Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 17.000 xe Ford Ranger và Fiesta mắc lỗi bung cửa, phải triệu hồi để sửa chữa tại Việt Nam

Thị trường

06/12/2018 14:54

Gần 11.000 xe Ford Ranger và hơn 6.000 chiếc Ford Fiesta bị lỗi khóa cửa, có thể bị bung cửa khi đang chạy phải triệu hồi tại Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa liên tiếp đưa ra hai chương trình triệu hồi đối với toàn bộ mẫu xe Ranger thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Thái Lan và được Ford Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc.

Cụ thể, chương trình triệu hồi thứ nhất được thực hiện đối với dòng xe bán tải Ford Ranger được sản xuất trong khoảng từ ngày 23/5/2011 đến 20/5/2015 tại nhà máy Ford ở Thái Lan. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 10.814 xe. 

Nguyên nhân là một số xe có thể gặp phải hiện tượng chốt khóa cửa (không gồm cửa hậu) không vào khớp hoàn toàn (có thể chỉ khóa 1 nấc). 

Ford Việt Nam phải triệu hồi gần 17.000 xe Ford Ranger và Fiesta mắc lỗi bung cửa.
Ford Việt Nam phải triệu hồi gần 17.000 xe Ford Ranger và Fiesta mắc lỗi bung cửa.

Việc này được khuyến cáo nhiều khả năng sẽ khiến cửa xe tự mở ra trong khi xe đang chạy trên đường do cửa không được đóng kín hoàn toàn, có nguy cơ gây tai nạn cho người ngồi trong.

Tương tự, cũng mắc cùng lỗi trên và tiến hành triệu hồi trong cùng đợt này là 6.318 chiếc xe Ford Fiesta được sản xuất, lắp ráp trong nước trong khoảng từ ngày 2/11/2010 đến 15/11/2013 tại nhà máy Ford ở Hải Dương.

Ngày 3/12, Ford Việt Nam đã phát đi thông báo, trên các xe Fiesta thuộc diện ảnh hưởng của chương trình có lò xo khóa ngậm cửa xe (không gồm cửa hậu) có thể bị gãy. Tình trạng này thông thường sẽ khiến cho cửa xe không chốt được.

Trong một số tình huống nhất định, khi cánh cửa có thể đã được đóng, cửa có thể bị bung chốt khóa trong khi xe đang vận hành. Vấn đề này được Ford Việt Nam phát hiện ra trong quá trình lắng nghe phản hồi thực tế của khách hàng của Ford.

Công ty Ô tô Ford đã ủy quyền cho đại lý Ford để kiểm tra và thay thế khóa ngậm cửa bên xe Ford Fiesta nếu cần. Việc kiểm tra, thay thế này được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công sửa chữa).

Nếu khách hàng đã phải thanh toán chi phí sửa chữa hoặc thay mới khóa ngậm cửa bên trước ngày thư này được phát hành, vẫn cần mang xe đến đại lý để được kiểm tra nhằm đảm bảo khóa ngậm cửa đã được thay thế trên xe của khách hàng là loại mới nhất và thực hiện các thủ tục để Ford Việt Nam hoàn trả các chi phí có liên quan đã trả.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến nghị người tiêu dùng chủ động kiểm tra thông tin xe mình đang sở hữu hoặc liên hệ với các đại lý ôtô Ford đến kiểm tra trực tiếp. 

Hoạt động triệu hồi đã bắt đầu được thực hiện tại hệ thống đại lý của Ford Việt Nam và theo kế hoạch, sẽ kết thúc vào ngày 30/11/2022. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng 3 giờ đối với mỗi chiếc xe gặp lỗi.

PHI LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement