Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hy vọng về cuộc đàm phán Nga - Ukraina, cổ phiếu tăng, dầu giảm giá

Chứng khoán

14/03/2022 08:01

Chứng khoán châu Á tăng, trong khi dầu trượt giá vào hôm nay (14/3) do hy vọng tiến triển trong các cuộc đàm phán hòa bình Nga-Ukraina.

Trong khi đó, thị trường trái phiếu chuẩn bị cho việc tăng lãi suất ở Hoa Kỳ và Anh trong tuần này.

Trong khi tên lửa của Nga bắn trúng một căn cứ lớn của Ukraina gần biên giới với Ba Lan hôm Chủ nhật, cả hai bên đều đưa ra đánh giá lạc quan nhất về triển vọng cuộc đàm phán diễn ra hôm nay (14/3).

Trước tín hiệu này, S&P 500 tương lai tăng 0,7%, trong khi Nasdaq tương lai tăng 0,6%.

lynxnpei2d00c_l.jpg
Ảnh minh họa: Reuters

Nikkei của Nhật Bản tăng 1,1%, trong khi chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản nhích 0,1% sau khi trượt gần 4% vào tuần trước.

Trái phiếu vẫn chịu áp lực sau khi giảm mạnh vào tuần trước khi giá hàng hóa tăng cao có vẻ sẽ thúc đẩy lạm phát hơn nữa, với lợi suất trái phiếu trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 3 điểm cơ bản vào đầu ngày thứ Hai lên 2,03%.

Đáng chú ý, một thước đo chính về kỳ vọng lạm phát của Mỹ đã tăng lên 3% và gần mức cao kỷ lục.

Điều đó chỉ củng cố thêm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nâng lãi suất thêm 0,25% tại cuộc họp chính sách của họ trong tuần này và báo hiệu nhiều hơn nữa thông qua dự báo "âm mưu chấm" của các thành viên.

“Các chuyên gia dự báo Fed sẽ có bốn hoặc năm lần tăng lãi suất trong năm 2022, thay vì ba lần như dự báo trước đây, do tốc độ lạm phát mạnh hơn kể từ cuộc họp tháng 1 của FOMC”, nhà kinh tế trưởng của Mỹ tại NatWest Markets.

Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến ​​sẽ nâng lãi suất lên 0,75% vào thứ Năm, lần tăng thứ ba liên tiếp và báo hiệu nhiều hơn với việc thị trường định giá mạnh 2% vào cuối năm.

Hợp đồng tương lai của quỹ Fed ngụ ý không ít hơn sáu hoặc bảy lần tăng trong năm nay lên khoảng 1,75%, giữ cho đồng USD được củng cố gần mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020.

Đồng euro đang giữ ở mức 1,0927 USD, và không xa mức đáy 22 tháng gần đây là 1,0804 USD, trong khi đồng USD đạt mức cao nhất trong 5 năm so với đồng yên là 117,55.

"Đồng yên Nhật đã không thể giữ được các thuộc tính trú ẩn an toàn điển hình của nó, một phần là do sự gia tăng lớn trong lợi suất của Mỹ và chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của BoJ ngăn cản JGBs sau khi lợi suất cốt lõi toàn cầu tăng", Rodrigo Catril, chiến lược gia ngoại hối tại NAB nhận định.

"Nhật Bản cũng là một quốc gia nhập khẩu năng lượng lớn, làm tăng thêm lo ngại về cú sốc thương mại do giá năng lượng cao hơn".

Vàng đã đánh mất một phần sức hấp dẫn vào hôm thứ Hai, giảm 0,6% xuống còn 1,972 USD/ounce và đi đến mức đỉnh của tuần trước là 2,069 USD.

Tương tự như vậy, cơ hội tiến triển đối với Ukraina đã khiến giá dầu phục hồi một chút so với mức tăng gần đây của họ, ngay cả khi các cuộc đàm phán với nhà sản xuất Iran dường như bị đình trệ.

Dầu Brent lần cuối được báo giá thấp hơn 1,69 USD ở mức 110,98 USD, trong khi dầu thô Mỹ giảm 2,11 USD xuống 107,22 USD.

(Nguồn: Investing)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement