Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

H&M sẽ đóng 250 cửa hàng trong năm tới vì COVID-19

Thị trường 24h

04/10/2020 10:54

Chuỗi bán lẻ thời trang nhanh H&M sẽ đóng 5% số cửa hàng của mình trong năm tới do người tiêu dùng ưa chuộng mua sắm trực tuyến vì COVID-19.

CNN đưa tin, hãng thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới H&M sẽ đóng cửa 250 cửa hàng trong năm tới vì đại dịch COVID-19. Hãng này đưa ra quyết định trên khi mọi người ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến hưn.

Nhà bán lẻ thời trang nhanh này có 5.000 cửa hàng trên toàn thế giới, vì vậy số cửa hàng đóng cửa sẽ chiếm 5% tổng số cửa hàng của họ. "Ngày càng nhiều khách hàng bắt đầu mua sắm trực tuyến trong thời gian đại dịch” là nguyên nhân chính được đại diện H&M giải thích.

H&M hiện có 166 cửa hàng, chiếm khoảng 3% tổng số cửa hàng, vẫn đang đóng cửa. Trong giai đoạn đỉnh điểm COVID-19, tổng số cửa hàng phải đóng cửa của chuỗi thời trang nhanh này chiếm tới 80%.

Nhiều cửa hàng mở cửa vẫn bị hạn chế giờ giấc tại Mỹ. Điển hình như hàng loạt cửa hàng tại trung tâm thương mại ở Maryland không được mở cửa trước 11h trưa và phải đóng cửa sớm hơn 1 giờ hoặc hơn so với trước khi đại dịch xảy ra.

Các ccửa hàng H&M tuy mở cửa trở lại nhưng vẫn trong tình trạng vắng khách. Ảnh: USA Today
Các ccửa hàng H&M tuy mở cửa trở lại nhưng vẫn trong tình trạng vắng khách. Ảnh: USA Today

Nhà bán lẻ Thụy Điển cho biết quý III/2020 đã ghi nhận sự phục hồi theo thời gian trong doanh số bán hàng do các cửa hàng mở cửa trở lại và sự tăng trưởng "mạnh mẽ và có lợi nhuận" trong mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, doanh số tháng 9/2020 đã giảm 5% so với cùng tháng một năm trước.

Giám đốc điều hành Helena Helmersson cho biết: “Mặc dù những thách thức còn lâu mới kết thúc, nhưng chúng tôi tin rằng điều tồi tệ nhất đang ở phía sau và chúng tôi có đủ khả năng để thoát khỏi khủng hoảng mạnh mẽ hơn”.

COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng mua sắm trực tuyến, vốn đã phá vỡ ngành bán lẻ và phá hủy các chuỗi lớn trước khi đại dịch xảy ra. Đối thủ của H&M, Inditex, sở hữu Zara và các thương hiệu thời trang nhanh khác, cho biết đầu năm nay họ có kế hoạch đóng cửa 1.200 cửa hàng trong năm 2020 và năm 2021.

Trang The Patch nhận định, ngay cả trước khi các cửa hàng và trung tâm mua sắm bị đóng cửa bởi sự bùng phát của COVID-19, các cửa hàng truyền thống cũng đã mất dần doanh thu và khách hàng vào tay những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon, Target và Walmart. Theo báo cáo của Business Insider, con số đóng cửa kỷ lục hơn 9.300 cửa hàng đã được công bố vào năm 2019 và con số đó có thể cao hơn nữa vào năm 2020 .

Người tiêu dùng đang ngày càng ngại mua sắm tại cửa hàng sau dịch COVID-19. Ảnh: The King
Người tiêu dùng đang ngày càng ngại mua sắm tại cửa hàng sau dịch COVID-19. Ảnh: The King

H&M và Inditex không phải là những nhà bán lẻ duy nhất cảm thấy khó khăn trong mùa dịch. American Eagle Outfitter và GameStop gần đây cũng đã công bố kế hoạch đóng cửa hàng trăm cửa hàng vì sự gia tăng của mua sắm trực tuyến.

Vào tháng 7/2020, công ty mẹ của các nhà bán lẻ quần áo bao gồm Justice, Lane Bryant, Ann Taylor, LOFT, Catherine's và Cacique đã đệ đơn xin phá sản. Tập đoàn bán lẻ Ascena đã công bố kế hoạch đóng cửa khoảng một nửa trong số 2.800 cửa hàng của mình. 10 cửa hàng Justice ở Maryland và tất cả 4 cửa hàng của Catherine dự kiến cũng phải đóng cửa.

TIỂU GU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement