Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hyundai tung concept SUV mới với công nghệ khủng không thua kém BMW hay Audi

Xe mới

08/12/2020 14:52

Những nền tảng công nghệ mới nhất được Hyundai áp dụng từ trong ra ngoài những mẫu SUV mới.

Thương hiệu thuộc tập đoàn Hyundai đang lên kế hoạch chào sân nguyên vẹn một đội hình xe điện với tham vọng đi tắt đón đầu, tận dụng đà tăng sẵn có để khai thác phân khúc xe điện hạng sang mà chưa hãng xe nào trên thế giới chinh phục được.

Một trong những dòng tên được hé lộ đầu tiên bởi Genesis mang tên mã JW, nằm ở phân khúc SUV cỡ nhỏ mà, theo hứa hẹn của họ, kết hợp thiết kế táo bạo với công nghệ đỉnh cao.

Một thiết kế thuộc concept JW của Hyundai.
Một thiết kế thuộc concept JW của Hyundai.

Dựa trên phiên bản thử nghiệm bước đầu của JW, xe kết hợp khá rõ triết lý thiết kế đan xen của SUV và hatchback cỡ nhỏ, phần nào đó giống concept Genesis Mint, nhưng vóc dáng cabin phóng khoáng hứa hẹn đem lại nội thất rộng rãi hơn.

Đầu xe đương nhiên sẽ sử dụng tản nhiệt hình khiên đặt thấp đặc trưng của Genesis, đi kèm đèn pha LED dạng 2 thanh mảnh song song, bên trên là ca pô vồng cơ bắp. Hông xe hứa hẹn mềm mại với các đường nổi được hạn chế tối đa, cột sau được bôi đen, tạo cảm giác trần xe nổi. Trần xe cong dần về phía sau mang đậm triết lý coupe, bên dưới là đèn hậu dạng tách rời giống đèn pha phía trước.

Tương tự GV70 sắp ra mắt, JW sẽ trang bị cabin rộng rãi, và quan trọng hơn hết là dàn công nghệ đỉnh cao để đối đầu hiệu quả với các đối thủ sừng sỏ từ Đức và Tesla.

Một số ví dụ nổi bật có thể kể đến như camera bên thay gương, Apple CarPlay/Android Auto không dây, khóa kỹ thuật số, bàn cảm ứng với khả năng nhận diện chữ viết tay và giao tiếp người - xe qua giọng nói.

Hyundai tung concept SUV mới với công nghệ khủng không thua kém BMW hay Audi

Nền tảng công nghệ cao cấp NVIDIA Drive cho phép hiển thị các công nghệ kết nối thông minh với hoạt họa đẳng cấp nhất trong làng xe ngày nay. Hyundai cũng đang đầu tư mạnh vào mảng LIDAR, mà rất có thể sẽ chuyển hóa thành công nghệ tự lái cấp 3 cho JW.

Khung gầm e-GMP của Genesis JW giống Hyundai Ioniq 5 và Kia CV hỗ trợ cấu hình 2 mô tơ song song với ắc quy 72 kWh, cho tầm vận hành 500 km tối đa (hứa hẹn tăng lên 800 km nếu đối tác SK Innovation hoàn thiện ắc quy đời mới).

Một mẫu crossover của Hyundai mang tên JW EV đang trong quá trình chạy thử.
Một mẫu crossover của Hyundai mang tên JW EV đang trong quá trình chạy thử.

Đối thủ của Genesis JW không nhiều, và phần lớn chưa chào sân, bao gồm Tesla Model Y, Mercedes EQB, Mercedes EQA, Audi Q4 e-tron, Polestar 2 và BMW iX1. Xe dự kiến ra mắt ngay đầu 2021, với lịch bàn giao từ tháng 6 cùng năm.

(Tham khảo: Carscoops)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement