Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Honda chi 85 triệu USD giải quyết khiếu kiện lỗi túi khí tại Mỹ

Thị trường

26/08/2020 14:31

Theo AP, một thỏa thuận được công bố hôm 25/8, Honda đồng ý trả 85 triệu USD để giải quyết vụ kiện của các chủ xe hơi Mỹ liên quan đến túi khí của một số loại xe Honda và Acura.

Thỏa thuận giải quyết liên quan đến một cuộc điều tra về việc Honda bị cáo buộc không thông báo cho các cơ quan quản lý và người tiêu dùng về các vấn đề liên quan đến nguy cơ nổ túi khí phía trước. Các chi nhánh tại Mỹ của Honda nhất trí thỏa thuận trên mà không thừa nhận hành vi sai trái và để tránh chi phí kiện tụng tiếp theo.

Các hệ thống được thiết kế và chế tạo bởi Takata Corp. Các vấn đề xảy ra với các sản phẩm của Takata đã liên quan đến chuỗi thu hồi ô tô lớn nhất trong lịch sử Mỹ với khoảng 50 triệu máy bơm hơi bị thu hồi và khoảng 100 triệu chiếc đang được thu hồi trên toàn thế giới.

Nhân viên của Honda Motor Co. đang lau một chiếc ô tô Honda trưng bày tại trụ sở chính ở Tokyo vào năm 2018. Ảnh: AP.
Nhân viên của Honda Motor Co. đang lau một chiếc ô tô Honda trưng bày tại trụ sở chính ở Tokyo vào năm 2018. Ảnh: AP.

Theo AP, có Ít nhất 25 người đã thiệt mạng trên toàn thế giới và hơn 300 người bị thương do liên quan đến lỗi túi khí của Takata.

“Nhà cung cấp túi khí Takata đã phá sản vào năm 2017 với cáo buộc gian lận hình sự liên bang vì đã lừa dối Honda và các nhà sản xuất ô tô khác về sự an toàn của túi khí,” Honda cho biết trong một tuyên bố. "Theo các điều khoản của thỏa thuận dân sự này, Honda không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào."

Thỏa thuận được James công bố hôm 25/8, nhưng có sự tham gia của tổng chưởng lý đến từ 48 tiểu bang.

Honda đã thu hồi khoảng 12,9 triệu xe Honda và Acura được trang bị bộ phận bơm hơi bị lỗi kể từ năm 2008 tại thị trường Mỹ và tiến hành thay thế hơn 16 triệu túi khi bị lỗi.

“Việc giải quyết ngày hôm nay sẽ không chỉ đảm bảo Honda thay thế tất cả các túi khí bị lỗi còn lại, mà công ty sẽ thực hiện các hành động cụ thể để đảm bảo bất kỳ lỗi nào trong tương lai được công khai kỹ lưỡng để tránh loại nguy hiểm này,” James cho biết.

Tháng 1/2020, Honda cho biết sẽ thu hồi thêm 2,7 triệu ô tô cũ tại thị trường Bắc Mỹ vì có khả năng bị lỗi túi khí. Đợt thu hồi này bao gồm các mẫu xe Honda và Acura được sản xuất từ năm 1996-2003.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement