Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hướng dẫn cách khử mùi hôi cho các đồ điện gia dụng

Tiêu dùng thông minh

20/12/2018 06:55

Với các mẹo khử mùi đơn giản mà không hề tốn kém dưới đây, bạn hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với mùi hôi của những đồ điện trong nhà.

Khử mùi hôi tủ lạnh.

Hướng dẫn cách khử mùi hôi cho các đồ điện gia dụng

Các siêu thị đều có bán sáp chuyên để khử mùi trong tủ lạnh. Tuy nhiên, có một cách khử mùi khá đơn giản mà cũng rất hiệu quả, bạn hãy để một chén sữa trong tủ lạnh hoặc dùng 4 muỗng đường và một chút nước, nấu cho đường keo lại, để nguội và cho vào tủ lạnh, tất cả các mùi hôi trong tủ sẽ lập tức biến mất.

Khử mùi hôi trong phòng máy lạnh

Giấm là một chất lỏng có vị chua, có 5% là dung dịch axit axetic, do đó, chúng thường được dùng để làm gia vị trong nấu ăn, giảm đau hay tẩy rửa. Ngoài ra, dung dịch này cũng có khả năng khử mùi hôi hiệu quả.

Đối với mùi hôi trong phòng máy lạnh, giấm sẽ trở thành một chất khử mùi hiệu quả. Chỉ cần cho giấm vào một chiếc bát lớn, đặt cạnh máy điều hòa, chúng sẽ nhanh chóng hút mùi hôi và ngăn chặn sự lây lan của chúng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước ấm sau đó dùng khăn sạch để lau dung dịch lên bề mặt máy lạnh. Nếu bạn lo lắng mùi chua của giấm khiến căn phòng trở nên ngột ngạt hơn thì điều đó là không cần thiết vì mùi của giấm sẽ nhanh chóng biến mất sau khi khô.

Hướng dẫn cách khử mùi hôi cho các đồ điện gia dụng

Ngoài ra, chúng ta có thể khử mùi hôi trong phòng máy lạnh bằng tinh dầu có trong vỏ cam, vỏ quýt, chanh hay bưởi. Chỉ cần cho những chiếc vỏ này vào trong nồi, đun sôi và đặt ở trong phòng điều hòa, mùi tinh dầu sẽ lan tỏa ra khắp phòng và lấn át mùi hôi khó chịu, mang lại cho có cảm giác thoải mái, thông thoáng.

Đây là giải pháp cực kì hiệu quả, an toàn mà không hề tốn kém. 

Khử mùi lò vi sóng

Hướng dẫn cách khử mùi hôi cho các đồ điện gia dụng

Lò vi sóng rất dễ dính mỡ và bám mùi, vì vậy, bạn hãy dùng vỏ quả chanh hoặc nước chanh cho vào cốc, đậy nắp và hâm nóng khoảng 5 phút, sau đó lấy vải sạch thấm nước vừa đun để lau chùi.

Nếu vật dụng này bám mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nửa ly nước pha giấm đun sôi để ấm, rồi thấm vào vải sạch lau chùi.

Cách xử lý máy giặt hết mùi hôi

Hướng dẫn cách khử mùi hôi cho các đồ điện gia dụng

Những nguyên liệu để đánh bay mùi hôi của máy giặt chính là giấm hoặc chanh và một cái giẻ lau. Đầu tiên, bạn lấy miếng vải mềm sạch, thấm ướt giấm, lau sạch phần vỏ, nắp và cửa máy giặt. Sau đó, đổ trực tiếp 2 cốc nước dấm hoặc chanh vào thùng giặt, bật máy khởi động, nếu máy nhà bạn có chế độ giặt ấm thì hãy bật chế độ này lên, nếu không bạn có thể bật chế độ giặt như bình thường.

Đối với phần hộp đựng bột giặt và nước xả vải bạn cũng cần chà sạch bằng nước giấm và lắp lại vị trí cũ. Như thế là bạn đã có thể đẩy lùi được những mùi hôi khó chịu trong máy giặt.

KHẢ ANH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement