Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 25.000 chiếc Mazda3 bị triệu hồi gấp vì bánh xe có thể văng ra khi đang chạy

Xe mới

02/07/2019 10:54

Mazda vừa ra thông báo triệu hồi hơn 25.000 xe Mazda3 đời mới thuộc hai biến thể sedan và hatchback sau khi phát hiện lỗi trong quá trình sản xuất.

Chỉ hai tuần sau khi phát hiện lỗi liên quan đến đèn cảnh báo dây đai an toàn và túi khí phía trước trên 231 xe phân phối tại thị trường Úc, Mazda3 mới đây tiếp tục bị triệu hồi tại Mỹ.

Nguyên nhân được xác định do lỗi trong quá trình sản xuất, các đai ốc giữ bánh xe được siết không đủ chặt, khiến bánh xe có thể văng ra khi đang chạy.

Mẫu Mazda 3 hatchback bị triệu hồi.
Mẫu Mazda 3 hatchback bị triệu hồi.

Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) đánh giá lỗi này ảnh hưởng với cả 4 bánh của Mazda3. Trong khi đó, thông tin từ nhà sản xuất cho biết, các đai ốc giữ bánh xe không đủ chặt khiến nguy cơ bánh xe có thể văng ra khi xe đang chạy.

Các xe Mazda3 bị lỗi được sản xuất từ ngày 19/4 đến 3/5 năm nay với cả phiên bản hatchback và sedan. Chủ sở hữu xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo trước ngày 6/8 năm nay và các đại lý của Mazda sẽ tiến hành khắc phục lỗi này hoàn toàn miễn phí.

Mazda 3 sedan trong diện triệu hồi.
Mazda 3 sedan trong diện triệu hồi.

Phát ngôn viên của Mazda cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật Bản chưa ghi nhận trường hợp tai nạn, thương vong nào liên quan đến lỗi trên Mazda3 mới. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, khách hàng nên nhanh chóng mang xe đến các đại lý để được kiểm tra, khắc phục.

Trước đó, vào trung tuần tháng 6/2019, Mazda từng thông báo triệu hồi mẫu Mazda3 mới tại thị trường Úc do lỗi liên quan đến đến đèn cảnh báo dây đai an toàn và túi khí phía trước có thể gây nguy cơ chấn thương cho người dùng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

Sau Mỹ, Mazda3 2019 hiện đã chính thức ra mắt một số thị trường Đông Nam Á như Singapore và Philippines.  Đáng tiếc là hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm Mazda3 thế hệ mới được đưa về Việt Nam để ra mắt người tiêu dùng trong nước.

Tại thị trường Mỹ, Mazda3 2019 có giá khởi điểm chỉ từ 21.895 USD (khoảng 508 triệu đồng).

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement