huawei Technologies, Lei Jun của Xiaomi Corp và Wang Chuanfu của BYD đã được ca ngợi vì những đóng góp của họ.

c6e87eb79548a43d9170f7a13758eb79.jpg
Tỷ phú Jack Ma.

Bài báo được đăng tải vào hôm nay (2/2) giữa lúc Alibaba chuẩn bị báo cáo thu nhập hàng quý mới nhất của mình.

Phía Alibaba chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Trước đó, vào ngày 24/10/2020, trong một bài phát biểu, tỷ phú Jack Ma đã cho rằng hệ thống quản lý của Trung Quốc kiềm hãm sự phát triển của các doanh nghiệp.

Ngay sau đó, chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh hoãn IPO 37 tỷ USD của Ant Group trên sàn chứng khoán New York chỉ vài ngày trước khi gã khổng lồ fintech này khớp lệnh.

Ngoài ra, các công ty của Jack Ma cũng đã bị cơ quan quản lý Trung Quốc tiến hành nhiều vụ điều tra về việc chống độc quyền.

Tỷ phú Jack cũng chỉ mới xuất hiện trước công chúng gần đây thông qua một video dài 50 giây sau khoảng ba tháng "mất tích" khiến dư luận đưa ra nhiều đồn đoán khác nhau.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement